[รีวิว] Honkai Star Rail 2.0 การอัปเดตครั้งใหญ่ ที่อะไรก็เป็นไปได้ในดินแดนแห่งความฝัน

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นเลยจริง ๆ กับการอัปเดตแพทช์ครั้งใหญ่เวอร์ชัน 2.0 ของ Honkai Star Rail เกม Turn-Based RPG แนว Sci-Fi จาก HoYoverse ที่จะพาคุณออกสำรวจดวงดาวต่าง ๆ ด้วยขบวนรถไฟ Astral Express

โดยการอัปเดตครั้งนี้ จะเป็นการก้าวเข้าสู่บทต่อไปของการออกเดินทางผจญภัยในห้วงอวกาศ ที่มีจุดหมายปลายทางเป็น Penacony ดินแดนแห่งความฝันที่ตั้งอยู่ในดาวแห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งนอกจากสถานที่ใหม่ ศัตรูใหม่แล้ว ยังมาพร้อมตัวละครและเกมเพลย์ใหม่ ๆ อีก งานนี้จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันต่อที่ด้านล่างนี้ได้เลย!!!!

Honkai Star Rail 2.0
ช่างเป็นสถานที่ที่รุ่งเรืองระยิบระยับ เหมาะกับแดนฝันเสียจริง

ตัวละครใหม่

อัปเดตแพทช์ใหม่ ก็แน่นอนว่าต้องมาพร้อมตัวละครใหม่ ให้เหล่าผู้บุกเบิกได้ทุ่ม Stellar Jade เพื่อเปิดหากัน ซึ่งในครึ่งแรกของแพทช์นั้นจะเป็นตู้ของตัวละคร 5 ดาว อย่าง Black Swan นักทำนายผู้ลึกลับและสง่างาม Memokeeper แห่ง Garden of Recollection และตัวละคร 4 ดาว Misha พนักงานเปิดประตูของ “โรงแรม Reverie” ผู้น่าเอ็นดูและรู้ความ

ตบท้ายด้วยตัวละคร 5 ดาว Sparkle สาวน้อยที่ถูกสาป ทายาทคนสุดท้ายของตระกูลหุ่นเชิด… ที่จะตามมาในครึ่งหลังของแพทช์

Honkai Star Rail 2.0

Penacony ดินแดนแห่งความฝัน

Penacony หรือที่รู้จักกันในนามดินแดนแห่งความฝัน คือโรงแรมหรูที่ลอยอยู่กลางท้องฟ้าพร่างดาว ที่เหล่าคนดังมักใช้เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์และพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตั้งอยู่ที่ดาวแห่งการเฉลิมฉลอง โดยที่แต่ก่อนที่นี่เคยเป็นเพียงเรือนจำชายขอบสำหรับเหล่านักโทษที่ถูกเนรเทศ จนกระทั่ง “ตระกูล” ได้เข้ามายึดและควบคุมจนที่แห่งนี้กลายเป็นดินแดนแห่งฝันที่เจริญรุ่งเรืองอย่างทุกวันนี้

Honkai Star Rail 2.0

โดยตัวเราและเพื่อน ๆ จากขบวนรถไฟ Astral Express จะได้ไปเยือน Penacony จากคำเชิญของตระกูลและได้เข้าพักที่โรงแรม Reverie พร้อมเข้าสู่ดินแดนแห่งฝันที่อบอวลไปด้วยความหอมหวานและเสียงอันไพเราะ ซึ่งแดนฝันที่เราจะได้ไปนั้นก็คือ “ช่วงเวลาประกายทอง” หนึ่งในสิบสองแดนฝันที่เป็นย่านการค้าสุดเจริญหูเจริญตาที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นและวิวทิวทัศน์อันแปลกตา พร้อมยานพาหนะที่ไม่เหมือนใครประจำแดนฝันวิ่งกันขวักไขว่อยู่บนท้องถนนอันสว่างไสว

Honkai Star Rail 2.0
วัดความเกลือกับตู้กาชาปองยักษ์ ในสวน Aideen

พื้นที่ใหม่ “พรมแดนสร้างฝัน” และ “ห้วงฝันของหนูน้อย”

