Spider-man มีกี่ภาค? ดูภาคไหนก่อน? เรียงลำดับภาคและ Timeline ทั้งหมด

Spider-man มีกี่ภาค_ ดูภาคไหนก่อน_ ปกเว็บ

ลำดับการดู Spider-man มีกี่ภาค? ดูภาคไหนก่อน? เรียงลำดับภาคและแยก Timeline หากพูดถึงหนังซุปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล Marvel แล้ว ชื่อนึงที่ทุกคนน่าจะนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นไอ้แมงมุมอย่าง Spider man เพื่อนบ้านที่แสนดีของทุกคน ที่ได้ฉายบนจอภาพยนต์มาร่วมกว่า 10 ปี ในวันนี้ทาง Online Station จะมาแนะนำว่า ถ้าจะดู Spider-man แบบเรียงลำดับภาคหรือไทม์ไลน์ ควรดูภาคไหนก่อน

Spider-man หรือ สไปเดอร์-แมน เป็นซุปเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกัน ที่มีแนวคิดการสร้างตัวละครจากมนุษย์ที่สามารถใช้พลังของแมงมุมได้ ไม่ว่าจะเป็นการพ่นใย ปีนป่ายกำแพงและโหนไปตามตึก สไปเดอร์-แมน ถือว่าเป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก ด้วยบุคลิกและนิสัยที่ขี้เล่นเสมือนเป็นเพื่อนบ้านที่แสนดีของทุกคน ทั้งในแง่ของการเจอปัญหาชีวิตคล้ายคลึงกับชีวิตวัยรุ่นที่คนในรุ่นราวคราวเดียวกัน

โดยในแนวทางในการดูวันนี้ นอกจากจะแนะนำเนื้อหาของแต่ละภาคและวิธีการดูในรูปแบบตามปีฉาย และตา่มลำดับเหตุการณ์แล้ว เราจะขอนำเสนอการเรียงลำดับแยกภาคตามแต่ละ Timeline ผู้แสดงด้วยครับ

ดูเรียงตามลำดับเหตุการณ์ (Chronological Order)

การดูแบบเรียงตามลำดับเหตุการณ์หรือ Chronological Order เป็นการดูตามเหตุการณ์ขึ้นใน Timeline ซึ่งข้อดีของการดูแบบนี้ก็คือ ผู้ชมได้สามารถเก็บรายละเอียดของหนังได้ดีและสามารถทำความเข้าใจในภาพรวมสรุปเนื้อเรื่องได้ง่าย

Spider-Man

Peter parker (Tobey maguire) วัยรุ่นผู้กำพร้าที่อาศัยอยู่กับป้า Peter ต้องเรียนและทำหน้าที่ช่างภาพอยู่ที่สำนักข่าว Daily Bugle โดยครั้งหนึ่งเมื่อเขาออกไปทัศนศึกษาพร้อมเพื่อนๆ เขาได้ถูกแมงมุมที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมกัด ส่งผลให้เขามีพลังพิเศษขึ้นมาทั้งพละกำลัง และพลังปีนป่ายและปล่อยใยเหมือนกันกับแมงมุม

Spider-Man 2

2 ปีผ่านไปหลัง Peter parker (Tobey maguire) ได้กลายเป็น Spider-man เขาต้องรักษาสมดุลของตัวตนทั้งชีวิตปกติของ Peter และฮีโร่เพื่อนบ้านที่แสนดีอย่าง Spider-man โดยในครั้งนี้เขาต้องพบเจอกับอันตรายอย่างวายร้ายที่หนวดปลาหมึกอย่าง Dr.Octopus

Spider-Man 3

เมื่อชีวิตทั้งสองฝั่งระหว่างฮีโร่และคนธรรมดาของ Peter parker (Tobey maguire) ประสานกันได้อย่างลงตัว ทั้งชีวิตที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับคนรักอย่าง MJ และการพิทักษ์สันติสุขของ Spider-man ก็ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

แต่แล้วภัยร้ายใหม่ก็ได้เข้ามาเยือน เมื่อสสารปริศนาได้ย้อม Spider-man ให้กลายเป็นสีดำ ความโหดร้ายและพลังได้ทวีคูณมหาศาลยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ส่งผลให้อารมณ์และขั้วลบของ Peter ระเบิดออกมา เขาต้องเลือกระหว่างพลังอำนาจมหาศาลของชุดดำ หรือการเป็นวีรบุรุษผู้เป็นที่รักของทุกคน

