ผู้เชี่ยวชาญบอร์ดเกมเศรษฐี แนะวิธีที่ช่วยกุมความได้เปรียบคู่แข่งได้ในทุก ๆ ตา

Monopoly

เมื่อพูดเกมเศรษฐีหรือ Monopoly ที่เป็นหนึ่งในบอร์ดเกมยอดนิยมของฝั่งตะวันตก ใครที่เคยเล่นมาก่อนคงพอมีภาพจำกันได้บ้างนะครับว่าเกมดังกล่าวนอกจากจะต้องมีดวงดีแล้ว การมีกลยุทธ์ที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งหากย้อนกลับไปราว ๆ 2 ปีที่แล้ว Nicolo Falcone อดีตแชมป์โลกเกมเศรษฐี ณ เวลานั้นเคยได้ให้คำแนะนำในการเล่นบอร์ดเกมระดับตำนานนี้ไว้ได้น่าสนใจทีเดียว โดยมีใจความหลัก ๆ ประมาณว่า

เกมเศรษฐี
  • การติดคุกอาจจะส่งผลเสียในช่วงแรกของเกม แต่หากเกมยืดเยื้อไปนาน ๆ คุกจะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่พักพิงที่ดีที่สุดของคุณ และหากคุณต้องติดคุก (ในช่วงที่เกมยืดเยื้อ) ก็ควรอยู่ในนั้นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะคุณยังสามารถเก็บค่าเช่าเวลาผู้เล่นอื่นเดินไปตกตรงช่องอสังหาริมทรัพย์ที่คุณซื้อไว้ได้อยู่ ขณะที่ตัวคุณเองจะไม่ไปตกที่ช่องของผู้เล่นอื่นระหว่างที่ติดคุกด้วยเช่นกัน
  • เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสามารถซื้อที่ดินจากโซนที่เป็นสีเดียวกันให้ครบ ก็ให้เริ่มซื้อบ้านมาปลูกตรงช่องที่ดินของคุณช่องละ 3 หลังในครั้งเดียวเลย เพื่อที่จะเก็บค่าเช่าจากผู้เล่นคนอื่นแบบจุก ๆ ได้เรื่อย ๆ

นอกจากนี้ คุณ Richard Chung นักวิเคราะห์บอร์ดเกมก็ได้ทำการทดลองว่าด้วยเรื่องของช่องที่ผู้เล่นมักจะไปตกบ่อย ๆ จนทำเป็นแผนภาพที่แสดงฮีทแมปให้เห็นกันชัด ๆ และพบว่าช่องที่อยู่ใกล้กับหัวมุมของโค้งถัดไป (ช่องสีเข้ม) จะเป็นช่องที่มีโอกาสที่สูงที่คนจะชอบไปตกกัน ดังนั้นหากไปตกในช่องดังกล่าว และช่องนั้นยังไม่มีใครจับจองที่ดินก็ควรรีบซื้อไว้แล้วปลูกบ้านให้เร็ว มันจะกลายเป็นแหล่งฟาร์มเงินให้กับผู้เล่นคนนั้นได้อย่างต่อเนื่องครับ

หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีทริคอื่น ๆ ที่อยากแนะนำก็ลองแชร์ความเห็นกันมาได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.unilad.com/community/viral/most-landed-monopoly-properties-you-must-own-934714-20240327


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้