ใน Penacony จะมีพื้นที่ใหม่ให้เหล่านักบุกเบิกได้ออกสำรวจถึงสองแห่ง ได้แก่ “พรมแดนสร้างฝัน” สถานที่ที่นักสร้างฝันกำลังทำการก่อสร้าง หรือเรียกง่าย ๆ ว่า “ไซต์ก่อสร้าง” นั่นเอง และ “ห้วงฝันของหนูน้อย” ซึ่งในทั้งสองพื้นที่เพื่อน ๆ จะได้ใช้กลไกและความสามารถใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยในการสร้างเส้นทางในการเดินสำรวจพื้นที่


เกมเพลย์และกลไกใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

ใน Honkai Star Rail 2.0 นอกจากพื้นที่ใหม่ที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีการเพิ่มระบบ “พาสปอร์ตแดนฝัน” ที่เพื่อน ๆ สามารถรวบรวมสติกเกอร์ต่าง ๆ ที่ได้จากการสำรวจ การทำภารกิจสำเร็จและเรื่องราวในโลก แล้วนำมาตกแต่งหน้าสมุด ซึ่งหลังจากที่รวบรวมสติกเกอร์ได้ตามจำนวนที่กำหนด จะสามารถรับรางวัลได้อีกด้วยนะ!

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเกมเพลย์และกลไกรูปแบบใหม่เข้ามามากมายให้เหล่านักบุกเบิกได้เล่นกัน อาทิ ย่างก้าวของคนช่างฝัน, ดวงตาทอฝัน, จิ๊กซอว์สร้างฝัน, กลนาฬิกา, พินบอลหรรษา, นาฬิกาในห้วงฝัน, นกกระดาษ และปฏิบัติการของลูกพี่ Hanu ซึ่งแต่ละอย่างมีรายละเอียด ดังนี้

ย่างก้าวของคนช่างฝัน

Honkai Star Rail 2.0

เป็นความสามารถใหม่ที่ทำให้สามารถเดินไปตามผนังเพื่อเดินสำรวจในมุมมองที่แปลกใหม่ได้ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถใช้ความสามารถนี้ได้เมื่อมี “พลังฟองฝัน” โดยสามารถรับได้จากการกดโต้ตอบกับ “หอคอยฟองฝัน” แล้วนำมันไปสร้างสะพานฟองฝันที่บริเวณฟองฝันที่กระจัดกระจาย

ดวงตาทอฝัน

Honkai Star Rail 2.0

คือความสามารถในการเปลี่ยนเป็นมุมมองของนักสร้างฝัน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเส้นทางที่ถูกตัดขาดหรือต่างระดับได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งนี้เพื่อน ๆ ยังสามารถกดใช้ “โมดูลทอฝัน” เพื่อเคลื่อนย้ายโมดูลและสร้างเส้นทางเชื่อมต่อได้ด้วย

จิ๊กซอว์สร้างฝัน

Honkai Star Rail 2.0

สุภาพบุรุษจิ๊กซอว์จะถือ “จิ๊กซอว์สร้างฝัน” อยู่ตามจุดต่าง ๆ ในดินแดนแห่งฝัน ซึ่งเพื่อน ๆ เพียงแค่ต่อภาพให้เสร็จสมบูรณ์ เพียงเท่านี้ของที่อยู่ในภาพก็จะมาปรากฏขึ้นในแดนฝัน เช่น ภาพกล่องสมบัติ เมื่อต่อเสร็จก็จะมีกล่องสมบัติปรากฏขึ้น ทว่าบางครั้งก็มีชิ้นส่วนที่ไม่เสถียร ซึ่งจะวิ่งหนีเราไปตำแหน่งอื่น ๆ แต่เราก็แค่วิ่งตามไปเก็บมันกลับมาต่อภาพก็ได้ละนะ

