10 ภาพยนตร์อนิเมชั่น สนุก น่าดู ภาพสวย อัปเดต 2023

ไม่ว่าจะกี่ปีหรือนานแค่ไหน “ภาพยนตร์อนิเมชั่น” ก็ยังคงได้รับความนิยมตลอดมา ทั้งเรื่องราวในจินตนาการ การผจญภัย ความฝัน ความสุข กระทั่งความเศร้า ที่ทำออกมาในรูปแบบภาพยนตร์อนิเมชั่น และในวันนี้เราได้รวบรวม 10 ภาพยนตร์อนิเมชั่น สนุก น่าดู ภาพสวย อัปเดต 2023 มาให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รับชมกันที่นี่แล้ว จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย!

ภาพจาก Spider-man: Across the Spider-Verse

Spider-man: Across the Spider-Verse (2023)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Spider-man: Across the Spider-Verse
ชื่อไทย : สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม
IMDb : 8.7/10

ภาคต่อของ Spider-Man: Into the Spider-Verse ไมล์ส โมราเลส ตะลุยมัลติเวิร์สร่วมกับเกวน สเตซี่ และผองเพื่อนมนุษย์แมงมุม เพื่อเผชิญหน้ากับวายร้ายที่ทรงพลังยิ่งกว่าที่พวกเขาเคยเจอ


Elemental (2023)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Elemental
ชื่อไทย : เมืองอลวนธาตุอลเวง
IMDb : 7.0/10

ธาตุมหานคร ที่ซึ่งไฟ น้ำ ดิน และลม อาศัยอยู่ร่วมกัน เรื่องราวของ เอ็มเบอร์ สาวแก่น หัวไว ไฟแรง ที่เป็นเพื่อนกับ เวด หนุ่มร่าเริง ที่ใช้ชีวิตแบบปล่อยไหลในทุกสถานการณ์ และเข้ามาเปลี่ยนทัศนคติต่อโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่


Ruby Gillman Teenage Kraken (2023)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Ruby Gillman Teenage Kraken
ชื่อไทย : รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล
IMDb : 5.7/10

สาวน้อยจอมเขินอายได้รู้ว่าเธอมาจากครอบครัวคราเคนชนชั้นสูงในเทพนิยาย และโชคชะตาของเธอหลบซ่อนอยู่ภายใต้ท้องทะเล ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าที่เธอเคยจินตนาการถึง


The Super Mario Bros. Movie (2023)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : The Super Mario Bros. Movie
IMDb : 7.1/10

อนิเมชั่นเรื่องใหม่จากโลก Super Mario จากนินเทนโดและอิลลูมิเนชั่น เรื่องราวการผจญภัยในอาณาจักรเห็ดของมาริโอ้ ลุยจิ และ เจ้าหญิงพีช เพื่อปกป้องอาณาจักรให้พ้นจากเหล่าร้าย เจ้าบาวเซอร์ ผ่านดินแดนที่เราคุ้นเคย อุปสรรคต่าง ๆ รวมถึงไอเท็มจากเกมที่เราเคยเห็น


Encanto (2021)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Encanto
ชื่อไทย : เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์
IMDb : 7.2/10

เรื่องราวของครอบครัวมหัศจรรย์ “มาดริกัล” ที่อาศัยอยู่ในภูเขาแห่งโคลอมเบีย ที่บ้านนามว่า เอ็นคันโต บ้านสีสันสดใส ที่เปี่ยมไปด้วยความมหัศจรรย์ เวทมนตร์ของเอ็นคันโตทำให้เด็ก ๆ เกิดมาพร้อมพรสวรรค์มหัศจรรย์ ยกเว้น มิราเบล แต่วันหนึ่งเธอได้พบว่าเวทมนตร์กำลังจะหมดไป เธอจึงตัดสินใจว่าจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเอ็นคันโตไว้


Sing 2 (2021)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Sing 2
ชื่อไทย : ร้องจริง เสียงจริง 2
IMDb : 7.4/10

