มิจฉาชีพใช้ “Game Boy” ในการโจรกรรมลักขโมยรถหรูที่ญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อของ Nintendo Game Boy เครื่องเล่นเกมมือถือพกพาสมัยปี 90 ที่สร้างความบันเทิงให้กับเด็ก ๆ ในสมัยก่อน ทว่าวันนี้ดูเหมือนว่าชื่อ “Game Boy” จะด่างพร้อย เพราะกลายเป็นชื่อของเครื่องมือหนึ่งที่ใช้ในการโจรกรรมรถหรูไปเสียแล้ว!

Nintendo Game Boy

โดยสื่อญี่ปุ่น FNN Prime Online ได้รายงานว่ามิจฉาชีพลักเริ่มลักขโมยรถหรูโดยใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า “Game Boy” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ “จำลองการทำงานของกุญแจรถยนต์” ที่สามารถส่งสัญญาณหลอกระบบรักษาความปลอดภัยของรถยนต์ ทำให้ปลดล็อคประตูรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ไม่ต่างจากกุญแจรถยนต์ของจริง โดยในปี ในปี 2024 มีรุ่นใหม่ออกมาวางขายในราคาสูงถึง 30,000 ยูโร (ประมาณ 1.17 ล้านบาท)

เครื่อง Game Boy นั้นไม่ได้แค่ตั้งชื่อเหมือนเฉย ๆ แต่ยังมีลักษณะคล้ายกับเครื่องเล่นเกม Game Boy ของ Nintendo อีกด้วย โดยมีปุ่มทรงเครื่องหมายบวกทางซ้าย และปุ่ม A B สองปุ่มอยู่ทางขวา แต่รุ่นใหม่ล่าสุดดูเหมือนจะแก้ไขดีไซน์ใหม่ ทำให้ลักษณะคล้ายกับวิทยุสื่อสารวอล์คกี้ทอล์คกี้

Nintendo Game Boy

แม้ว่าทางผู้ขายจะอ้างว่าจุดประสงค์ของเครื่อง Game Boy นั้นจะสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเหมือนกุญแจสำรองให้กับเจ้าของในกรณีที่ทำกุญแจหาย โดยเน้นย้ำว่าห้ามนำไปทำเรื่องผิดกฏหมาย แต่เครื่อง Game Boy ก็ดูเหมือนจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดกันอย่างแพร่หลายเสียแล้ว และยังเคยถูกใช้ขโมยรถ Land Cruiser ของ Junko Mihara สมาชิกวุฒิสภาญี่ปุ่น อีกด้วย

Nintendo Game Boy

ทั้งนี้ทางตำรวจดูเหมือนจะทำความเข้าใจการทำงานของเครื่อง Game Boy นี้แล้วและกำลังสืบอยู่ว่ามีคดีลักขโมยรถอื่น ๆ อีกหรือไม่ที่ใช้เครื่องมือดังกล่าวในการโจรกรรม

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้