กลนาฬิกา

ความสามารถในการปรับอารมณ์ NPC ขอเพียงเหล่าตัวละครมีเครื่องหมายเจ้าหนูนาฬิกา เพื่อน ๆ ก็สามารถใช้ความสามารถนี้เพื่อเปลี่ยนอารมณ์ของพวกเขาได้ แล้วบางทีอาจจะมีเซอร์ไพรส์รออยู่ก็ได้นะ!? ทว่าบางคนหน้าปัดอารมณ์ก็มีชิ้นส่วนขาดหาย ทำให้ไม่สามารถปรับอารมณ์ได้ ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องทำการตามหา “ฟันเฟือง” ที่หายไป ผ่านการดูดซับอารมณ์จาก NPC ในห้วงฝัน และนำมาประกอบให้หน้าปัดอารมณ์สมบูรณ์

พินบอลหรรษา

ในแดนฝัน “ช่วงเวลาประกายทอง” หนึ่งในสิบสองแดนฝันที่ตัว Trailblazer ได้ไปเยือนนั้น ตามท้องถนนอันสว่างไสวจะมีอุปกรณ์ “แท่นยิงบอลหรรษา” ติดตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับเหล่าแขกที่ต้องการความตื่นเต้น! โดยเป็นการใช้ตัวเองแทนลูกพินบอลและทำการใช้พลังงานเปิดและหมุนแป้น เพื่อสร้างเส้นทางไปยังจุดหมาย

นาฬิกาในห้วงฝัน

ในแดนฝันเพื่อน ๆ จะได้พบเจอเจ้านาฬิกาที่อยู่ในสภาพเสื่อมโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ รอให้มีคนใจดีมาซ่อมแซมมันอยู่ผ่านการเข้าสู่มิติจิตใจ โดยภายในจะมีบล็อกตัวต่อที่สามารถกดลากหรือหมุน รวมทั้งกระจกในห้วงฝันที่สามารถคัดลอกเส้นทางที่มีอยู่ก่อนได้ เพื่อน ๆ ต้องทำการขยับบล็อกต่าง ๆ เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางให้เจ้าหนูนาฬิกาเดินไปเก็บฟันเฟืองเพื่อซ่อมแซมจิตใจของมัน และรับของรางวัล

นกกระดาษ

Honkai Star Rail 2.0
เอ๊ะ!? เจ้าหนูนาฬิกามีขนตาสีชมพูตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?

นอกจากเจ้าหนูนาฬิกาแล้ว ในแดนฝันเพื่อน ๆ ยังจะได้พบเจอ “นกกระดาษ” อีกหนึ่งตัวละครยอดนิยมในอนิเมชันเจ้าหนูนาฬิกา ซึ่งเจ้านกซุกซนเหล่านี้จะมีนิสัยที่แตกต่างกัน พวกมันชอบกลายร่างเป็นขนนกและซ่อนตัวอยู่มุมต่าง ๆ หากมองทะลุการปลอมตัวและไปดึงเจ้าตัวน้อยพวกนี้ออกมาละก็ เพื่อน ๆ จะได้รับของขวัญด้วยนะ

ปฏิบัติการของลูกพี่ Hanu

Honkai Star Rail 2.0
ลูกพี่ Hanu คนคูล!!

ในแดนฝันมีเกมสตรีทชนิดหนึ่งที่ทำให้บรรดาแขกที่เข้าพักสามารถแปลงร่างเป็น “ลูกพี่ Hanu ” และสัมผัสการผจญภัยในอีกมุมหนึ่งของแดนฝันได้ โดยนี่จะเป็นเรื่องราวความฝันที่เกี่ยวกับหัวหน้าผู้คุมที่จัดให้ SoulGlad เป็นของต้องห้าม จนทำให้คนจำนวนมากเกิดความโมโห ซึ่งเราต้องช่วยตัวเองและเพื่อนนักโทษแหกคุก และยึดอำนาจควบคุมแดนขังในห้วงฝัน พร้อมมอบชีวิตใหม่ให้ทุกคน และที่สำคัญหลังเล่นเสร็จแล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถรับของรางวัลเป็นตัวละคร 4 ดาวได้ด้วยนะเออ!

