แนะนำ 10 เกมการ์ด สนุก เล่นง่าย ยอดนิยม ไม่มีเบื่อ อัปเดต 2024

เกมการ์ด (Card game) คือเกมประเภทหนึ่ง ลักษณะคล้ายไพ่ ที่เราจะใช้การ์ดเป็นตัวดำเนินเกมเป็นหลัก ซึ่งตัวการ์ดจะมีลักษณะเฉพาะหรือลวดลายตามรูปแบบเกมนั้นๆ และสามารถนำมาเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ทุกที่ทุกเวลาเนื่องจากการพกพาที่ทั้งง่ายและสะดวกสบาย! วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 10 เกมการ์ด เล่นง่าย สนุก ไม่มีเบื่อกัน จะมีเกมไหนบ้างงั้นไปดูกันเลย!!

เกมการ์ด Card Game

คำต้องห้าม (2023)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : thepleela

จำนวนผู้เล่น : 2-6 คน (สามารถเล่นได้มากกว่า 6 คนเมื่อเล่นกันเป็นทีม)
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 10-30 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 8 ปีขึ้นไป

จากกระแสความนิยมของรายการ “คำต้องห้าม” ในช่องเทพลีลา สู่การนำมาดัดแปลงและสร้างเป็นเกมการ์ดแสนสนุก ที่ให้คนทั่วไปและแฟนๆ ได้ลองเล่นกันเหมือนอย่างในรายการเลย

โดยวิธีการเล่นก็ง่ายๆ คือ ผู้เล่นจะได้รับคำมาติดไว้บนหน้าผาก โดยในกล่องจะมีสายคาดหน้าผากมาให้ด้วย และผู้เล่นต้องห้ามหลุดพูดคำที่อยู่บนหัวตัวเอง ทั้งยังต้องพยายามให้ผู้เล่นคนอื่นหลุดพูดคำบนหัวของตัวเองอีกด้วย หากผู้เล่นคนใดหลุดพูดคำบนหัวตัวเองก็จะแพ้ทันที ส่วนผู้ที่ทำให้อีกฝ่ายหลุดพูดมาได้ จะได้รับคะแนนไป

ซึ่งเกมนี้ต้องอาศัยทั้งการสังเกตและการวิเคราะห์ ถือว่าเป็นเกมที่เล่นง่าย เหมาะสำหรับการเล่นกับเพื่อน ๆ หรือเล่นกันในครอบครัวมากเลยทีเดียว!!!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook เทพลีลา
ช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : Tiktok, Shopee, Lineshopping ของเทพลีลา


Dying message (2023)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : ลานละเล่น

จำนวนผู้เล่น : 4-30 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 10-30 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 15 ปีขึ้นไป

Dying message เบาะแสมรณะ เป็นเกมการ์ดที่ผู้เล่นต้องสวมบทบาท และช่วยกันตามหาฆาตกรที่แฝงตัวอยู่ โดยมีวิธีการเล่นคร่าวๆ คือ จะแบ่งฝ่ายออกเป็นฝ่ายคนดีกับฝ่ายฆาตกร และมีบทบาทพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย โดยทุกรอบทุกคนต้องทำการหลับตา และฆาตกรจะทำการฆ่า

เมื่อฆาตกรทำการฆ่าแล้ว ผู้ที่ตายจะลืมตามาดูว่าใครเป็นฆาตกร และห้ามพูดอะไรเลยจนจบเกม โดยจะเลือกหลักฐาน 1 ชิ้น เพื่อสื่อว่าใครเป็นฆาตกร และฆาตกรต้องเลือกหลักฐานปลอมอีก 2 ชิ้น

พอลืมตามา คนที่เหลือต้องทำการโหวตหาฆาตกร และดูจากหลักฐานที่มี หากโหวตถูกฝ่ายคนดีจะชนะ แต่ถ้าเหลือจำนวนคนดีกับฆาตกรเท่ากัน หรือคนดีตายหมด ฝ่ายฆาตกรจะเป็นฝ่ายชนะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการสืบสวน และยังได้ใช้ทักษะการวิเคราะห์อีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : ลานละเล่น


Illusion (2018)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Amazon

จำนวนผู้เล่น : 2-5 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 15-30 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 8 ปีขึ้นไป

Illusion เป็นเกมการ์ดที่ใช้แค่การมองสีจากการ์ดเป็นหลัก โดยในแต่ละการ์ดจะมีสี 4 สีอยู่บนการ์ด เป็นลวดลายเลขาคณิตต่างๆ โดยด้านหลังของการ์ดที่เล่นจะมีเปอร์เซ็นต์ของแต่ละสีที่แตกต่างกันตามความมากน้อยของสีด้านหน้าการ์ด

