ศาลยกฟ้องหนุ่มญี่ปุ่นแอบถ่ายสาว หลังแก้ต่างว่า “ชอบแต่กันดั้มไม่สนหญิง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสื่อญี่ปุ่น ABEMA TV ได้ยกตัวอย่างคดีประหลาดคดีหนึ่งที่เหมือนหลุดมาจากซีรีส์เกมทนาย Ace Attorney ที่มีชายชาวญี่ปุ่นถูกจับกุมหลังถูกผู้หญิงคนหนึ่งจับได้ว่ากำลังแอบถ่าย ทว่าไป ๆ มา ๆ ศาลกลับยกฟ้องเสียอย่างนั้นเพราะฝ่ายจำเลยอ้างว่าเขาเป็นคนที่ “มีแรงดึงดูดทางเพศกับหุ่นรบ Gundam” ไม่ใช่ผู้หญิงจริง!

โดยคดีประหลาดนี้ถูกหยิบยกขึ้นมาในรายการเพื่อสอนผู้ชมเกี่ยวกับระบบยุติธรรมของญี่ปุ่น ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2007 สมัยที่ยังนิยมใช้โทรศัพท์มือถือแบบพับได้กันอยู่ มีชายวัย 24 ปี คนหนึ่งดูเหมือนจะถูกจับได้ว่ากำลังแอบถ่ายภาพใต้กระโปรงของผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าบนบันไดเลื่อนของสถานีรถไฟอยู่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นยอมสารภาพและขอโทษแต่โดยดี

ทว่าพอเอาเรื่องเอาความไปถึงชั้นศาล ชายคนนี้กลับคำให้การเสียอย่างนั้น และยืนยันว่าเขาไม่ได้พยายามแอบถ่ายแต่อย่างใดเลย หนำซ้ำทนายความฝ่ายจำเลยยังอธิบายด้วยว่าลูกความของเขารู้สึกมีอารมณ์ทางเพศกับหุ่นรบ Gundam ต่างหาก ไม่ใช่ผู้หญิง!

นอกจากนี้ทนายฝ่ายจำเลยชี้ว่าในขณะที่เกิดเหตุ แม้ว่าจำเลยกำลังใช้โทรศัพท์มือถืออยู่จริง แต่ตอนนั้นเขากำลังชื่นชมกับภาพหุ่นรบอยู่ ไม่ได้กำลังถ่ายภาพแต่อย่างใด และไม่พบว่ามีภาพถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงในโทรศัพท์ของเขาเลยแม้แต่ภาพเดียว

การพิจารณาคดีในศาลชั้นต้นนั้นตัดสินให้จำเลยนั้นมีความผิด เนื่องจากเขายอมรับว่าผิดจริงขณะที่ถูกจับกุม แต่ทนายจำเลยตัดสินใจขออุทธรณ์สู้คดีต่อโดยชี้ว่าลูกความมีพฤติกรรมผิดปกติซึ่งแพทย์บ่งชี้ว่าอาจเป็นอาการของโรค Asperger’s Syndrome ซึ่งผู้ป่วยขาดทักษะในการเข้าสังคม ทำให้สารภาพความผิดต่อผู้หญิงและตำรวจไปทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง

ทั้งนี้จำเลยยังได้รับการทดสอบบุคลิกภาพ Rorschach test เพื่อตรวจสอบอุปนิสัยและสภาพจิตใจด้วย ซึ่งภาพหลายภาพเขาตอบว่าเป็นโปเกม่อน และเมื่อดูจากประวัติการเช่าแผ่นหนังที่ทั้งหมดเป็นอนิเมะ และส่วนใหญ่เป็นเรื่อง Mobile Suit Gundam ด้วยแล้ว ศาลจึงเห็นว่าจำเลยนั้นน่าจะเป็นโอตาคุที่สนใจแต่หุ่น Gundam จริง ๆ ไม่มีความสนใจทางเพศในผู้ชายหรือผู้หญิง จึงตัดสินยกฟ้องในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้