สมควรหรือไม่? เมื่อชาวญี่ปุ่น Tweet ขอให้เกม FGO เพิ่มตัวละครคุณ Shimura Ken!?

สมควรหรือไม่? เมื่อชาวญี่ปุ่น Tweet ขอให้เกม FGO เพิ่มตัวละครคุณ Shimura Ken!?

    อย่างที่เรารู้กันว่าเมื่อไม่นานมานี้ ดาราตลกชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Shimura Ken ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้แฟนคลับชาวญี่ปุ่นกว่าค่อนประเทศต่างเสียใจเป็นอย่างมาก รวมถึงแฟนคลับชาวไทยบางส่วนที่รู้จักคุณ Shimura Ken ด้วย

    และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งนามว่า @yuyuyu4711 ที่ดูเหมือนจะเป็นแฟนเกม Fate/Grand Order ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและก็ได้เขียนข้อความต่อว่าอยากให้เกม FGO เพิ่มตัวละคร Shimura Ken ถ้าหากว่ามีเพื่อน ๆ ช่วยกันส่งเสียงทีละนิดทีละหน่อย ทีมงานต้องเพิ่มตัวละครนี้แน่นอน 

    แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้จะไม่มีใครเห็นด้วยกับคุณ @yuyuyu4711 เลยแม้แต่คนเดียว เพราะคุณ Shimura Ken เป็นคนที่ชาวญี่ปุ่นต่างรักกันมาก การนำคนเพิ่งเสียชีวิตมาเป็นตัวละครในเกมเพื่อให้บริษัทเกมหากินเนี่ย มันไม่เกียรติอย่างสุดๆ

    “อย่ามาเล่นกับคนเสียชีวิตนะ!”

    “รอผ่านไปร้อยปีก่อนค่อยพูดนะ”

    บางคนถึงเริ่มไม่มั่นใจเลยว่าเป็นแฟนเกม FGO จริง ๆ หรือเปล่า หรือจะออกมาเพื่อทำให้ภาพลักษณ์ FGO ตกต่ำลง? น่าสงสัยจริง ๆ

    และจู่ ๆ ก็กลายเป็นเรื่องศรัทธาข้ามค่ายซะงั้น เพราะดันไปมีคนขุดว่าแท้จริงแล้วคุณ @yuyuyu4711 เนี่ยไม่ได้เป็นแฟน FGO แต่เป็นผู้ศรัทธา Cygames พอคุณ Shimura Ken เสียชีวิตก็กลายเป็นแฟนผู้ศรัทธา FGO ขึ้นมาซะงั้น

    หลังจากนั้นก็มีคอมเมนต์ต่อว่าต่าง ๆ นานามากมาย จนบางคนถึงขั้นคิดว่าเป็นคนแอนตี้ FGO เลยออกมาโพสต์แบบนี้เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามการที่ออกมาเกาะกระแสคนตายแถมยังเรียกร้องอะไรแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าทำเลยจริง ๆ

    “ทางผู้เขียนเองก็ขอแสดงความเสียใจแด่การจากไปของคุณ Shimura Ken มา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

สมควรหรือไม่? เมื่อชาวญี่ปุ่น Tweet ขอให้เกม FGO เพิ่มตัวละครคุณ Shimura Ken!?

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/22419205.html
TrunksTH     
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้