วิธีการเล่นคือผู้เล่นจะหยิบการ์ดโจทย์หัวข้อสีขึ้นมาว่า รอบนั้นจะดูสีอะไรเป็นหลัก แล้วจั่วการ์ดแรกขึ้นมาวางไว้ แล้วผู้เล่นคนแรกก็ต้องหยิบการ์ดขึ้นเพื่อดูว่าการ์ดที่ตัวเองได้นั้นมีสีที่เป็นโจทย์อยู่มากหรือน้อยกว่าการ์ดใบแรกที่จั่วไว้ โดยเกมนี้จะเรียงสีจากน้อยไปมาก หากใบของตัวเองมากกว่าใบที่วางอยู่ก็ไว้ข้างหลัง หากน้อยกว่าให้วางไว้ข้างหน้า

โดยผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถทำการ Challenge ได้หากคิดว่าใบที่เพื่อนวางนั้นวางเรียงเปอร์เซ็นต์ผิด แล้วก็จะทำการพลิกการ์ดดูเปอร์เซ็นต์สีทั้งแถว หากมีการเรียงเปอร์เซ็นต์ผิด คนที่ Challenge จะได้คะแนน แต่หากมีการ Challenge แต่พอเปิดการ์ดแล้ว คนที่วางการ์ดนั้นเรียงเปอร์เซ็นต์ถูกแล้ว คนที่ได้คะแนนคือคนที่วางการ์ดล่าสุด

พอจบการ Challenge ก็จะหยิบโจทย์ใหม่ขึ้นมาเพื่อเล่นต่อ เกม Illusion เป็นเกมที่วิธีการเล่นง่าย แต่การเล่นต้องอาศัยทั้งการสังเกตและการคาดเดาด้วยสายตา ถือว่าเป็นเกมที่ท้าทาย อีกทั้งยังให้ความสนุกอีกด้วย!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : Meanbook 


Soviet kitchen unleashed (2018)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Amazon

จำนวนผู้เล่น : 1-6 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 25 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 12 ปีขึ้นไป

Soviet kitchen unleashed เป็นเกมการ์ดที่ใช้ร่วมกับ Application ในมือถือ เกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นทหารกองหนุน ที่จะต้องทำอาหารให้กับผู้คนที่กำลังหิวโหยหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้เล่นต้องช่วยกันทำอาหารตามโจทย์เพื่อชนะเกมนี้! โดยวิธีการเล่นคือ ต้องทำอาหารให้ได้ตามสีที่กำหนด หรือใกล้เคียงเกิน 50% ขึ้นไป

ซึ่งแต่ละจานจะมีอาหารไม่เหมือนกัน และทุกคนต้องเลือกการ์ดบนมือ 1 ใบ สแกนเข้าไปใน App เพื่อผสมสีให้ได้เหมือนอาหารตัวอย่าง ทว่าบนการ์ดจะมีค่ามลพิษของอาหารด้วย หากเยอะเกินไปก็อาจจะทำให้คนที่เราทำอาหารให้ตายได้ เกมนี้อาจจะต้องใช้ความสามัคคีของคนกลุ่มเพื่อน เพื่อที่จะพากลุ่มผ่านด่านในแต่ละด่านต่อไปได้ ถือว่าเป็นเกมที่ทันสมัยและน่าเล่นทีเดียว!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : ลานละเล่น


Werewords (2017)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Beziergames

จำนวนผู้เล่น : 4-10 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 10 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 8 ปีขึ้นไป

Werewords เป็นเกมการ์ดที่มีลักษณะคล้ายๆ Werewolf แต่วิธีเล่นแตกต่างกัน คือจะมีการทายคำโดยผู้ที่รู้คำตอบคือ หัวหน้าหมู่บ้าน ซึ่งในแต่ละรอบก็จะมีผู้ที่ได้เป็นหัวหน้าหมู่บ้านสับเปลี่ยนกันไป และผู้เล่นคนอื่นๆ ต้องหาว่าคำที่หัวหน้าหมู่บ้านเลือกนั้นคือคำว่าอะไรโดยการถาม

ซึ่งหัวหน้าหมู่บ้านจะตอบได้แค่ว่า “ใช่” หรือ “ไม่” แต่ในกลุ่มผู้ตอบคำถามจะมี “หมาป่า” กับ “ผู้หยั่งรู้” ที่รู้คำตอบ แต่ต้องถามเนียนๆ ไปกับชาวบ้านด้วย โดยหมาป่าต้องขัดขวางไม่ให้ชาวบ้านรู้คำที่ทายอยู่ และต้องหาว่าคนไหนเป็นผู้หยั่งรู้ ส่วนผู้หยั่งรู้ต้องพยายามช่วยให้ชาวบ้านรู้คำตอบ

