ประธาน Disney ลั่น เน้นคุณภาพหนังที่ทำมากขึ้น หลังรายได้ตกต่ำต่อเนื่อง

หลังจากที่ประสบกับปัญหาราย Box Office ตกต่ำอย่างน่าผิดหวัง ทาง Disney ก็ได้ออกมาแถลงแล้วว่าจะทำการวางกลยุทธ์ในการสร้างภาพยนตร์ใหม่ โดยจะเน้นไปที่การสร้างหนังให้มีคุณภาพมากกว่าปริมาณ บ่งบอกว่าหลังจากนี้ เราอาจจะได้เห็นภาพยนตร์จากค่าย Disney ในแต่ละปีน้อยลงกว่าเดิมค่ะ

Disney

ขอเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

โดยคุณ Bob Iger ซีอีโอของบริษัท Disney คนปัจจุบัน ได้เผยเอาไว้ในระหว่างการประชุมเพื่อรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ว่า ทาง Disney นั้นกำลังจะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ภายในบริษัทใหม่ โดยหลักแล้วก็คือจะปรับปรุงคุณภาพของภาพยนตร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ภาพยนตร์ในช่วงหลัง ๆ ทำรายได้ Box Office ได้อย่างน่าผิดหวังค่ะ

Disney

“เราจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพภาพยนตร์ของเรา และจะปรับปรุงสภาพทางการเงินให้ดีขึ้นกว่าเดิม – ไม่ใช่แค่เพียงลดจำนวนภาพยนตร์ที่เราจะปล่อยออกมาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงต้นทุนในการสร้างภาพยนตร์แต่ละเรื่องด้วย” คุณ Iger กล่าวไว้ “เราจะดึงคุณภาพของหนังออกมาให้ได้มากที่สุดโดยการใช้ช่องทางวางจำหน่ายหลายรูปแบบเท่าที่มี ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้จากหลาย ๆ ทาง”

Disney

แม้ในช่วงครึ่งแรกของปีจะมีรายงานว่าทาง Disney คือสตูดิโอที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากที่สุด โดยเฉพาะภาพยนตร์จากเครือ Marvel, Lucasfilm และ Pixar ที่ดูจะกอบโกยรายได้ไปได้มากกว่าใคร ทว่าดูเหมือนภาพยนตร์ในช่วงพักหลังจะทำรายได้ Box Office ได้ตกต่ำอย่างน่าผิดหวัง มิหนำซ้ำยังไม่สามารถเอาชนะใจผู้ชมได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่ทางผู้บริหารของ DIsney จะต้องมานั่งประชุมปรับกลยุทธ์กันใหม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamesradar.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้