Honkai Star Rail 2.0

นอกจากสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ใน Honkai Star Rail 2.0 ยังได้มีการเพิ่ม Relic, Lightcone, Material และเมนูอาหารใหม่ ๆ รวมทั้งการปรับปรุงระบบของเกมให้นักบุกเบิกสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายขึ้นด้วยนะ เช่น การเพิ่มฟังก์ชันการเรียบเรียงของเส้นเรื่องอย่าง “แผนผังโชคชะตา” ที่ทำให้เราสามารถดูไทม์ไลน์ของเนื้อเรื่อง รวมทั้งเช็กว่าเรากำลังทำเควสถึงตรงไหนอยู่ได้ด้วยนะ!


สรุปส่งท้าย

หลังจากที่ได้ลองสัมผัสกับ Honkai Star Rail 2.0 แล้ว ต้องบอกเลยว่านี่เป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจเสียจริง ๆ ไม่ว่าจะสถานที่ใหม่ ตัวละครใหม่ ศัตรูใหม่ หรือเกมเพลย์ใหม่ที่ถูกใส่เข้ามานั้นต่างก็ทำให้รู้สึกได้เลยว่า “นี่แหละคือแดนฝัน!” ทุกสิ่งที่เราเคยเจอในฝันไม่ว่าจะการเดินไปบนกำแพง แรงโน้มถ่วงที่ไม่สนกฎฟิสิกส์ใด ๆ แสง สี เสียงอันคึกคัก เหล่าผู้คนที่ใช้ชีวิตกันอย่างรื่นเริงไร้ความกังวล หรือแม้แต่ตัวการ์ตูนที่ไม่น่ามีในโลกจริง ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม เมื่อเราเข้ามาในแดนฝันก็จะสามารถพบเจอทุกอย่างได้ง่าย ๆ

Honkai Star Rail 2.0
เจ้าหนูนาฬิกา ตัวการ์ตูนยอดนิยมในอนิเมชัน
Honkai Star Rail 2.0
ป้ายโฆษณาที่จะวิ่งดุ๊กดิ๊กมาหาคุณทันทีที่อยู่ในระยะ

ส่วนในเรื่องของเกมเพลย์ที่ใส่เข้ามาใหม่นั้น ตัวพัซเซิลก็มีความท้าทายที่ไม่ยากจนเกินไปล้อกับลูกเล่นใหม่ ๆ ที่ชวนให้ร้องว้าว เช่น กระจกในห้วงฝัน ที่มีลูกเล่นเรื่องแสงและเงาสะท้อนจากกระจก เป็นต้น ซึ่งสุดท้ายแล้วคงพูดอะไรไม่ได้เลย นอกจากประโยคที่ว่า “ช่างสมกับการรอคอยเสียจริง…”

Honkai Star Rail 2.0
ใช้เงาสะท้อนจากกระจกเพื่อสร้างเส้นทางเดิน

เป็นไงกันบ้าง! ก็จบกันไปแล้วกับ [รีวิว] Honkai Star Rail 2.0 การอัปเดตครั้งใหญ่ ที่อะไรก็เป็นไปได้ในดินแดนแห่งความฝัน เมื่อได้ลองสัมผัสเกมเพลย์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ด้วยตัวเอง รับรองว่าเพื่อน ๆ จะต้องรู้สึกเพลิดเพลินจนไม่อยากตื่นจากฝันอย่างแน่นอน! สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาไกด์เกม Honkai Star Rail หรือ โค้ด Honkai Star Rail อยู่นั้น สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ online-station.net เลย!!! แล้วอย่าลืมปักหมุดกันไว้นะเออ แล้วทางเราจะคอยอัปเดตสิ่งที่น่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ กันอย่างแน่นอน!?

ส่วนใครที่ไม่แน่ใจว่าตู้ตัวละครรอบนี้จะกดดีมั้ย สามารถเข้าไปอ่าน รีวิว Black Swan และ รีวิว Misha ได้ที่ online-station.net เช่นกันนะเออ!?

ช่องทางติดตามทีมงานและตัวเกม Honkai: Star Rail


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้