วีทูบเบอร์อินดี้ปลื้ม โดจิน 18+ ช่วยเสริมความนิยม แถมตัวเองช่วยโปรโมท

มีวีทูบเบอร์คนหนึ่งชื่อว่า Oumiya Emma ซึ่งปัจจุบันเป็นวีทูบเบอร์อิสระหลังจากที่เคยทำงานภายใต้เครือ CyberLive และ PRISM Project (ก่อนที่จะปิดตัวไปทั้งสองแห่ง) ดูเหมือนว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้จะเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจากเธอตัดสินใจโปรโมทโดจิน 18+ ที่เขียนเกี่ยวกับตัวเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะกล้าทำ!

vtuber oumiya emma

โดยก่อนหน้านี้ศิลปินนักวาด Onigensou ได้ปล่อยโดจินผู้ใหญ่ที่ชื่อว่า “The Final Dungeon Boss can’t be this easy to defeat?!” (เป็นบอสสุดท้ายของดันเจี้ยนทั้งทีไม่น่าจะปราบง่ายขนาดนี้?!) ซึ่งมีตัวเอกคือ Oumiya Emma นั่นเอง

vtuber oumiya emma

ซึ่งเรื่องราวก็ตรงกับสตอรี่ของเธอที่เป็นบอสสุดท้ายของดันเจี้ยนที่กำลังรอคอยให้ฮีโร่มาปราบ แต่ในโดจินเรื่องนี้นอกจากจะแพ้แล้ว เธอยังยอมเข้าร่วมกับฮีโร่เนื่องจากเขาสัญญาว่าจะหาช็อกโกแลตที่เป็นของโปรดของเธอมาให้

vtuber oumiya emma
มีแซวตัวเองว่าขนาดมีโดจินยังไม่มีคนวาดภาพเธอแบบ 18+ เพราะเธอเป็นสาวบริสุทธิ์ผุดผ่อง Seiso ไงล่ะ!
vtuber oumiya emma

ปกติแล้ววีทูบเบอร์มักไม่พูดถึงโดจินแนวผู้ใหญ่ที่ล้อเลียนตัวเอง หรืออย่างน้อยก็ไม่พูดถึงแบบตรง ๆ แต่งานนี้ Emma ดูเหมือนจะติดใจโดจินเรื่องนี้มาก เพราะทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักของหลาย ๆ คน หนำซ้ำโดจินดังกล่าวยังถูกนำไปโพสต์บนเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ทำให้เธอมี “เลขรหัส” ประจำตัว และยังเป็นโดจินที่ได้รับความนิยม มียอดวิวสูงเกิน 1 ล้านอีกต่างหาก

เท่านั้นไม่พอ Oumiya Emma ยังไลฟ์สตรีมตอบคำถามต่าง ๆ (แบบเขิน ๆ อาย ๆ) ให้กับแฟนคลับเกี่ยวกับความชอบโดจินเรื่องนี้ และบอกด้วยว่าหน้าโปรดของเธอคือหน้าที่ 13!

ทั้งนี้โดจินดังกล่าว Emma เป็นผู้ว่าจ้างให้ศิลปิน Onigensou วาดขึ้นมาเพื่อให้เป็นรางวัลให้แก่แฟนคลับที่ช่วยกันบริจาคเงินจนทำยอดถึงที่กำหนดตามที่เคยสัญญาไว้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ถือว่าประสบความสำเร็จ!

Oumiya Emma ยังบอกอีกด้วยว่าอาจจะมี “อนิเมชั่น” บางอย่างตามมาในอนาคต และแม้ว่าจะยังไม่แน่ใจว่าจะให้มีการจัดทำโดจินเล่ม 2 ต่อหรือไม่ แต่ถ้ามีกระแสเรียกร้องมากพอ ก็อาจจะมีก็ได้!

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้