สารลับถึงราชา (The Letter for the king) รีวิว – ซีรีส์พีเรียดแฟนตาซีผจญภัยที่จืดเกินไปจนน่าเสียดาย

สารลับถึงราชา (The Letter for the king) รีวิว – ซีรีส์พีเรียดแฟนตาซีผจญภัยที่จืดเกินไปจนน่าเสียดาย

 

 

สารลับถึงราชา (The Letter for the king) คือซีรีส์ใหม่แกะกล่องขนาดสั้นจากทาง Netflix ซึ่งเพิ่งออนไลน์ได้ไม่นานครับ ช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านกันแบบนี้ พอมีซีรีส์ใหม่เข้าเปอร์เซ็นต์ความอยากกดดูก็เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ และโดยส่วนตัวผมเองก็ชอบดูอะไรแนวๆ นี้อยู่แล้ว แต่หลังๆ ไม่ค่อยมีให้ดูเท่าไหร่เลยสนใจหนักข้อจัดๆ แต่หลังจากโซโล่รวดเดียวจนจบแล้วต้องบอกว่าเหนือกว่าความผิดหวังคือความเสียดายนี่แหละ นานๆ อุตส่าห์มีซีรีส์ Genre แนวๆ นี้มาให้ดูทั้งที เฮ่อ~

 

The Letter for the king

 

สารลับถึงราชา เปิดเรื่องด้วยการท้าวความถึงเรื่องราวในโลกแห่งนี้กับการทำสงครามของ 3 อาณาจักรก่อนตบท้ายด้วยคำทำนาย ว่าวันหนึ่งจะมีจอมปีศาจผงาดขึ้นเรืองอำนาจแต่จะถูกหยุดยั้งด้วยเด็กผู้ถูกเลือกซึ่งมีพลังเวทมนต์อันยิ่งใหญ่แฝงเร้นอยู่ในกาย เปิดด้วยพล็อตธรรมด๊า ธรรมดาประมาณนี้ แต่การนำเสนอกลับเชยยิ่งกว่า ว่ากันตามตรงถึงพล็อตจะดาษดื่นอย่างที่เป็นก็ยังพอดึงดูดคนแบบผมให้เข้ามาดูได้ แต่การนำเสนอนี่ชวนให้เผื่อใจไว้ตั้งแต่ 3 นาทีแรกของเรื่องกันเลยทีเดียว

 

The Letter for the king

 

ตัวซีรีส์ยาว 6 ตอน ตอนละราวๆ ชั่วโมงหนึ่ง ช่วง 2 ตอนแรกยังพอดึงสายตาเราไว้ได้อยู่ จากแคสต์สมทบที่ค่อนข้างมีชื่อ และการพลิกแพลงความเชยในบางเหตุการณ์ให้ดูแปลกใหม่ขึ้นมาเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นเรื่องก็ค่อยๆ จืดลงทั้งจากเรื่องราวเอง หรือแคสต์สมทบที่หมดบทไปเหลือแต่เพียงกลุ่มตัวเอกที่ต้องบอกตรงๆ ว่าไม่สามารถแบกเรื่องไว้ได้เลย ยิ่งพอตอน 6 ที่นอกจากจะรวบรัดให้จบอย่างเร็วตามโควต้าแล้ว มันยังจืดชืดสุดๆ อีกต่างหาก บทที่ควรต้องเศร้าฉากก็ไม่ส่ง แถมคนดูไม่ได้อินมาตั้งแต่ต้นก็บิลต์ยากหน่อย แต่เจ็บใจสุดคือฉากไคลแมกซ์ของเรื่องอันเกิดจากผลของการกระทำตลอดทั้งเรื่องมันไม่ควรจะเล่นง่าย ทั้งยังราบเรียบจนชวนหงุดหงิดขนาดนี้ จนผมต้องขอยํ้าอีกครั้งว่าเสียดายจริงๆ คือเสียดายในประเภทของหนังที่นานๆ จะมีให้ดู รวมถึงเสียดายเวลาเกือบๆ 6 ชั่วโมงที่หมดไปกับการดูเรื่องนี้นี่แหละ

 

The Letter for the king

 

เอาจริงๆ เพราะเข้าใจข้อจำกัดของความเป็นซีรีส์เลยไม่ได้คาดหวังความจัดเต็มในฉากสุดท้ายนัก แต่อย่างน้อยก็ควรมีอะไรมากกว่านี้ เฉกเช่นความสนุกโดยรวมของมัน เพราะอย่างน้อยที่สุดเราคิดว่าเด็กวัยรุ่น 5-6 คนที่เดินทางด้วยกันมันต้องมีอะไรฮาๆ บวมๆ หรือการต่อสู้เปล่งพลังมิตรภาพ หรือเคมีที่เข้ากันของทีมนักแสดงที่แม้อาจไม่ได้มีชื่อนักแต่ความเป็นทีมเวิร์ตน่าจะพอช่วยได้ แต่สุดท้ายคือไม่ไหวสักอย่าง มันดูล้มเหลวในการสร้างอารมณ์ร่วม สะเปะสะปะในการนำเสนอ ไม่ฮา ไม่ซึ่ง ไม่สนุกเลย โดยเฉพาะตัวเอกที่ไม่มีอะไรน่าจดจำแถมคาแรคเตอร์ยังออกแนวน่ารำคาญเสียด้วยซ้ำไป ไม่ไหวๆ ดีอยู่ไม่กี่อย่างคือโปรดักชั่นกับแคสต์สมทบที่พอทำให้ตื่นตาได้บ้าง โดยเฉพาะแฟนๆ LOTR ที่อาจจะคิดถึงแคสต์สมทบทั้ง 2 คนนี้บ้างแน่ๆ

 

The Letter for the king

 

สารลับถึงราชา ล้มเหลวทั้งในแง่ของการเป็นซีรีส์สตรีมมิ่งรวมถึงการเป็นเครื่องมือฆ่าเวลาระหว่างการกักตัวอยู่บ้าน แม้ผมจะชอบซีรีส์หรือภาพยนตร์แนวพีเรียดแฟนตาซีขนาดไหน แต่เรื่องนี้คือเชียร์ไม่ลงจริงๆ สมควรเอาเวลา 6 ชั่วโมงไปนั่งดู Kingdom ให้จบอีกรอบ หรือ นอนพักผ่อนยังอาจจะรู้สึกบันเทิงกว่า

 

The Letter for the king

 

VERDICT
3.5/10

 

สารลับถึงราชา (The Letter for the king) รีวิว – ซีรีส์พีเรียดแฟนตาซีผจญภัยที่จืดเกินไปจนน่าเสียดาย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้