Aniplex ผลประกอบการลดลงเป็นอย่างมาก สาเหตุมาจากที่ FGO มีรายได้ลดลง

Aniplex ผลประกอบการลดลงเป็นอย่างมาก สาเหตุมาจากที่ FGO มีรายได้ลดลง!?

    Aniplex หนึ่งในบริษัทผลิตอนิเมะยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเจ้าของอนิเมะชื่อดังต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ Fate, Kimetsu no Yaiba, Sword Art Online, Kaguya-sama Love is War และเรื่องอื่นๆ ล่าสุดก็ได้มีการเผยงบการเงินสิ้นสุดในรอบมีนาคม 2020 ออกมาแล้ว

FGO

    โดยยอดขายทั้งหมดลดลง 1.509 แสนล้านเยนจากปีที่แล้ว คิดเป็น 22.6% กำไรจากการทำธุรกิจลดลง 2.93 หมื่นล้านเยนคิดเป็น 33.7% กำไรปกติลดลง 2.91 หมื่นล้านเยนคิดเป็น 33.6% และกำไรขั้นสุดท้ายลดลง 1.84 หมื่นล้านเยนคิดเป็น 38.3% เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมากสำหรับบริษัทผลิตอนิเมะรายใหญ่นี้

FGO

    การแสดงรายได้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา ทางบริษัทมีการรายงานว่าผลประกอบการของเกมมือถือ Fate/Grand Order ลดลงเป็นอย่างมาก ช่วงที่ตัวเกมเกิดการฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง รายได้ของบริษัทก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ใน 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากผ่านจุดพีค ส่งผลให้รายได้และกำไรกลับลดลงเรื่อย ๆ ตามลำดับ

    กราฟแสดงผลประกอบการของ Aniplex สังเกตว่าช่วงพีคจะอยู่ที่ปี 2018 และค่อย ๆ ลงมา

FGO

FGO

    อนาคตก็ต้องดูกันต่อไปว่าอนิเมะกระแสอย่าง Kimetsu no Yaiba จะสามารถจำหน่ายสินค้า Merchandise ได้มากขนาดไหน และกับเกมมือถือที่กำลังจะเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปี 2020 นั้นจะสามารถทำรายได้ถล่มทลายได้เท่ากับ Fate/Grand Order หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Aniplex ผลประกอบการลดลงเป็นอย่างมาก สาเหตุมาจากที่ FGO มีรายได้ลดลง!?

ที่มา: https://gamebiz.jp/?p=270187 
TrunksTH

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้