แนะนำ 10 หนัง/ซีรีส์แนวซอมบี้ เต็มเรื่อง พร้อมลิงก์ดู Netflix ใหม่ล่าสุด 2023

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำสื่อบันเทิงชั้นดีให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองกันแบบสบาย ๆ บนโซฟาหน้าจอทีวี ซึ่งในคราวนี้เราจะมาแนะนำ “หนัง/ซีรีส์แนวซอมบี้” แบบเต็มเรื่อง พร้อมลิงก์ดู Netflix ใหม่ล่าสุด ให้ทุกคนได้เก็บไว้ในลิสต์ดูเมื่อยามว่างกัน

หนัง/ซีรีส์แนวซอมบี้นี่เรียกได้ว่าเป็นแนวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงในทุกยุคทุกสมัยไม่เสื่อมคลายเสียจริง เพราะแม้จะมีแนวนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาก็ยังเกิดเป็นกระแสซอมบี้ฟีเวอร์จากหนังซอมบี้เรื่องดังที่ปล่อยออกมาตรึงใจคนทั่วโลก จนมีทั้งหนังและซีรีส์แนวนี้ออกตามมากันเป็นพรวนเลยทีเดียว ซึ่งคราวนี้เราเลยมารวบตึง หนัง/ซีรีส์แนวซอมบี้ ทั้งเรื่องเก่าที่ควรดูและเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้มาฝากกัน


Shaun of the Dead (2004)

ชื่อไทย : รุ่งอรุณแห่งความวาย(ป่วง)
ประเภท : Comedy, Horror
รูปแบบ : หนัง
IMDb : 7.9

Shaun of the Dead นับได้ว่าเป็นหนังล้อเลียนแนวซอมบี้ที่ไม่ได้มีความรุนแรงเลือดสาด แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนานเฮฮา และเรื่องราวน่าประทับใจจนอดจะแนะนำไม่ได้เลยทีเดียว

เนื้อเรื่องจะพูดถึง Shaun ที่ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายและเพื่อนซี้จอมขี้เกียจตะลุยฝ่าดงซอมบี้ไปหาแฟนสาวที่กำลังระหองระแหงกันของ Shaun

สำหรับใครที่เป็นคอหนังแนวซอมบี้ แค่เห็นชื่อเรื่องก็น่าจะเดากันได้แล้วว่าเป็นการล้อเลียนหนังซอมบี้ยุคบุกเบิกอย่าง Dawn of the Dead แถมยังได้ Simon Pegg มารับบทนำอีก งานนี้การีนตีความวายป่วงตามชื่อเรื่องแน่นอน

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


World War Z (2013)

ชื่อไทย : มหาวิบัติสงคราม Z
ประเภท : Action, Horror, Adventure
รูปแบบ : หนัง
IMDb : 7.0

World War Z เป็นหนังที่จะทำให้คุณลืมความคิดในการ “วิ่งหนี” ไปเลย เพราะในเรื่องนี้บอกเลยว่าซอมบี้หลั่งไหลมายิ่งกว่ากระแสน้ำเชี่ยวเสียอีก

เนื้อเรื่องจะพูดถึงการระบาดของเชื้อที่ทำให้ทุกคนกลายเป็นซอมบี้ไปทั่วโลก ตัวเอกของเราเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ยูเอ็นต้องทำการลี้ภัยไปสถานที่ปลอดภัยพร้อมภรรยาและลูกต้อง แต่แล้วก็มีเหตุให้เขาต้องไปทำภารกิจตามหาต้นตอและหนทางในการหยุดยั้งโรคระบาดนี้!

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Train to Busan (2016)

ชื่อไทย : ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง
ประเภท : Action, Horror, Thriller
รูปแบบ : หนัง
IMDb : 7.6

Train to Busan หนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่ตรึงใจคนทั้งโลกจนเกิดเป็นกระแส K-Zombies ทำให้มีทั้งหนังและซีรีส์จากเกาหลีออกตามกันมาอีกมากมาย

โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงคุณพ่อที่ต้องปกป้องลูกสาวในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อซอมบี้ภายในขบวนรถไฟความเร็วสูงที่กำลังมุ่งหน้าไปยังปูซาน…

ภายใต้สถานการณ์ที่มีความตายรออยู่ข้างหน้า ทุกคนพร้อมที่จะเผยสันดารดิบออกมาได้ทุกเมื่อ

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ :
Netflix
Disney+
True ID


Kingdom (2019 – 2022)

ชื่อไทย : ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
ประเภท : Action, Drama, Horror
รูปแบบ : ซีรีส์
IMDb : 8.3