The Amazing Spider-Man

Peter parker (Andrew garfield) นักเรียนม.ปลายระดับหัวกระทิ ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ให้อาศัยอยู่กับลุงและป้า ตัวเขาก็เป็นเหมือนวัยรุ่นที่พยายามค้นหาตนตัวของตัวเองแต่แล้วจุดเปลี่ยนของชีวิตก็มาถึง เมื่อเขาได้รับพลังของแมงมุมมาทำให้เส้นทางชีวิตของเขาเปลี่ยนไป

การเจอกับภัยอันตรายจากวายร้ายที่จะนำพาเขาไปสู่กับเป็นฮีโร่และการเสาะหาความจริงที่มาที่ไปที่ทำให้พ่อแม่เขาหายตัวไป

The Amazing Spider-Man 2

เมื่อชีวิตของ Peter parker (Andrew garfield) ต้องวุ่นวายกับการปราบคนชั่วในฐานะ Spider-man พร้อมๆ กับการรักษาชีวิตม.ปลายเอาไว้ ทั้งยังสัญญาที่ต้องอยู่ห่างกับ Gwen คนรักของเขาเพื่อไม่ให้เธอได้มีอันตราย

แต่แล้วอะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเมื่อ Electro จอมวายร้ายผู้ใช้สายฟ้าได้ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับ Harry เพื่อนเก่า ซึ่งจะทำให้ Peter ได้พบกับเบาะแสและเรื่องราวในอดีตของเขา

Captain America: Civil War

เรื่องราวการแตกหักของทีม Avenger เมื่อ Captain Ameraca และ Iron man ได้ดึง Peter parker หรือ Spider man เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวอันแตกหักครั้งนี้

Spider-Man: Homecoming

หนังแยกเดี่ยวของ Spider-man โดยเหตุการณ์ดำเนินต่อจาก Captain America : Civil War หลังจากที่ Peter parker (Tom holland) ถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแตกหักกัน ระหว่าง Iron man และ Captain America

Peter ได้พยายามที่จะใช้ชีวิตเหมือนเด็ก ม.ปลายธรรมดาทั่วๆไป แต่เหตุการณ์กลับไปเป็นแบบนั้น เมื่อ “พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง”

Spider-Man: Into the Spider-Verse

เมื่อ Miles Morales เด็กหนุ่มผิวสีที่ได้รับบทบาทในการเป็นสไปเดอร์แมนต่อจาก Peter parker ที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

เรื่องเล่าการผจญภัยของ Miles เด็กหนุ่มผิวสีที่ต้องการใช้ชีวิตให้กลมกลืนกับสังคม ที่ได้กลายมาเป็นสไปเดอร์แมนและต้องมาพัวพันกับปัญหาระดับพหุจักรวาล

Avengers: Infinity War

ภัยร้ายจากจักรวาลได้เข้ามาเยือนโลก เมื่อ Thanos ต้องการที่จะรวบรวมอัญมณีและทำให้ประชากรกว่าครึ่งจักรวาลหายไป

เหล่า Avenger รวมทั้ง Spider-man และมิตรสหายจากทั่วจักรวาลจึงต้องรวมตัวกันเพื่อหยุดยั้งภัยร้ายนี้ไว้

Avengers: Endgame

หลังเหตุการณ์ดีดนิ้ว ที่ Thanos ได้ทำให้ประชากรกว่าครึ่งจักรวาลรวมทั้ง Spider-man ได้หายไป ทีม Avenger ได้ทำการย้อนเวลาเพื่อเก็บกู้อัญมณีจนครบและทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่เหตุการณ์กลับไปเป็นไปอย่างที่หวัง

เมื่อ Thanos กลับตามมายังปัจจุบัน ทำให้เหล่า Avenger รวมไปถึง Peter parker หรือ Spider-man ที่ได้กลับมาร่วมสู้ในศึกสุดท้ายนี้

Spider-Man: Far From Home

หลังศึกสุดท้ายในสงครามอัญมณีที่ Peter parker (Tom holland) และเหล่า Avenger ได้สูเสีย Tony stark หรือ Iron man ไปทำให้เขาได้รับฝากสิ่งของอย่างนึงจาก Tony

เหตุการณ์ดำเนินต่อไปเมื่อปีเตอร์ต้องไปทัศนศึกษาแดนไกลและได้พบกับเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้มีสัตว์หลาดจากต่างมิติหลุดออกมา Peter ได้พบกับ Mysterio ผู้ซึ่งประกาศตนว่าเป็นผู้ที่จะมากำจัดสัตว์ประหลาดเหล่านี้ โดยหารู้ไม่ว่า มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่จะเกิดขึ้นกับตัว Peter อยู่