เมื่อชาวบ้านตอบคำที่ทายถูก หมาป่าต้องเปิดตัว และทำการหาว่าใครเป็นผู้หยั่งรู้ หากหาไม่เจอ ฝ่ายคนดีก็จะชนะ แต่หากหาเจอฝ่ายหมาป่าก็จะชนะ

แต่ในกรณีหากหมดเวลาแล้วยังทายคำไม่ได้ ชาวบ้านต้องหาว่าหมาป่าคือใคร หากหาเจอก็จะชนะ แต่หากหาไม่เจอ หมาป่าก็จะเป็นฝ่ายชนะ นอกจากนี้ยังมีบทบาทอื่นๆ ให้ได้เล่นอีกมากมาย เป็นเกมที่หากเล่นกับเพื่อน หรือเล่นกับครอบครัว ต้องสนุกอย่างแน่นอน!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : boardgamegeek
ช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : Mercular


Spyfall (2014)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Walmart

จำนวนผู้เล่น : 3-8 คน
เวลาที่ใช้ในการเล่น : 15 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 13 ปีขึ้นไป

Spyfall เป็นเกมการ์ดที่เป็นนิยมเล่นกันอย่างมาก โดยในเกมจะมีผู้เล่น 1 คน รับบทเป็น Spy ที่ต้องทายสถานที่ที่ผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่จากการสอบถามในวงผู้เล่นกันเองเกี่ยวกับบทบาทที่ได้รับในสถานที่นั้น ๆ และจะมีการถามวนไปจนหมดเวลา แต่ถ้า Spy รู้สถานที่ก่อนเวลาหมดก็สามารถเปิดตัวและทายสถานที่ได้เลย หากทายถูกก็ชนะไป

Spyfall ถือว่าเป็นเกมที่เล่นง่าย ตื่นเต้น และท้าทาย อีกทั้งยังต้องใช้ทั้งทักษะการสังเกตและการวิเคราะห์ ทั้งคนที่เป็น Spy ที่ต้องพยายามถามเพื่อให้ได้ข้อมูลของสถานที่และยังต้องไม่ให้ใครจับได้อีก ส่วนคนที่ไม่ได้เป็น Spy ต้องหาว่าใครเป็น Spy โดยการจับสังเกตผู้เล่นอื่นๆ อีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : boardgamegeek
ช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : D-toys boardgames


Kariba (2010)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Helvetiq

จำนวนผู้เล่น : 2-4 คน
ระยะเวลาในการเล่น : 15 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 6 ปีขึ้นไป

Kariba (คาริบา) เกมการ์ดสุดน่ารัก ที่วิธีเล่นแสนจะง่าย โดยตัวเกมคือต้องหาผู้ที่จะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดที่จะอยู่รอดในทุ่งหญ้าสะวันนาและขับไล่ผู้ที่อ่อนแอกว่าออกไปให้มากที่สุด เพื่อการเป็นผู้ชนะเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องมีการ์ดที่ได้มาจากการขับไล่เยอะที่สุด ใครมีเยอะที่สุด จะเป็นผู้ชนะ ในเกมจะมีบ่อน้ำที่มีตัวเลขเรียงกันตั้งแต่ 1 – 8 หาก 1 หมายเลขมีการ์ดเกิน 3 ใบขึ้นไป จะสามารถขับไล่การ์ดที่ติดกันที่มีเลขต่ำกว่าได้ แต่หากไม่มีหมายเลขติดกัน จะขับไล่เลขที่ต่ำเป็นลำดับถัดไปแทน ซึ่งผู้เล่นต้องใช้ทั้งการคำนวณและการสังเกต เป็นเกมที่น่าสนใจมากทีเดียว!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : Siamboardgames


Geistes Blitz (2010)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Bambristol

จำนวนผู้เล่น : 2-8 คน
ระยะเวลาในการเล่น : 20 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 8 ปีขึ้นไป

Geistes Blitz หรือ “เกมจับผี” ผีประจำคฤหาสที่บังเอิญไปเจอกล้องเก่าๆ ใต้หลังคา แต่เมื่อถ่ายสิ่งของอะไรก็ตาม สิ่งของชิ้นนั้นก็จะหายไป และรูปที่ออกมานั้นสีเพี้ยนไปหมด เกมนี้เราต้องแข่งกันช่วยผีตนนี้ ให้หาของให้เจอให้ได้!

