ไบเดนลงนามร่างกฎหมายเพื่อเริ่มแบน TikTok ในสหรัฐฯ ทางแอปดังเตรียมสู้ต่อในชั้นศาล

Biden

ในที่สุดสหรัฐอเมริกาก็เริ่มเดินหน้าอีกขั้นในการลงดาบแบนแอปพลิเคชั่น TikTok แล้วครับ เมื่อประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ทำการลงนามร่างกฎหมายเพื่อยุติการทำงานของแอปดังกล่าวภายในประเทศเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับร่างกฎหมายที่ว่านี้มีความยาวประมาณ 184 หน้า ซึ่งได้รับการลงนามจากประธานาธิบดีไบเดนตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา (เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปชมแบบเต็ม ๆ ได้ที่ลิงก์ https://www.govinfo.gov/content/pkg/BILLS-118hr8038ih/pdf/BILLS-118hr8038ih.pdf) โดยร่างกฎหมายได้ระบุว่าทาง ByteDance ที่เป็นผู้พัฒนาแอปจะต้องทำการขาย TikTok ออกไปให้ได้ภายใน 270 วัน หากต้องการจะดำเนินธุรกิจต่อไปในสหรัฐฯ

ส่วนทางด้าน TikTok เองก็ออกแถลงการณ์ออกมาว่าร่างกฎหมายที่ว่านี้ไม่เป็นธรรมอย่างรุนแรง พวกเขาจะทำการสู้ในชั้นศาลต่อไป โดยเชื่อว่าข้อเท็จจริงและกฎหมายอยู่ฝั่งพวกตนอย่างชัดเจน และมั่นใจว่าจะชนะคดีในที่สุด ซึ่งข้อเท็จจริงก็คือทาง TikTok ได้ลงทุนไปเป็นจำนวนเงินหลายพันหลายดอลลาร์เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่อยู่ในสหรัฐฯ และแพลตฟอร์มนี้ก็ไม่ได้รับอิทธิพลหรือถูกชักจูงใด ๆ จากภายนอกด้วย

TikTok กล่าวเสริมอีกว่า แน่นอนว่าการแบนครั้งนี้จะส่งผลกระทบกับกว่า 7 ล้านธุรกิจในสหรัฐฯ และพลเมืองอเมริกันราว 170 ล้านคน ขณะที่พวกเขาจะต่อสู้ในชั้นศาล ก็จะมีการลงทุนและนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามา เพื่อให้ TikTok ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่อยู่คู่ชาวอเมริกันในทุก ๆ ย่างก้าวของชีวิต อีกทั้งปลอดภัยในการแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ รวมถึงเพลิดเพลินและได้รับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ด้วย

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการต่อสู้คดีจาก TikTok เราจะมาอัปเดตเพื่อน ๆ ให้รับทราบอีกครั้งครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://insider-gaming.com/president-joe-biden-signs-bill-to-ban-tiktok-in-united-states/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้