Spider-Man: No Way Home

Peter parker (Tom holland) หรือ Spider- man ได้ถูกตีตราว่าเป็นอาชญากร ที่สังหาร Mysterio ทำให้ทุกคนรอบตัวและที่ที่เขาอยู่ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เมื่อเขาต้องหลบหนีจากทั้งสายตาและผู้คนที่จ้องจะจับกุมเขา จนต้องไปขอความช่วยเหลือจาก Stephen Strange หรือ Dr.Strange ในการลบความทรงจำคนทั้งโลกให้จำเขาไม่ได้ แต่หารู้ไม่ว่าการกระทำในครั้งนี้จะทำให้ทั่วมัลติเวิร์สต้องสั่นสะเทือน

Spider-Man: Across the Spider-verse

Miles molares หรือ Spider-man ประจำจักรวาลนี้ ต้องทำการรับมีอกับวายร้ายมีรู อย่าง The Spot ที่กำเนิดเกิดจากเหตุการณ์เมื่อภาคก่อนหน้า จนทำให้เกิดความผันผวนของเวลา ส่งผลให้จักรวาลแมงมุมเกิดการสั่นคลอนเมื่อเหล่าศัตรูตัวฉกาจของเหล่าแมงมุมได้หลุดข้ามจักรวาลไปยังที่ต่างๆ

เหล่าแมงมุมจึงต้องรวมตัวเพื่อหยุดยั้งภัยร้ายนี้ไว้ ไม่งั้นจะเป็นจักรวาลทั้งหมดที่ต้องสูญสิ้น

ดูเรียงตามปีฉาย (Release Order)

การดูแบบเรียงตามปีฉายหรือ Release Order เป็นการดูเรียงตามปีที่ออกฉาย ข้อดีคือจะได้เห็นเสน่ห์ของงานภาพที่มีกลิ่นของภาพยนต์เก่าๆ และค่อยๆ มีความทันสมัยมากขึ้นตามปีที่ออกฉาย รวมถึงพัฒนาการของวิธีการเล่าเรื่อง รวมถึงปมต่างๆ ที่ทำให้เราหรือผู้ดู รู้สึกสงสัยและชวนน่าติดตาม มันคือเสน่ห์ของการชมภาพยนต์นั้นเอง

  • Spider-Man (2002)
  • Spider-Man 2 (2004)
  • Spider-Man 3 (2007)
  • The Amazing Spider-Man (2012)
  • The Amazing Spider-Man 2 (2014)
  • Captain America: Civil War (2016)
  • Spider-Man: Homecoming (2017)
  • Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
  • Avengers: Infinity War (2018)
  • Avengers: Endgame (2019)
  • Spider-Man: Far From Home (2019)
  • Spider-Man: No Way Home (2021)
  • Spider-Man: Across the Spiderverse (2023)

ดูแบบเรียงตาม Timeline นักแสดง

เนื่องด้วยสไปเดอร์แมนนั้น มีการเปลี่ยนชุดนักแสดงในแต่ละช่วง เราจึงขอตั้งหัวข้อนี้เพื่อแยกออกมาเป็นแต่ละไทม์ไลน์ที่นักแสดงแต่ละคน ได้เป็นตัวเอกในหนังสไปเดอร์แมนที่พวกเขาได้แสดงครับ

Spider-man (Tobey maguire)

  • Spider-Man (2002)
  • Spider-Man 2 (2004)
  • Spider-Man 3 (2007)

Spider-man (Andrew garfield)

  • The Amazing Spider-Man (2012)
  • The Amazing Spider-Man 2 (2014)

Spider-man (Tom holland)

  • Captain America: Civil War (2016)
  • Spider-Man: Homecoming (2017)
  • Avengers: Infinity War (2018)
  • Avengers: Endgame (2019)
  • Spider-Man: Far From Home (2019)
  • Spider-Man: No Way Home (2021)

Spider-man Mile molares

  • Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
  • Spider-Man: Across the Spiderverse (2023)

และนี่ก็จะเป็นทั้งหมดของ ลำดับการดู Spider-man มีทั้งหมดกี่ภาค? เรียงลำดับภาคและแยก Timeline ที่ช่วยให้ผู้อ่าน สามารถเลือกรับชมได้ตามความชอบ โดยสำหรับใครที่กำลังตามเก็บเนื้อเรื่อง Spider- man อยู่ทางเราก็หวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยทุกท่านได้ โดยครั้งหน้าจะเป็นเรียงลำดับภาคและ Timeline เรื่องอะไรต่อ รอติดตามได้เลยครับ

ลำดับการดูหนังเรื่องอื่นๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.thepopverse.com


ติดตามข่าวหนังได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้