รีวิวหนัง BEAST สัตว์-ร้าย – เส้นเรื่องอาจจำเจ แต่ความระทึกตัวเกร็งคือของจริง

ในสัปดาห์นี้ที่อาจไม่ค่อยมีตัวเลือกหนังใหม่นัก คอหนังหลายๆ คนอาจจะเลือกตามเก็บเรื่องเก่าๆ ที่ยังไม่ได้ดูก็เสียส่วนหนึ่ง แต่หากใครเลือกหนังดูไม่ได้จริงๆ หรืออยากจะดูหนังง่ายๆ ที่เน้นความระทึกของจังหวะและไม่ผวาต่อจั๊มสแกร์ ก็ขอแนะนำเรื่องนี้ที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไปกับ BEAST สัตว์-ร้าย ที่ทำเอาผู้ชมรอบสื่อฯ นั่งลุ้นนั่งเกร็งกันทั้งเรื่อง


***บทความนี้ไม่มีสปอยล์

BEAST เล่าเรื่องของคุณหมอท่านหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไป เขาได้พาลูกสาว 2 คนกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดของภรรยาที่แอฟริกา ซึ่งก็ได้เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ผู้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่าในพื้นที่คอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทุกอย่างดูจะเป็นทริปปกติทั่วๆ ไป จนกระทั่งเกิดเหตุสิงโตคลั่งไล่สังหารคนไปทั่วและรถของพวกเขาก็ดันไปเสียอยู่ในอาณาบริเวณการล่าของสิงโตตัวนั้น คุณหมอจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพาลูกออกมาให้จงได้

ตัวหนังอุดมไปด้วยองค์ประกอบยอดนิยมของหนังแนวๆ นี้ เช่นความบังเอิญหลายช็อต เส้นเรื่องง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ความไม่สมเหตุสมผลในบางจุด ปมปัญหาครอบครัวของตัวละครเอก และแน่นอนเด็กเปรตที่พร้อมจะนำพาความบรรลัยมาให้อยู่ทุกวินาที จะเห็นได้ว่าเป็นอะไรที่พบเห็นได้ทั่วไป ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรเซอร์ไพรซ์ แต่มันก็เป็นเครื่องยืนยันชั้นดีว่ากับหนังแนวนี้ ว่าขอแค่ทำฉากขายได้อย่างพิถีพิถันล่ะก็ มันก็อาจไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

ฉากขายของหนังนั้นแน่นอนว่าคือการพยายามเอาตัวรอดจากการล่าของสิงโตคลั่ง ซึ่งทำได้ดีมาก ลุ้นระทึก ชวนผวา ตัวเกร็งจิกเบาะจนเหนื่อยแทบทั้งเรื่อง ก่อนอื่นเลยก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ CG สิงโตที่ทำออกมาได้สมจริงสมจังและโคตรน่ากลัว ทุกมูฟเมนต์ดูเป็นสัตว์ป่าจริงๆ ขณะที่ความดุร้ายก็เหลือกินเหลือใช้ ทุกๆ ฉากที่ผู้ชมรับรู้ว่าสิงโตอยู่ใกล้ๆ ก็คือนั่งไม่ติดเบาะ เพราะมันสามารถกระโจนมาจากนอกเฟรมกล้องได้ทุกเมื่อ

ในด้านการถ่ายทำเองแม้จะใช้โลเคชั่นไม่เยอะ นักแสดงไม่แยะ แต่ก็มีลองเทคแจ่มๆ อยู่หลายช็อต ซึ่งการลองเทคนี้ช่วยเพิ่มความลุ้นในสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เป็นความระทึกแบบนันสต็อปที่ชวนให้ผู้ชมเหนื่อยไม่แพ้ตัวละครในเรื่องกันเลยทีเดียว

Idris Elba กับบทบาทในเรี่องนี้แม้อาจไม่ได้โดดเด้งแต่ก็ทำได้อย่างไม่บกพร่อง และไฟต์ซีนช่วงท้ายมันชวนตราตรึงจนพาลเอานึกถึงคำพูดจากหนังอีกเรื่องว่าแกเป็นแบล็คซูเปอร์แมนจริงๆ ขณะที่บทบาทของลูกๆ ก็คือเด็กเปรตที่นำมาซึ่งความวายป่วงทั้งมวล แน่นอนว่ามันชวนน่ารำคาญ ไม่สมเหตุสมผล แต่ตัวละครพวกนี้แหละที่จะนำพาพวกคุณไปสู่ความระทึกสติแตก เพราะหากคนพวกนี้มีสติกันหมดมันก็คงไม่สนุกใช่ไหมล่ะ

BEAST อาจไม่ใช่หนังที่โดดเด่นบนหน้าโปรแกรม แต่นี่คือหนังที่ขายความระทึกขณะดูได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหากใครชอบหนังแนวๆ เอาตัวรอดจากสัตว์ร้ายแล้วก็ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงภาพยนตร์ เพราะคุณจะได้เห็นสิงโตตัวเบิ้มๆ ได้ยินเสียงคำรามกระหึ่มราวกับมันจ้องจะเล่นคุณอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

ขอขอบคุณ Major Cineplex สนับสนุนบัตรรับชม

BEAST สัตว์-ร้าย


VERDICT

7.5/10

ดูรอบหนัง และจองตั๋วได้ คลิกที่นี่ https://bit.ly/BeastOS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้