[รีวิวตัวละคร] Honkai Star Rail – Black Swan นักทำนายผู้ลึกลับและสง่างาม

แน่นอนว่าใน Honkai Star Rail 2.0 นั้นนอกจากดาวใหม่แล้ว ก็ต้องมีตัวละครใหม่เข้ามาให้เหล่านักบุกเบิกได้ทุ่ม Stellar Jade กันอย่างแน่นอน และในวันนี้เราก็จะมาประเดิมรีวิวตัวละครคร่าว ๆ กันที่ Black Swan นักทำนายผู้ลึกลับและสง่างาม Memokeeper แห่ง Garden of Recollection ตัวละคร 5 ดาว ธาตุลม เส้นทางลบล้าง อาเจ๊คนใหม่ของ Honkai Star Rail นั่นเอง โดยการรีวิวในครั้งนี้จะเป็นการเทสต์ตัวละครที่ถูดปลดล็อคในระดับ E6 เอาเป็นว่า ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย!!!!


Black Swan

Honkai Star Rail Black Swan

ตัวละคร 5 ดาว
ธาตุ: ลม (Wind)
เส้นทาง
: ลบล้าง (Nihility)

“หากสามารถรับรู้ และรวบรวมความทรงจำก่อนใครละก็ ช่วงเวลาที่ได้ชื่นชมสิ่งเหล่านั้นแต่เพียงผู้เดียว ก็คือความทรงจำหนึ่งเดียวที่ฉันรักที่สุด”

Black Swan คือสาวนักทำนายผู้ลึกลับที่เป็น Memokeeper แห่ง Garden of Recollection เธอคอยเฝ้าฟังสิ่งที่ผู้อื่นพูดด้วยรอยยิ้มที่แสนอ่อนโยน และฉวยโอกาสนั้นเข้าสู่ “ความทรงจำ” เพื่อควบคุมข้อมูลทั้งหมด แม้จะหลงใหลในการรวบรวมความทรงจำเพียงหนึ่งเดียว แต่กลับคาดเดาความคิดที่อยู่เบื้องหลังไม่ออกเลย


Trace (ที่เลเวลสูงสุด)

Honkai Star Rail Black Swan
  • โจมตีปกติ: Percipience, Silent Dawn (โจมตีเดี่ยว)
    • สร้าง DMG ลม 66% ของ ATK ของ Black Swan แก่ศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัวและมีโอกาสพื้นฐาน 68% ที่จะทำให้เป้าหมายติด “ความศักดิ์สิทธิ์” 1 ชั้น หลังจากโจมตีเป้าหมายที่ติดสถานะลมเฉือน, เสียเลือด, เผาไหม้, ช็อตไฟฟ้า แต่ละสถานะจะมีโอกาสพื้นฐาน 68% ที่จะทำให้เป้าหมายติด “ความศักดิ์สิทธิ์” เพิ่มเติมอีก 1 ชั้น
  • สกิลต่อสู้: Decadence, False Twilight (กระจาย)
    • สร้าง DMG ลม 99% ของ ATK ของ Black Swan แก่ศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัว รวมถึงตัวที่อยู่ใกล้เคียงกับเป้าหมายพร้อมทั้งมีโอกาสพื้นฐาน 100% ที่จะทำให้เป้าหมายและตัวที่อยู่ใกล้เคียงติดความศักดิ์สิทธิ์ 1 ชั้น นอกจากนี้ยังมีโอกาสพื้นฐาน 100% ที่จะทำให้ DEF ของเป้าหมายและตัวที่อยู่ใกล้เคียงลดลง 22% เป็นเวลา 3 เทิร์น
  • ท่าไม้ตาย: Bliss of Otherworld’s Embrace (โจมตีหมู่)
    • ทำให้ศัตรูทั้งหมดติดสถานะ “เปิดเผย” เป็นเวลา 2 เทิร์น ขณะอยู่ในสถานะ “เปิดเผย” ศัตรูเป้าหมายจะได้รับ DMG ภายในเทิร์นของตัวเองเพิ่มขึ้น 27% และเมื่อศัตรูเป้าหมายติดสถานะความศักดิ์สิทธิ์ จะถือว่าติดสถานะลมเฉือน, เสียเลือด, เผาไหม้, และช็อตไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้เมื่อเริ่มต้นในแต่ละเทิร์น หลังจากที่ ความศักดิ์สิทธิ์ สร้าง DMG แล้วจำนวนชั้นจะไม่ถูกรีเซ็ต ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ติดสถานะ “เปิดเผย” เอฟเฟกต์การไม่รีเซ็ตจำนวนชั้นของความศักดิ์สิทธิ์จะสามารถเกิดขึ้นได้มากสุด 1 ครั้ง และจะรีเซ็ตจำนวนการเกิด เมื่อติดสถานะ “เปิดเผย” อีกครั้งหนึ้ง สร้าง DMG ลม 129% ของ ATK ของ Black Swan แก่ศัตรูทั้งหมด
  • พรสวรรค์: Loom of Fate’s Caprice (สกัดกั้น)
    • เมื่อเริ่มต้นในแต่ละเทิร์น ทุก ๆ 1 ครั้งที่ศัตรูเป้าหมายได้รับ DMG ต่อเนื่องจะมีโอกาสพื้นฐาน 68% ที่จะติดสถานะ “ความศักดิ์สิทธิ์” 1 ชั้น เมื่ออยู่ในสถานะ “ความศักดิ์สิทธิ์” ตอนเริ่มต้นในแต่ละเทิร์นศัตรูเป้าหมายจะได้รับ DMG ลมต่อเนื่อง 264% ของ ATK ของ Black Swan โดย “ความศักดิ์สิทธิ์” แต่ละชั้นจะทำให้ตัวคูณ DMG นี้เพิ่มขึ้น 13.2% จากนั้นจะรีเซ็ตเป็น 1 ชั้น ซึ่ง “ความศักดิ์สิทธิ์” สามารถซ้อนทับได้มากสุด 50 ชั้น มีเพียงตอนที่ “ความศักดิ์สิทธิ์” สร้าง DMG ในขณะเริ่มต้นเทิร์นของศัตรูเป้าหมายเท่านั้นที่ Black Swan จะทำให้เกิดเอฟเฟกต์เพิ่มเติมตามจำนวนชั้นของ “ความศักดิ์สิทธิ์” ที่เป้าหมายดังกล่าวติดอยู่: จำนวนชั้นมากกว่าหรือเท่ากับ 3 ชั้น: สร้าง DMG ลมต่อเนื่อง 198% ของ ATK ของ Black Swan แก่เป้าหมายที่อยู่ใกล้เคียง และมีโอกาสพื้นฐาน 68% ที่จะทำให้เป้าหมายที่อยู่ใกล้เคียงติด “ความศักดิ์สิทธิ์” 1 ชั้น จำนวนชั้นมากกว่าหรือเท่ากับ 7 ชั้น: ทำให้ DMG ต่อเนื่องที่สร้างในครั้งนี้ เพิกเฉยต่อ DEF 20% ของเป้าหมายและตัวที่อยู่ใกล้เคียง
  • เทคนิค: From Facade of Verite (เสริมพลัง)
    • หลังจากใช้เทคนิคแล้ว เมื่อเริ่มการต่อสู้ครั้งถัดไป จะมีโอกาสพื้นฐาน 150% ทำให้ศัตรูเป้าหมายแต่ละตัว ติดสถานะความศักดิ์สิทธิ์ 1 ชั้น และทำให้เป้าหมายทุกตัวที่ติดสถานะความศักดิ์สิทธิ์สำเร็จติดสถานะดังกล่าวอีก 1 ชั้น โดยเอฟเฟกต์นี้จะเกิดซ้ำจนกว่าจะไม่สามารถทำให้เป้าหมายดังกล่าวติดสถานะความศักดิ์สิทธิ์ได้อีก ทั้งนี้โอกาสพื้นฐานที่ทำให้เป้าหมายติดสถานะความศักดิ์สิทธิ์ในทุกครั้งจะเท่ากับ 50% ของโอกาสพื้นฐานที่ทำให้เป้าหมายดังกล่าวติดสถานะนี้ในครั้งก่อน