เป็นเกมที่ต้องใช้ความเร็วของผู้เล่นในการเล่น อีกทั้งผู้เล่นต้องมีสมาธิมากๆ เพราะผู้เล่นทุกคนต้องแข่งกันหยิบสิ่งของ โดยสิ่งของในเกมจะมีทั้งหมด 5 ชิ้น

ซึ่งวิธีเล่นจะมี 2 แบบคือ จะทำการเปิดการ์ดทีละใบ หากในการ์ดมีสิ่งของอันไหนตรงกับของที่มี ผู้เล่นต้องรีบแย่งกันหยิบสิ่งของอันนั้นขึ้นมา หากใครหยิบได้คนนั้นจะได้คะแนนไป ส่วนวิธีเล่นอีกวิธีคือ แย่งกันหยิบของที่ไม่มีในภาพ ทำให้การเล่นเกมนี้ท้าทายขึ้นไปอีก รับรองเล่นเกมนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : ลานละเล่น


Dixit (2008)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : Ebay

จำนวนผู้เล่น : 3-8 คน
ระยะเวลาในการเล่น : 30 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 8 ปีขึ้นไป

Dixit เกมการ์ดยอดนิยมที่ต้องใช้จินตนาการของผู้เล่นเป็นหลัก โดยตัวเกมเป็นเกมใบ้คำ โดยจะมีผู้เล่นคนหนึ่งใบ้คำจากภาพที่ตัวเองมี แล้วคนอื่นต้องลงภาพจากในมือตัวเองตามคำใบ้นั้นๆ พอทุกคนลงเสร็จแล้ว ก็เปิดการ์ดที่ลงพร้อมกันแล้วโหวตว่าภาพไหนน่าจะเป็นของคนที่ใบ้คำมากที่สุด หากคนไหนตอบถูก กระต่ายของคนที่ตอบถูกก็จะเดินตามแต้มที่ได้ (ทุกคนจะมีกระต่ายคนละตัวเพื่อใช้เดินตอนได้คะแนน)

แต่หากคนอื่นเลือกภาพอื่นที่ไม่ใช่ภาพของคนที่ใบ้คำ คนที่ลงการ์ดอันนั้นก็จะได้คะแนนเหมือนกัน แต่ในกรณีไม่มีใครตอบภาพของคนที่ใบ้เลย คนที่ใบ้จะไม่ได้รับคะแนน และผู้เล่นคนอื่นๆ จะได้รับคะแนนแทน ผู้เล่นคนไหนได้ 30 แต้มก่อนจะเป็นผู้ชนะ เป็นเกมเล่นง่าย เหมาะสำหรับเล่นกันเป็นครอบครัว หรือเล่นกับเพื่อน ๆ มากเลยทีเดียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : boardgamegeek
ช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : ลานละเล่น


Uno (1971)

เกมการ์ด Card Game
ขอบคุณภาพจาก : 4sgm

จำนวนผู้เล่น : 2-10 คน
ระยะเวลาในการเล่น : 30 นาที
เหมาะสำหรับอายุ : 6 ปีขึ้นไป

Uno (อูโน่) เกมการ์ดที่ยอดนิยมที่สุด โด่งดั่งไปทั่วโลก ที่ต้องมีติดไว้ทุกบ้าน โดยตัวเกมจะมีอุปกรณ์เป็นสำรับการ์ด ซึ่งตัวการ์ดจะประกอบไปด้วย สี 4 สี และตัวเลข อีกทั้งยังมีการ์ดพิเศษที่จะช่วยทำให้เกมมีลูกเล่นและสนุกมากยิ่งขึ้น

การลงการ์ดจะเปิดการ์ดจากกองจั่วขึ้นมาเป็นใบแรก และผู้เล่นคนแรกต้องลงการ์ดตามสีหรือเลขของการ์ดใบที่ถูกเปิดขึ้นมาใบนั้น โดยหากลงตามสีของการ์ด จะสามารถลงเลขอะไรก็ได้ แต่ขอให้เป็นสีเดียวกับการ์ดใบแรก แต่ถ้าหากลงตามเลขของการ์ดใบแรก ก็จะสามารถลงสีอะไรก็ได้ ซึ่งหากมีเลขซ้ำกันมากกว่า 1 ใบก็สามารถลงมากกว่า 1 ใบได้

เกม Uno (อูโน่) เป็นเกมที่ยืดหยุ่น และอาจจะมีกฎการเล่นที่แต่ละบ้านมีเป็นของตัวเองก็ได้ ถือว่าเป็นเกมที่นิยมเล่นกันในครอบครัว หรือเล่นกับเพื่อนๆ ที่ไม่ว่าเล่นกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อเลย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : boardgamegeek
ช่องทางสั่งซื้อได้ที่ : Toysrus

ก็จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับเกมการ์ด (Card Game) ที่ทางเรามานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีกฎการเล่น และวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าแต่ละเกมจะเล่นแบบไหน ก็มีความสนุกและความเพลิดเพลินไปตามเสน่ห์ของแต่ละเกมเลย อีกทั้งยังทำให้ได้ใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว และเพื่อนๆ อีกด้วย หากมีเกมไหนนอกเหนือจากนี้ อยากบอกต่อความสนุกก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้