เรื่องราวภาคต่อของ Sing บัสเตอร์มูน และกลุ่มนักแสดงสัตว์ทั้งหมดของเขา เตรียมตัวเปิดการแสดงบนเวทีสุดตระการตา ในเมืองหลวงของโลกที่เต็มไปด้วยความบันเทิงอันระยิบระยับ แต่พวกเขาต้องเกลี้ยกล่อมให้ร็อคสตาร์ผู้อยู่อย่างสันโดษ ให้กลับมายืนบนเวทีอีกครั้ง


Toy Story 3 (2010)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Toy Story 3
IMDb : 8.3/10

เมื่อแอนดี้อายุ 17 ปี เขาอยู่ในช่วงที่ต้องเตรียมตัวเข้ามหาลัย แต่เขาเลยวัยที่จะเล่นของเล่นแล้วจึงได้นำแค่ วูดดี้ ไปกับเขาด้วย และได้นำของเล่นอื่น ๆ ใส่ถุงเพื่อจะนำไปเก็บห้องใต้หลังคา แต่แม่นึกว่าจะทิ้งแล้วจึงนำไปบริจาคที่ ซันนี่ไซด์เดย์แคร์ วูดดี้พยายามบอกกับทุกตัวว่ามันไม่เป็นอย่างงั้น แต่ทุกก็ไม่อยากที่จะเชื่อและไม่รับฟัง


How to Train Your Dragon (2010)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : How to Train Your Dragon
ชื่อไทย : อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร
IMDb : 8.1/10

ฮิคคัพ ลูกชายของหัวหน้าเผ่าไวกิ้ง อาศัยอยู่บนเกาะเบิร์คที่มักจะมีมังกรมากก่อกวนอยู่เสมอ ทำให้คนบนเกาะกลายเป็นผู้ล่ามังกร โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ใดล่ามังกรได้จะเป็นผู้โชคดี แต่ฮิคคัพไม่ได้คิดแบบนั้นเขาจึงโดนดูถูก วันหนึ่งเขาได้ประดิษฐ์เครื่องจับมันกรและได้ใช้มันเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เขายิงจับเพลิงนิลได้จึงตั้งใจจะปลิดชีพ แต่ทำไม่ได้ หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวจนทำให้ได้เป็นมิตรกัน


Coraline (2009)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : Coraline
ชื่อไทย : โครอลไลน์กับโลกมิติพิศวง
IMDb : 7.7/10

เด็กสาวคนหนึ่ง โครอลไลน์ ได้เดินผ่านประตูลับในบ้านหลังใหม่ของเธอ แล้วเธอก็ได้พบกับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งของเธอ ภายนอกดูเหมือนปกติของชีวิตทุกกอย่างแต่ที่นี่ดีกว่ามาก เมื่อเรื่องราวเริ่มอันตรายขึ้นแม่อีกคนพยายามจะรั้งเธอไว้ตลอดกาล เธอจึงต้องหนีและช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่มาโดยมีความคิดเหมือนกับเธอให้ออกไปจากที่แห่งนี้


The Nightmare Before Christmas (1993)

ภาพยนตร์อนิเมชั่น

ชื่ออังกฤษ : The Nightmare Before Chrismas
ชื่อไทย : ฝันร้ายฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส
IMDb : 7.9/10

แจ็ค ผู้นำแห่งเมืองฮาโลวีน ติดใจในความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาส เขาจึงจับตัวซานตาคลอสไป แล้วทำหน้าที่เป็นซานตาคลอสเสียเอง ทำให้คริสต์มาสปีนี้กลายเป็นความโกลาหล

ทั้งหมดนี้คือ 10 ภาพยนตร์อนิเมชั่น สนุก น่าดู ภาพสวย อัปเดต 2023 ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ไปรับชมกัน รับรองว่าถ้าได้ดูนอกจากเพื่อน ๆ จะได้รับความสนุกสนานแล้วยังได้ข้อคิดและพลังบวกอีกด้วย หากเพื่อน ๆ มีเรื่องไหนในใจหรือเป็นที่หนึ่งในใจก็สามารถแสดงความคิดเห็นที่คอมเมนต์ด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้