Tsurugihime เกม RPG ใหม่จากอดีตโปรดิวเซอร์ FGO เปิดตัวแล้ว

fahrenheit213 บริษัทผู้พัฒนาเกมจากญี่ปุ่นที่มีประธานเป็นคุณ Shiokawa Yousuke หรือที่ชาวเกมน่าจะรู้จักกันในฐานะอดีตโปรดิวเซอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและความเกลือของเกมมือถือ Fate/Grand Order ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่สำหรับ PC (Steam) ที่มีชื่อว่า Tsurugihime ออกมาแล้ว

ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมใหม่ของคุณ Shiokawa Yousuke หลังจากที่แยกตัวออกมาเปิดบริษัทเกมเอง และออกแบบตัวละครโดย อ. Kuroboshi Kouhaku ที่เคยออกแบบตัวละครให้กับ Summon Night และ Kino’s Journey แล้วเกมนี้ยังแต่งเพลงโดยคุณ Ishimoto Takeharu ที่เคยแต่งเพลงให้กับเกม The World Ends with You หรือ Kingdom Hearts มาก่อน ที่เรียกได้ว่าเป็นดรีมทีมสำหรับเกมญี่ปุ่นเลย

Tsurugihime

Tsurugihime คือเกมที่มีระบบพื้นฐานเป็น Action Side-scrolling RPG เล่นคนเดียว และมีฉากจบหลายแบบ แล้วฉากจบนั้นก็จะขึ้นอยู่กับว่า “ในช่วง 100 วัน เราใช้ชีวิตอย่างไรเพื่อรับมือกับศึกชี้ชะตา” ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการ คราฟ ที่ทำได้หมดตั้งแต่ การสู้ อัฟเกรด สำรวจ ไปจนถึงเนื้อเรื่อง และนี่ก็คือเกม “RPG ที่สามารถคราฟได้แม้กระทั่งโชคชะตา”

Tsurugihime
Tsurugihime

โดยในวันแต่ละวันก่อนที่จะถึงวันที่ 100 หรือศึกตัดสิน ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ที่สามารถวนต่อสู้ได้เรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวเอง หรืออยู่ดี ๆ ก็ไปสู้กับศัตรูเก่ง ๆ ทันที หรือไม่ก็ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขไม่สู้เลยก็ได้ และแนวทางการใช้ชีวิตเหล่านั้นก็จะส่งผลต่อฉากจบ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องหาแนวทางที่เหมาะกับตัวเอง เพื่อ คราฟ เส้นทางที่นำไปสู่ชัยชยะ

และสำหรับเกมนี้ พวกการเคลื่อนไหวทั้งการโจมตี หรือป้องกันจะมาจากการใช้อาวุธ ซึ่งในตอนแรกก็จะเริ่มด้วยดาบมือเดียว แต่ถ้าเพิ่มฝีมือไปเรื่อย ๆ ก็จะไปถึงขั้นสูงสุดที่เป็น “วิชาพันดาบ” ซึ่งอาวุธที่ได้ หรือกระบวนท่าจะถูกนำมาใช้แบบไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการ คราฟ ของตัวผู้เล่นเอง

Tsurugihime

นอกจากนี้ภายในเกมยังมีน้องสาวสุดรักของตัวเอกมาคอยช่วยซัพพอร์ตด้วย ซึ่งน้องสาวคนนี้จะเริ่มต้นด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ และจะเปลี่ยนนิสัยตามแนวทางการเล่นของผู้เล่น ที่มีทั้งคอยปรนนิบัติ ต่อต้าน อยากรู้อยากเห็น ชอบทดลอง ซึ่งในเกมนี้น้องสาวก็สามารถ “คราฟ” ได้ด้วยเช่นกัน

ที่โดยร่วมแล้วเป็นคอนเซ็ปต์เกมที่น่าสนใจมาก ส่วนกำหนดวางจำหน่ายของเกม Tsurugihime จะเป็นช่วงปี 2024 บน PC (Steam)

ที่มา https://www.famitsu.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้