อุปกรณ์สวมใส่

Honkai Star Rail Black Swan

สำหรับ Black Swan ที่เด่นเรื่องการทำดาเมจแบบ DoT (Damage over Time) หรือดาเมจต่อเนื่องนั้น เซ็ตรีลิกส์ที่เหมาะกับเธอคงหนีไม่พ้น Prisoner in Deep Confinement 4 ชิ้น ที่ให้เอฟเฟกต์ เพิ่ม ATK 12% ที่การสวมใส่ 2 ชิ้น และการทำให้ทุกครั้งที่ศัตรูเป้าหมายได้รับเอฟเฟกต์ DMG ต่อเนื่อง ผู้สวมใส่จะเพิกเฉยต่อ DEF 6% ของศัตรูตัวนั้น ๆ เมื่อสร้างดาเมจแก่ศัตรูตัวดังกล่าว

Honkai Star Rail Black Swan

ในส่วนของ Lightcone นั้นอันดับแรกก็คงหนีไม่พ้น Reforged Remembrance ที่เป็น Lightcone ประจำตัวอย่างแน่นอน! เพราะช่วยเพิ่มอัตราสร้างสถานะให้ผู้สวมใส่ 40% เมื่อทำ DMG แก่ศัตรูที่ติดสถานะลมเฉือน, เผาไหม้, ช็อตไฟฟ้า หรือเสียเลือด และจะทำให้ได้รับสถานะ “ล่วงรู้” ที่เพิ่ม DMG ให้ผู้สวมใส่ 5% และสร้าง DMG ต่อเนื่องที่เพิกเฉยต่อ DEF 7.2% ของเป้าหมาย จำนวน 1 ชั้น โดยสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 4 ชั้น

หรือถ้าใครที่ไม่ได้กด Lightcone ประจำตัวเจ๊ ก็สามารถใช้ Eyes of the Prey ที่ช่วยเพิ่มอัตราสร้างสถานะ 20% และดาเมจต่อเนื่อง 24% หรือ Solitary Healing ที่ช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์ทำลายล้าง 20% และเพิ่มดาเมจต่อเนื่อง 24% เมื่อใช้ท่าไม้ตาย จำนวน 2 เทิร์น และเมื่อศัตรูที่ติดสถานะตาย จะทำการฟื้นฟูพลังงานให้ผู้สวมใส่ 4 แต้ม

Honkai Star Rail Black Swan

ก็จบกันไปแล้วกับการรีวิวตัวละคร Black Swan อาเจ๊นักทำนายลึกลับผู้สง่างาม ตัวละคร 5 ดาวตัวแรกของ Honkai Star Rail 2.0 ซึ่งด้วยความสามารถของเจ๊แล้ว เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่เหมาะสำหรับนักบุกเบิกสาย DoT ที่ควรต้องมีอยู่ในทีมเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้หากเพื่อน ๆ มีเทคนิคอะไรเพิ่มเติมสามารถเข้ามาพูดคุยและแบ่งปันกันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลยนะ!!!! ส่วนใครที่กำลังตามหาไกด์เกม Honkai Star Rail หรือโค้ด Honkai Star Rail อยู่ ก็สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ online-station.net เล้ยยย!?

ช่องทางติดตามทีมงานและตัวเกม Honkai: Star Rail


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้