รีวิวเกม Nine Songs of Fantasy – แอคชั่นอาร์พีในธีมจอมยุทธ์สุดอลัง!

Nine Songs of Fantasy เป็นแนวแอคชั่นอาร์พีจีตัวใหม่ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ไป เป็นอีกเกมที่อยากให้ได้ลองเล่นกันสำหรับผู้ที่สนใจเกมในธีมจอมยุทธ์และมีคาร์แรคเตอร์ดีไซน์ที่เน้นอลังการน่าสนใจ จั่วหัวไว้ก่อนเลยว่าถ้าเบื่อๆ เซ็งๆ กับเกมในช่วงนี้ ลองโหลด Nine Songs of Fantasy มาเล่นดู มันอาจจะเป็นเกมของคุณก็ได้ หรืออย่างน้อยที่สุดแค่ให้มันช่วยแก้เบื่อในระยะเวลาหนึ่งก็คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงอะไร แต่คุณได้ลองก็อาจติดมันในที่สุดโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

Nine Songs of Fantasy

ความประทับใจแรกตอนเข้าเกมคือการที่หน้าจอเกมฉาย Cinematic ขนาดสั้นเคล้าคลอไปกับเพลงธีมซึ่งทำขึ้นใหม่ในเวอร์ชั่นไทยอย่าง “ไม่เป็นรอง” สรรค์สร้างด้วยวงร็อคเบอร์หนึ่งในดวงใจผู้เขียนอย่าง “Cocktail” ซึ่งสารภาพตามตรงว่าผมคุ้นตัวเกมจากใน MV ของวงที่ปล่อยออกมาก่อนตัวเกมเปิดให้เล่นนี่แหละ ใครอยากฟังเพิ่มความอินก็ตามไปฟังกันได้ครับ ของดีติดหูแน่นอน

Nine Songs of Fantasy

กลับมาที่ตัวเกมกันดีกว่า ผมอนุมานเอาเองว่าเกมเมอร์ไทยสมัยนี้น่าจะเคยผ่านเกมมือถือธีมจีนมาบ้างไม่มากก็น้อย ในแง่หนึ่งแล้ว Nine Songs of Fantasy อาจดูไม่แตกต่างไปจากหลายๆ เกมนัก ทว่าตัวเกมก็ยังคงมีฟีเจอร์หลายๆ ตัวที่โดดเด่นพอจะสร้างที่ทางและความแตกต่างให้กับตัวเอง

อย่างไรก็ตามในความคับคล้ายคับคลาก็ยังมีข้อดีของมันอยู่คือผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ไม่รู้สึกว่าฝืนหรือติดขัดอะไรมากนัก เรียนรู้ระบบได้รวดเร็วและเข้าถึงคอร์คอนเทนต์ของตัวเกมได้อย่างว่องไว แต่แม้จะเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะตัวเกมสอนเล่นได้ครอบคลุม เมื่อผนวกกับออโต้ครอบจักรวาลก็ไม่ต้องทำอะไรมาก จิ้มๆ ไปและรอดูความสวยงามอลังการระหว่างการต่อสู้กับความยอดเยี่ยมของตัวละครเราก็พอ

Nine Songs of Fantasy

หลายๆ คนอาจไม่ชอบระบบออโต้ครอบจักรวาล แต่ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าในยุคนี้ที่เราต้องทำอะไรหลายอย่าง งานหนักก็ต้องทำตลอดเวลา แต่ตัวเกมที่เล่นก็อยากได้ความคืบหน้า การที่เกมมีระบบออโต้มาให้เป็นทางเลือกผมจัดเป็นเรื่องดี อย่างน้อยก็เลือกได้ว่าจะเปิดหรือไม่เปิด และหลายๆ ครั้งเราก็อยากจะพักผ่อนไปกับเกมที่ไม่ต้องซับซ้อนอะไรมากมาย

อาชีพทั้ง 4

สำหรับอาชีพเริ่มต้นจะมีให้ 4 อาชีพ แต่ละอาชีพจะเลือกได้ 2 เพศ ได้แก่ กระบี่ (ชาย/หญิง), ร่ม (หญิง/เด็กหญิง), ทวน (ชาย/หญิง), ปืน (ชาย/เด็กหญิง) ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 4 อาชีพมีหน้าที่แตกต่างกันออกไปในปาร์ตี้ กระบี่เป็น DPS, ทวนเป็นแทงค์, ร่มซัพพอร์ต ส่วนปืนเป็น DPS ระยะไกล ทว่าแม้จะแตกต่างแต่ที่มีเหมือนกันคือความอลังการในการปล่อยสกิลของตนที่เล่นใหญ่กันมากๆ บู๊กันทีคือสะใจสุดๆ

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งหน้าตาได้อย่างยืดหยุ่นมีเอกลักษณ์ สำหรับสายขยันปั้นก็อาจจะหมดเวลาไปเป็นชั่วโมงแม้ยังไม่ได้เข้าเกม ขณะที่สายอยากเข้าเกมเร็ว ตัวเกมก็มีพรีเซ็ตหล่อสวยไว้ให้พร้อมใช้งานอยู่แล้ว หรือถ้าแค่อยากปรับเฉพาะจุดเช่นทรงผมก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน ตรงนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆ

คู่หูกับสัตว์ขี่

นอกจากการตามหาไอเทมขั้นเทพมาใช้ตามวิถีเกมอาร์พีจีแล้ว ใน Nine Songs of Fantasy ก็ยังมีปัจจัยกำหนดความเก่งที่เป็นอีกหนึ่งคีย์หลักเช่นกันคือคู่หูหรือ Spirit

Spirit คือสัตว์คู่หูที่จะตามติดคุณไปทุกที่ โดยเมื่อถึงจุดปลดล็อคสูงสุด ผู้เล่นสามารถพก Spirit ได้ทั้งสิ้น 9 ตัว แบ่งเป็นตัวหลัก 3 และตัวเสริมอีก 6 โดย Spirit เหล่านี้จะมีเผ่าพันธ์และประเภททื้ต่างกันออกไปอีก บางตัวเป็นสายจู่โจม บางตัวเป็นซัพพอร์ต ผู้เล่นยังสามารถอัปเกรดความเก่งเพื่อปลดล็อคสกิลให้กับพวกมันได้เรื่อยๆ ซึ่งก็จะทำให้ตัวผู้เล่นหลักนั้นเก่งกาจตามไปด้วย

ทั้งนี้จะมีเจ้ามังกรน้อยที่ได้มาตั้งแต่เริ่มเกมมีความพิเศษกว่าตัวอื่น เพราะมันสามารถวิวัฒนาการเป็น Spirit ระดับเทพได้ นอกจากจะเก่งขึ้น รูปลักษณ์ยังเปลี่ยนไปเลยอีกต่างหาก พอมีระบบนี้ก็ทำให้เราผูกพันธ์กับมันมากขึ้นราวกับเป็นคู่หูกันจริงๆ

นอกจากนี้ยังมีสัตว์ขี่ที่เราก็สามารถอัปเกรดความเก่งกาจได้เช่นกัน ถึงแม้มันอาจจะไม่ได้เสริมความแกร่งได้โดดเด่นเท่า Spirit แต่สัตว์ขี่สามารถเสริมบารมีให้ตัวละครเราได้อย่างดี เพราะว่ามีสัตว์ให้นำมาขี่มากมายตั้งแต่ม้าทั่วๆ ไปยันมังกร 3 หัว

โหมดการเล่นเป็นตัน

ตัวเกมมีเนื้อเรื่องน่าติดตามให้เราเล่นตามไปเรื่อยๆ แต่นอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว Nine Songs of Fantasy ยังมีโหมดการเล่นอีกเป็นตันให้เราได้ท้าทาย ดันเจี้ยนเป็นสิบ บอสเป็นร้อยรอให้ผู้เล่นไปพิชิตกัน และแน่นอนว่ายังมีระบบ PVP ในอารีน่าให้ประลองฝีมือกันเช่นเคย

Nine Songs of Fantasy เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android ความพิเศษคือเล่นไปจนถึงเลเวล 100 ก็ใช้เวลาเพียงไม่นานนัก ซึ่งหากเล่นถึงเลเวล 100 เมื่อไหร่ก็รับรางวัลเป็น ปีกจิตมาร และ แมวป่า ทันที คือได้แน่นอนถ้าเล่นถึง แจกหนักจัดเต็มจริงๆ

แต่เกมเปิดใหม่ทั้งทีจะมีกิจกรรมเบาบางขนาดนี้ก็คงไม่ใช่ เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวเกมมีกิจกรรมอะไรบ้าง

Nine Songs of Fantasy

กิจกรรมล็อกอิน 7 วัน
กิจกรรมง่ายๆ รับของรางวัลฟรี! ทุกวัน เมื่อเข้าเกมจากนั้นเข้าที่หัวข้อ “ของขวัญ” กดลงนามเท่านี้ก็ได้รับรางวัลทันที! แนะนำว่า 7 วันแรก ห้ามพลาด

กิจกรรมเช็คอิน 30 วัน
เพียงเข้าเกมแล้วไปที่หัวข้อ สวัสดิการ >> เช็คอินรายวัน ก็สามารถกดรับรางวัลได้ทันที หากวันไหนลืมเข้ามากดรับรางวัล ก็สามารถใช้ไอเทมหยกจิต เพื่อรับรางวัลย้อนหลังได้

กิจกรรม ชาร์ตอันดับคนแรกที่ฆ่าBOSS
ในช่วงCBTนี้ เมื่อผู้เล่นทำการปราบ BOSS ตัวใดก็ตามใน บอสโลก และ แดนลับทะเลเมฆ สำเร็จ จะได้รับรางวัลสำหรับการปราบบอสตัวนั้น
พิเศษ สำหรับคนที่ปราบบอสในแต่ละตัวได้เป็นคนแรก จะได้รับการบันทึกชื่อ และ ได้รับรางวัลพิเศษเพิ่มด้วย

ชื้อ 0 บาท
เพียงชื้อไอเทมตามกิจกรรมรับไอเทมแรร์ไปฟรีๆเลย เเล้วมารับเงินที่ชื้อคืนได้

ก็เรียกว่ากิจกรรมเปิดเกมมาแบบเบิ้มๆ ให้ได้ไล่กวาดของรางวัลกันรัวๆ จัดเต็มแบบนี้ก็อยากให้โหลดมาลองกันสักหน่อยครับสำหรับ Nine Songs of Fantasy รับรองว่าเล่นได้เพลินๆ ไม่มีผิดหวังแน่นอน

Nine Songs of Fantasy เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android

ดาวน์โหลดเกม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้