Kingdom ซีรีส์ซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้ก็มีออกมาให้เราได้รับชมกันแล้วทาง Netflix ถึง 2 ซีซั่น พร้อมหนังภาคแยกอย่าง Kingdom: Ashin-jeon (2021)

เนื้อเรื่องจะพูดถึงโรคระบาดที่ทำให้คนตายฟื้นขึ้นมาในยุคโชซอน ซึ่งนอกจากจะต้องเผชิญกับโรคระบาดแล้ว ยังต้องเผชิญกับเรื่องราวการสมคบคิดทางการเมืองและการแย่งชิงบัลลังก์อีก

งานนี้แค่เผลอเหม่อไปนิดเดียวก็แอบเสียดายเวลาเหม่อกันเลยทีเดียว ของดีแบบนี้พลาดไม่ได้แน่นอน

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


The Walking Dead (2010 – 2022)

ชื่อไทย : เดอะวอล์กกิงเดด
ประเภท : Drama, Horror, Thriller
รูปแบบ : ซีรีส์
IMDb : 8.1

The Walking Dead เป็นซีรีส์แนวซอมบี้ที่โด่งดังไปทั่วโลก ทั้งยังมีความยาวถึง 11 ซีซั่น ไหนจะภาคแยกอีกมากมาย เหมาะสำหรับใครที่กำลังหาเรื่องซอมบี้ดูยาว ๆ แบบมาราธอนเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องจะเปิดมาที่ตัวเอกของเราที่ฟื้นขึ้นจากอาการโคม่า ทว่ารอบข้างกลับไร้ร่องรอยสิ่งมีชีวิต และคนแรกที่เจอกลับจ้องจะขย้ำเขาเสียอย่างนั้น…

แม้เป็นเรื่องที่ไม่ได้บู๊แหลกเอามันส์ แต่นอกจากการเอาตัวรอดแล้วคุณจะได้สัมผัสถึงมิตรภาพ การหักหลัง การพลัดพราก รวมทั้งการสูญเสียตลอดทั้งเรื่องจนบางครั้งก็อดใจหายไม่ได้เลยทีเดียว

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Disney+


#Alive (2022)

ชื่อไทย : คนเป็นฝ่านรกซอมบี้
ประเภท : Action, Drama, Horror
รูปแบบ : หนัง
IMDb : 6.3

#Alive อีกหนึ่งหนังซอมบี้ที่ได้รับอิทธิพลจากกระแส K-Zombies ที่ตัวละครมีการนำ “โดรน” มาใช้ประโยชน์ด้วย เรียกได้ว่าค่อนข้างทันสมัยเลยทีเดียว! ทั้งยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง “พาร์คชินฮเย” มาร่วมแสดงด้วย

ตัวเรื่องจะพูดถึงชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเชื้อไวรัสที่เปลี่ยนคนให้เป็นซอมบี้กำลังแพร่ระบาดจนทำให้เขาติดอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ แถมสัญญาณต่าง ๆ ยังถูกตัดขาดอีก แต่แล้วเขาก็ได้พบกับหญิงสาวที่อยู่อะพาร์ตเมนต์ฝั่งตรงข้าม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการคิดร่วมมือกันเอาตัวรอดจากสถานการณ์เลวร้ายนี้!

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


All of Us Are Dead (2022)

ชื่อไทย : มัธยมซอมบี้
ประเภท : Action, Drama, Fantasy
รูปแบบ : ซีรีส์
IMDb : 7.5

All of Us Are Dead ซีรีส์จากทาง Netflix ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดฮิตอย่าง Now at Our School ซึ่งพอปล่อยออกมาก็ขึ้นอันดับ 1 ใน Netflix ทันทีเลย

เนื้อเรื่องจะพูดถึงการเอาชีวิตรอดของเหล่านักเรียนมัธยมจากเหล่าซอมบี้ โดยมีต้นตอมาจากการทดลองของอาจารย์วิทยาศาสตร์ในโรงเรียน แต่เกิดปัญหาขึ้นเล็กน้อยจนมันลุกลามกลายเป็นเชื้อที่แพร่ระบาดไปทั่ว

ในเรื่องนี้คุณจะได้สัมผัสถึงการเอาตัวรอดของเหล่านักเรียน ความเห็นแก่ตัว การกลั่นแกล้งรังแก จนทำให้บางครั้งถึงกับหัวร้อนเลยทีเดียว

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Love you as the World Ends (2021 – 2023)

ชื่อไทย : รักเธอตราบวันสิ้นโลก
ประเภท : Action, Horror, Mystery
รูปแบบ : ซีรีส์
IMDb : 6.4

