แนะนำ 12 เกม Turn-Based บนมือถือ ปี 2023 จัดทีมวางแผนต่อสู้

เกมแนว Turn-Based เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยเสน่ห์การจัดทีม วางแผน และต่อสู้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และเกมมือถือในปีนี้ 2023 ก็เป็นอีกปี ที่มีเกมออกใหม่เรียกกระแสและวามนิยมของแนวนี้ให้ยังคงอยู่ และสำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจแนวเกมนี้หรืออยากทดลองเล่น ทีมงานจึงได้รวมรวบเกมที่ได้รับกระแสในปีนี้มาฝาก

เกมแนว Turn-Based คือ เกมวางแผนการเล่นประเภททีละรอบ วางแผน ผลัดกันโจมตี ใช้สกิล โดยที่ผู้เล่นผลัดกันเล่น จะแตกต่างจากกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ที่ผู้เล่นทุกคนเล่นพร้อมกัน

Girls’ Frontline: Neural Cloud

Girls’ Frontline: Neural Cloud แนว Strategy RPG แบบ Turn-Based โดยตัวเกมเปิดตัวเดือนพฤศจิกายน แต่เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นในเดือนธันวาคม โดยตัวละครมีความหลากหลาย และมีหลายคลาส ตัวเกมจะมีความคล้ายคลึงกับเกม Arknights เกมยอดนิยมของเกมแนวนี้เลย

โดยทีมงานเรามีไกด์เทียร์ลิสเกมนี้มาให้ด้วย Girls Frontline: Neural Cloud Tier List

Archeland

Archeland เกม Tactics แนว Strategy RPG แบบ Turn-Based จัดทีมต่อสู้ อีกหนึ่งเกม จากค่าย ZlongGames ที่อยู่ระหว่างเตรียมเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global ในปีนี้ ถ้ามีข่าวเปิดตัวเมื่อไหร่ เราจะมาอัปเดตลิงก์ Download ให้ทันที

Realm of Spirit

Realm of Spirit เกมมือถือแนว MMO แบบ Turn-Based โดยเกมนี้จะมีระบบ Guardian หรือสัตว์เลี้ยงคู่หู ที่คอยช่วยเหลือเราด้วย และเบื้องต้นของเกมนี้จะมี 4 อาชีพเบื้องต้นให้เราได้แก่ ไฟท์เตอร์ พรีสต์ วิซาร์ตและอิลลูชันนิสต์ เป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกมเมอร์ไทยเล่นอยู่

Eversoul

Eversoul จะเป็นเกมแนวจัดทีม RPG แบบ Idle ที่มาพร้อมกับตัวละครสายพันธ์ต่าง ๆ มากมายทั้ง Humanlike, Undead, Beast, Fairies, Angel และ Demon โดยในเกมผู้เล่นจะสามารถสะสมวิญญาณเพื่อนำมาใช้ความสามารถและสกิลต่าง ๆ ได้ในระหางการต่อสู้ ซึ่งเกมยังมาพร้อมกับเรื่องราวแบบอินเตอร์แอคทีฟ โหมดการเล่นที่ท้าทาย

Echocalypse

Echocalypse: The Scarlet Covenant เป็นเกมมือถือแนว RPG แบบ Turn-Based ที่มีเซ็ตติ้งเป็นโลกหลังหายนะ และมีตัวละครเป็นเหล่าสาวหูสัตว์สุดเซ็กซี่ต่าง ๆ ที่เรียกว่า Kemono Girls โดยเหล่าสาว ๆ จะได้มาออกร่วมผจญภัยไปกับผู้เล่นในฐานะ Awakener เพื่อค้นหาความลับทีทำให้โลกเกิดหายนะขึ้นมา ซึ่งสาว ๆ Kemono Girls แต่ละคนก็จะมีลักษณะนิสัย ความสามารถ และเรื่องราวเบื้องหลังที่แตกต่างกันออกไป

Zold: Out

Zold: Out นั้นเป็นเกม semi-turn-based tactical RPG ที่ได้ผสมผสานกับ deck building ที่เราจะได้มาใช้อาวุธที่หลากหลายและเข้าประชันกับศัตรูสุดทรงพลังไปบนสนามรบ ออกกอบกู้โลกด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์ของคุณ ถ้าใครได้เล่นเกมนี้แล้วและกำลังมองหาเทียร์ลิสตัวละครหรืออาวุธคลิกดูได้ที่นี่ Zold out Tier List

Valiant Force 2

Valiant Force 2 เกม RPG Hero-Collection แนววางแผนการต่อสู้ ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้ผ่านเรื่องราวต่างๆ ในรูปแบบเกมการวางกลยุทธ์แบบผลัดกันเล่น ฟีเจอร์โดดเด่นอย่างระบบอาชีพ และระบบออร่าที่ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งฮีโร่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการต่อสู้จะกลับมาในภาคนี้ ในขณะที่ฟีเจอร์ใหม่อย่างการเดินเกมบนแผนที่กลยุทธ์ และกลไกภูมิประเทศต่างๆ จะยิ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับตัวเกม

และถ้าใครยังไม่ได้จัดทีมและต้องการแนวทางเทียร์ลิสของเกมนี้ สามารถคลิกดูได้ที่ Valiant Force 2 Tier List

Limbus Company

Limbus Company เกมมือถือจากเกาหลีแนว Turn-based Strategy RPG ธีมดาร์กแฟนตาซี เรื่องราวของการต่อสู้ของเหล่าคนบาป โดยเรา (ผู้เล่น) จะรับบทผู้จัดการฝ่ายบริหารของ Limbus Company มีหน้าที่สั่งการคนบาปทั้ง 12 คนไปสำรวจและต่อสู้ในเขตต่างๆ ทั้ง 26 เขตในเกม ในส่วนของการเล่นก็ตามสไตล์เทิร์นเบส พัฒนาตัวละครทั้ง 12 คนซึ่งเหล่าคนบาปสามารถยืมตัวตนจากอีกมิติมาใช้ได้ ทำให้รูปลักษณ์และความสามารถแตกต่างกันไปแต่ละรูปแบบด้วย นอกเหนือจากนี้เรายังต้องเพิ่มค่าความสัมพันธ์กับพวกเขา เพื่อปลดล็อคสตอรี่ต่างๆ เพิ่มเติมข้อมูลที่ควรเรียนรู้

ล่าสุดเกมประกาศวันเปิดให้บริการ (หลังจากมีการเลื่อนมา) เป็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม iOS / Android / PC เบื้องต้นจะมีภาษาอังกฤษ, เกาหลี และญี่ปุ่น

Five Stars : Horizon of Memory

Five Stars : Horizon of Memory เป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่จะมาพาเราไปโลดแล่นผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าติดตาม และเหล่าตัวละครมีเสน่ห์มากมาย จัดเต็มด้วยภาพกราฟิกสุดงาม เอฟเฟต์ตระการตา! และภายในเกมยังมีคอนเทนต์น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะ PVP , Clan Raid และ อื่น ๆ

และถ้าใครกำลังมองหาเทียร์ลิสของเกมนี้ สามารถคลิกดูได้ที่ Five Star: Horizon of Memory Tier List

Honkai: Star Rail

สิ้นสุดการรอคอย! หลังจากที่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดล่วงหน้ากันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดนั้นทาง HoYoverse ก็ได้ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ Honkai: Star Rail แล้วอย่างเป็นทางการ โดยในตอนนี้การเดินทางมุ่งสู่ดวงดาวของเหล่าผู้บุกเบิกก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วทั้งบน Android , iOS และ PC ด้วยกัน!

Higan Eruthyll

Higan Eruthyll เกมมือถือสไตล์ Magic-Tech ที่ได้นำโลกของเวทย์มนต์แห่งจินตนาการและเทคโนโลยีแห่งคริสตัลสโตน มาผสมผสานเป็นเรื่องราวเดียวกัน เนื้อเรื่องของเกมจะใช้แอนิเมชั่น 3D นอกจากนี้ รูปแบบเกมเพลย์หลักของเกมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยระบบการ์ดเกมรูปแบบใหม่ผสมผสานกับการออกคำสั่งได้แบบเรียลไทม์ แวงแผนกลยุทธ์ที่ลึกหลากหลายมิติ ผ่านการจับคู่อาชีพ ระบบแพ้ทางชนะทางของธาตุทั้งห้า และระบบการเล่นจัดทีมแบบพิเศษ และใครที่กำลังมองหาเทียร์ลิสของเกมนี้อยู่สามารถเข้าดูได้ที่ Higan Eruthyll Tier List

OUTERPLANE

สิ้นสุดการรอคอย! หลังจากที่ได้รอคอยกันมาอย่างใจจดใจจ่อ ตอนนี้ก็ได้เวลาร้องเฮกันแล้ว! เพราะล่าสุดนั้นทาง Smilegate Holdings, Inc ก็ได้ออกมาประกาศพร้อมเปิดให้บริการ Global Launch สำหรับตัวเกม OUTERPLANE แล้วอย่างเป็นทางการ! โดยในตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการแล้วทั้งบน Android และ iOS สโตร์ไทยด้วยกัน

ทั้งหมกนี้คือส่วนนึงของเกม Turn-Based ที่น่าสนใจในปี 2023 นี้ ซึ่งทางทีมงานจะทำการอัปเดตเกมเรื่อย ๆ เมื่อมีเกมออกใหม่ พร้อมกับลิงก์ดาวน์โหลด เพื่อให้คอเกมแนวนี้ไม่พลาดเกมที่น่าเล่นตลอดปี


ติดตามเกมออกใหม่ได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้