สองโจรญี่ปุ่นถูกจับหลังปล้นการ์ด Yu-Gi-Oh! หายากราคาเกือบ 5 ล้านเยน

เกิดเหตุอุกอาจขึ้นในร้านซื้อขายการ์ดเกมแห่งหนึ่งที่ย่านอากิฮาบาระของญี่ปุ่น เพราะมีชายคนหนึ่งได้ฉกฉวยขโมยการ์ด Yu-Gi-Oh! หายากอย่าง Blue Eyes White Dragon มูลค่าสูงถึง 4.98 ล้านเยน (ราว ๆ 1.19 ล้านบาท) ไปแบบต่อหน้าต่อตาเจ้าของร้าน แต่โชคดีที่ตำรวจตามตัวจนเจอและตามจับกุมได้สำเร็จ!

Yu-Gi-Oh! blue eyes white dragon

โดยชายในวัย 20 นี้ได้เข้าไปยังร้านการ์ด Fukufuku สาขาอากิฮาบาระเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 มีนาคม แล้วขอพนักงานดูการ์ด Blue Eyes ใบดังกล่าวก่อนจะฉกแล้ววิ่งหนีไปอย่างหน้าตาเฉยแล้วขึ้นรถเพื่อนที่จอดรออยู่ห่างออกไป 100 เมตร โดยทันที!

แต่โจรขโมยการ์ดและผู้สมคบคิดที่ขับรถพาหนีสุดท้ายก็ไปไม่รอด เพราะสุดท้ายทางตำรวจโตเกียวก็ออกมาประกาศว่าจับกุมชายทั้งสอง นั่นคือนาย Sora Takashino และ Kanta Sanmi ได้สำเร็จ ซึ่งปัจจุบันไม่มีงานทำทั้งคู่

Takashino ยอมรับว่าได้เข้าร้านไปขโมยการ์ดจริง และทำไปเพื่อหาเงินไปใช้ยังชีพและใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง แต่นาย Sanmi ที่ยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถนั้นบอกว่าในตอนนั้นไม่คิดเลยว่าเพื่อนของเขาไปขโมยอะไรมา

Yu-Gi-Oh!

นอกจากนี้ในคืนวันเกิดเหตุ ทั้งสองยังยอมรับด้วยว่าได้ขายการ์ด Blue Eyes White Dragon ใบดังกล่าวไปแล้วให้กับร้านการ์ดแห่งหนึ่งในย่านอิเคะบุคุโระในราคา 1 ล้านเยน ซึ่งต่ำกว่าราคาเดิมเอามาก ๆ แต่คาดว่าคงจะเน้นรีบขายเป็นเงินสดให้เร็วที่สุดโดยไม่สนว่าจะโดนกดราคาต่ำแค่ไหนนั่นเอง

ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชะตากรรมของการ์ด Blue Eyes ดังกล่าวในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง และเงินที่ทั้งสองได้มานั้นถูกนำไปใช้จ่ายแล้วหรือยัง แต่ก็ต้องถือเป็นบทเรียนราคาแพงจริง ๆ ของร้านการ์ด จากนี้ไปก็อาจจะต้องเข้มงวดมากขึ้นกับการให้ยื่นให้ลูกค้าดูของ ไม่เช่นนั้นเงินหลักล้านอาจหายวับไปกับตาได้

Yu-Gi-Oh!

แปลและเรียบเรียงจาก
Sora News 24


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้