หลากความสนุกที่ทำให้คุณต้องเล่นเกมปั้นไอดอล IDOL FANTASY!

เปิดให้บริการกันมาได้เกือบ 4 เดือนแล้วสำหรับแอพเกมปั้นไอดอลจากโลกแฟนตาซี IDOL FANTASY โดยค่าย Square Enix แต่ไอกะรินก็ยังเชื่อว่า มีเพื่อนบางท่านที่ยังไม่แน่ใจว่าเกมนี้จะสนุกหรือไม่ แล้วระบบจะทำออกมาได้ดีอย่างไร วันนี้ไอกะรินขอนำหลากจุดเด่นที่ทำให้เพื่อนๆต้องลองโหลดเกมนี้มาเล่นกันดูค่ะ รับรองว่าสนุกและถูกใจเพื่อนๆแน่นอน

ทำความรู้จักเกม IDOL FANTASY ที่นี่ https://www.online-station.net/girlzone/view/106580
 

***บทความนี้เต็มไปด้วยความคิดเห็นของผู้เขียน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะคะ

 

ตัวละคร

 

ในฉากเนื้อเรื่อง หน้าจอหลัก และ ช่วงไลฟ์ ตัวละครทุกตัวจะสามารถขยับตัว หันซ้ายขวา เดินไปเดินมา แสดงอาการท่าทางเหมือนคนจริงๆ แบบ 3D เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม และ สัมผัสตัวตนของเหล่าไอดอลผู้กล้าได้ชัดเจนขึ้น

ตัวละครมี คอสตูม ให้เปลี่ยนในไลฟ์เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับการ์ดจากกาชาและอีเวนท์ที่ได้รับ ประกอบกับ เพลงที่แสดงตัวตนของยูนิต ให้บรรยากาศไม่จำเจ

คอสตูมตัวละคร ไม่ได้มีอยู่ใน 5 ดาวอย่างเดียว การ์ด 3 ดาวก็มีคอสตูมใหม่ให้ไปปลดล็อคแล้วเอามาใส่ให้ไอดอลได้ด้วย (แถมหาง่าย หากดวงกาชาไม่เลวร้ายจนเกินไป)

เวลาจัดทีม การ์ดตัวละครไม่สามารถซ้ำกันได้ (ต่อให้ระดับความหายากจะไม่เหมือนกัน)

นอกจากตัวละครจะมีรูปแบบกราฟฟิคเป็น 3d ในช่วงไลฟ์กับเนื้อเรื่องแล้ว ตัวละครยังมีรูปแบบเป็น การ์ตูนขนาด SD (หัวโตตัวเล็ก) อีกด้วย โดยเฉพาะเวลาเข้าสู่เมนู Fantasy World ซึ่งนั่น คือความน่ารักระดับ 10 ของตัวละครนั่นเอง

ระบบซ้อม และ ไลฟ์

การตอบคำถามระหว่างการซ้อม จะมี คำตอบตายตัว ที่ตอบถูกจะได้ “ออร์บ” เป็นของรางวัล หากเคยเจอคำตอบแล้วก็สามารถจดเก็บไว้สำหรับตอบในคราวหน้าได้

แม้จะเป็นเกมเสียงเพลง แต่เป็น เกมเล่นอัตโนมัติ (ไม่ใช่ Rhythm) จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ฝีมือในการกดตามจังหวะเพลง และยังสามารถ จับภาพสวยๆระหว่างไลฟ์ มาเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย


 
แต่หากไม่อยากดูไลฟ์ก็สามารถย่นเวลาโดยกด “ข้าม” ไปดูผลคะแนนได้เลย (หรือจะตั้งค่าให้เป็นไลฟ์ล้วนไม่มีฉากใช้สกิลก็ได้)

กาชา

 

สำหรับกาชาที่ต้องใช้เพชรหมุน จะมี กาชาตู้พิเศษจากเพชรเสียเงิน ได้การ์ดพิคอัพง่ายๆโดยไม่ต้องลุ้น (แต่จะได้ 5 ดาวไหมนั้นอีกเรื่องนะคะ)
คำเตือน : ที่ปุ่มเป็นสีดำ เนื่องจากผู้เขียนได้ใช้สิทธิ์หมุนไปแล้วนะคะ

ตัวเกมมี การแจกเพชรสำหรับหมุนกาชา เรื่อยๆ ทั้งการเล่นไลฟ์เพลงใหม่ การเข้าร่วมอีเวนท์ อ่านเรื่อง (เนื้อเรื่องหลักได้ 5 เม็ด / เนื้อเรื่องอื่นๆได้ 1 เม็ด ต่อ 1 บท) แม้กระทั่ง วันเกิดของตัวละคร ผู้เล่นจะได้รับเพชรจากล็อคอินโบนัสแยกถึง 15 เม็ดด้วยกันด้วย

อีเวนท์

กิจกรรมอีเวนท์ส่วนใหญ่ เป็น การปั่นไอเทมเพื่อแลกเป็นแต้มและรับของรางวัล โดยรางวัลที่ได้จากอีเวนท์จะเป็น การ์ดใหม่ เพชร ออร์บอัพความสามารถของการ์ด และ อุปกรณ์ฟื้นพลังกาย ซึ่งการ์ดใหม่ก็สามารถปั่นคะแนนเพื่อรับได้อย่างรวดเร็ว สมมติว่า ต้องการการ์ดของมูส ก็ปั่นแต้มเพื่อเอาการ์ดของมูสอย่างเดียวก็ได้

นอกจากอีเวนท์หลัก จะมี มินิอีเวนท์เก็บผักชีฝรั่ง สามารถนำไปแลกออร์บได้จำนวนมาก ไอเทมเติมพลังกายก็มีให้แลก แถมยังได้การ์ด 3 ดาวที่มีคอสตูมใหม่อีกต่างหาก 

ระบบเซลฟี่

ระบบนี้เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถนำตัวละครที่ชอบไปเข้าถ่ายรูปในพื้นหลังต่างๆ สามารถปรับให้ทำท่าต่างๆได้ ทั้งขยาย หมุนซ้ายขวา และยังเอาไปเซลฟี่กับตัวผู้เล่นเองได้อีกด้วย โดยมีการสับจากกล้องหลังเป็นกล้องหน้า

 ทราบจุดเด่นที่ทำให้น่ามาลองเล่น Idol Fantasy กันไปแล้ว หากท่านชอบไอดอล หรือ ความแฟนตาซีของเกม Final Fantasy ละก็ เกมนี้จะไม่ทำให้ท่านผิดหวังเลยค่ะ ไปลองเล่นกันเยอะๆ และ สามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มพูดคุยในเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/groups/268063603959306 กันได้นะคะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้