อดีตซีอีโอของ Activision เล็งเข้าซื้อ TikTok หลังแอปหวั่นถูกสั่งปิดโดยรัฐบาลสหรัฐฯ

มีรายงานเผยออกมาว่าคุณ Bobby Kotick อดีต CEO ของ Activision อาจกำลังเล็งเข้าซื้อกิจการของ TikTok อยู่ หลังจากที่มีข่าวว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอาจจะถูกรัฐบาลสหรัฐฯ สั่งปิด เนื่องด้วยข้อครหาที่ว่าทาง ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok อาจแอบเก็บข้อมูลผู้ใช้และนำข้อมูลที่ได้ไปแจกจ่ายให้กับรัฐบาลจีนค่ะ

TikTok

สืบเนื่องจากกระแสความหวาดหวั่นที่ว่าหากข้อกฎหมายใหม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภา แพลตฟอร์ม TikTok อาจถูกรัฐบาลแห่งสหรัฐอเมริกาสั่งให้ปิดตัวได้ หน่วยงานหลาย ๆ ฝ่ายจึงพยายามผลักดันให้ทาง ByteDance ขายกิจการของ TikTok ให้ผู้อื่นดูแลเสีย ซึ่งหนึ่งในคนที่สนใจจะเข้าซื้อกิจการนั้นก็คือคุณ Bobby Kotick อดีตซีอีโอของ Activision Blizzard ที่ได้เดินทางไปเข้าพบคุณ Zhang Yiming ผู้ก่อตั้ง ByteDance เพื่อแสดงความสนใจว่าเขาอาจจะขอซื้อกิจการ TikTok มาบริหารเองค่ะ

TikTok

ทาง Wall Street Journal ยังได้เผยข้อมูลมาอีกว่าคุณ Kotick ยังได้ไปพบและทำข้อตกลงกับซีอีโอของบริษัท OpenAI อย่าง Sam Altman เพื่อซื้อแอป TikTok มาใช้ร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเป็นการนำแพลตฟอร์ม TikTok ไปช่วยเทรนโมเดล AI อีกที แต่ถ้าหากดีลในครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริง ราคาของแพลตฟอร์ม TikTok อาจจะพุ่งสูงไปได้ถึงหลักหลายแสนล้านเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี คุณ Kotick ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นหรือกล่าวคำยืนยันใด ๆ จนกระทั่งบัดนี้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้