Love you as the World Ends ซีรีส์ซอมบี้จากแดนปลาดิบ ที่เล่าถึงเรื่องราวของช่างซ่อมรถที่พบว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นกลายเป็นเมืองร้างและมีซอมบี้กระจัดกระจายอยู่ทั่ว ไหนจะแฟนสาวที่หายตัวไปอีก และนี่คือจุดเริ่มต้นการเดินทางเพื่อตามหาคนรักของเขา

ต้องขอย้ำกันอีกรอบก่อนเลยว่านี่คือซีรีส์ซอมบี้จากทางฝั่งญี่ปุ่น ดังนั้นคุณจะได้สัมผัสชั้นเชิงการเล่าเรื่องที่ให้อารมณ์แบบญี่ปุ่นเต็มที่ ไม่ว่าจะด้านอารมณ์ ความชั่วร้ายของคน รวมทั้งความพยายาม

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


The Last of Us (2023)

ชื่อไทย : เดอะลาสต์ออฟอัส
ประเภท : Action, Adventure, Drama
รูปแบบ : ซีรีส์
IMDb : 8.8

The Last of Us ซีรีส์จากทาง HBO ที่ดัดแปลงมาจากเกมยอดฮิตในชื่อเดียวกันจากค่าย Naughty Dog โดยได้ Neil Druckmann ผู้สร้างเกม และ Craig Mazin ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์คุณภาพอย่าง Chernobyl มานั่งแท่นผู้กำกับ!

เนื้อเรื่องจะพูดถึงยุคสมัยที่มนุษย์ต้องเผชิญกับเชื้อรามรณะที่แพร่ระบาดจนทำให้ผู้คนล้มตายกันไปค่อนโลก และตัวเอกที่เป็น “นักวิ่งของ” ก็ได้รับภารกิจในการส่งตัวเด็กสาวที่เป็นกุญแจสำคัญในการช่วยเหลือมวลมนุษย์ไปยังกลุ่มกบฎไฟเออร์ฟลาย

ด้วยเสียงตอบรับที่ดีจนท่วมท้นนั้น บอกได้เลยว่านี่คือหนังที่มาลบล้างคำสาปหนังคนแสดงจากเกมที่ห้ามพลาดเลย

ลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ : ซีรีส์ The Last of Us


Zom 100: Bucket List of the Dead (2023)

ชื่อไทย : ซอม 100: 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้
ประเภท : Comedy, Action, Fantasy
รูปแบบ : ซีรีส์

Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นซีรีส์ที่ Netflix ประกาศสร้างและมีกำหนดลงฉายในปี 2023 นี้ ซึ่งเนื้อเรื่องถูกดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ อ. Aso Haro และ อ. Takata Kotaro

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึง Tendo Akira หนุ่มพนักงานบริษัทที่กำลังทรมานจากการถูกจิกหัวใช้เยี่ยงทาส แต่แล้วชีวิตที่แสนทรมานนั้นก็จบลง เนื่องจากเกิดการระบาดที่ทำให้ทั่วทั้งเมืองเต็มไปด้วยซอมบี้ และแทนที่จะกลุ้มหรือตกใจกลัว เขากลับคิดในแง่ดีว่า “หลังจากนี้เราก็ไม่ต้องไปทำงานแล้ว!” ทั้งยังทำลิสต์รายการสิ่งที่อยากทำก่อนตาย 100 ข้อ และเริ่มทำมันให้เป็นจริงด้วย

แหม่แค่พล็อตเรื่องก็น่าสนใจแล้ว ใครที่สนใจก็เตรียมตัวรออัปเดตข่าวจากทาง Netflix กันอีกทีได้เลย!

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 10 หนัง/ซีรีส์แนวซอมบี้น่าดู แบบเต็มเรื่อง ที่ไม่ควรพลาด พร้อมลิงก์ดูผ่านช่องทาง Netflix แหม่ ไอเดียที่มนุษย์เกิดอาการคลั่งแล้วลุกมาฉีกกระฉากเนื้อกินกันเองเนี่ย มันช่างเป็นอะไรที่บรรเจิดเสียจริง!?

ทั้งนี้หนังและซีรีส์แนวซอมบี้เองก็ถูกหยิบยกมาสร้างมากมายให้เราได้เลือกดูกัน ซึ่งบางครั้งก็เน้นไปที่ความโหดเลือดสาด ความตื่นเต้นเร้าใจ ความเครียดกดดัน หรือแม้แต่ตลกขำขันก็ยังมี แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีหนังหรือซีรีส์แนวซอมบี้เรื่องไหนเพิ่มเติมอยากแบ่งปันก็สามารถเข้าไปแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย

เครดิตภาพ : imdb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้