ผู้เล่นถล่ม Melty Blood Type Lumina ยับ เพราะตัวละคร FGO ชักเยอะ!

Melty Blood Type Lumina ซึ่งเป็นภาคไฟต์ติ้งรีเมกของเกม Melty Blood ที่มีตัวละครต่าง ๆ ของค่าย Type-Moon (แต่ส่วนใหญ่แล้วมาจาก Tsukihime) นั้นดูเหมือนจะโดนทัวร์ลงหนักพอสมควรหลังอัปเดตฟรีครั้งล่าสุด เพราะผู้เล่นหลายคนมองว่าทีมงานเอาใจแฟน ๆ เกม Fate/Grand Order (FGO) มากเกินไป!

Melty Blood Type Lumina ปัจจุบันนั้นมีตัวละคร DLC ต่าง ๆ หลายตัวที่อัปเดตให้กับผู้เล่นแบบฟรี ๆ โดยมีตัวละครเป็นแขกรับเชิญจาก Fate/Grand Order ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน ได้แก่ Mash Kyrielight, Edmond Dantes และ Ushiwakamaru หรือ 4 ตัวหากรวม Saber ที่มากับเกมภาคต้นด้วย

ปรากฎว่าหลังจากที่ประกาศเพิ่มตัวละคร และอัปเดต Edmond Dantes และ Ushiwakamaru เข้าเกม ผู้เล่นเกมหลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจบนแพลตฟอร์ม Steam กันอย่างดุเดือด

บางคนนั้นหาว่าเกม Melty Blood นั้นกำลังจะกลายเป็นเกม FGO ภาคสปินออฟไฟต์ติ้งไปแล้ว บ้างก็ตัดพ้อด้วยว่าถ้าทางผู้พัฒนาทิ้งเกม Under Night In Birth มาเพื่อทำอัปเดตแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นบ้าไปแล้ว บางคนถึงกับบอกว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเกมไปซะให้จบ ๆ เช่น Melty/Grand Order

melty blood type lumina

ทั้งนี้นอกจากจะไม่พอใจที่ตัวละคร FGO เริ่มเยอะ แฟน ๆ บางคนก็รู้สึกน้อยใจด้วยเพราะการไปทำตัวละครรับเชิญนั้นยังเป็นการแย่งเวลาทีมพัฒนาด้วย ทำให้ตัวละครเก่า ๆ จากภาคดั้งเดิมที่แฟน ๆ อยากได้ไม่มีโอกาสได้เพิ่มเข้ามาในเกมเสียที เช่น Sion, Shiki Nanaya และ Archetype: Earth เป็นต้น

ที่มา: Crazy for Anime Trivia

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้