MrBeast ปวดใจ เตือนคนรุ่นใหม่อย่ารีบลาออกมาเป็นครีเอเตอร์เต็มตัว

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ James Donaldson หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีในฉายาว่า MrBeast ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์คนดังได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นว่าเขานั้นรู้สึกเจ็บปวดที่ได้เห็นผู้คนมากมายพากันเลิกเรียนหรือลาออกจากงานประจำ เพื่อมาเป็นครีเอเตอร์แบบเต็มตัวเหมือนเขา แต่ก็ต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าแม้จะมีเขาที่เป็นตัวอย่างของความสำเร็จ แต่ก็มีคนอีกนับพันที่ล้มเหลว

“ผมรู้สึกเจ็บปวดมากที่ต้องเห็นคนหลายคนลาออกจากงานหรือเลิกเรียน แล้วหันมาทำคอนเทนต์แบบเต็มตัวก่อนที่ตัวเองจะพร้อม สำหรับทุก ๆ คนที่ประสบความสำเร็จแบบผม ยังมีคนอีกนับพันที่ทำไม่สำเร็จ โปรดจำคำเตือนของผมไว้และตัดสินใจอย่างฉลาดนะครับ”

MrBeast

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันอาชีพอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์นั้นเป็นความฝันของคนรุ่นใหม่หลาย ๆ คน ซึ่งอาจเป็นที่ดึงดูดใจเพราะดูน่าสนุก มีความยืดหยุ่น มีรายได้มากกว่างานประจำแบบอื่น ๆ หรือกระทั่งเพราะทำแล้วมีชื่อเสียง มีหน้ามีตาในสังคม และปัจจุบันก็มีโซเชียลมีเดียอยู่ลายแพลตฟอร์มทำให้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแต่แพลตฟอร์มเดิม ๆ อย่าง Facebook หรือ YouTube เสมอไป จึงมีคนลาออกจากงานประจำหรือแม้กระทั่งเลิกเรียนเพื่อมาประกอบอาชีพนี้แบบเต็มตัว

MrBeast

อย่างไรก็ดี การจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในปัจจุบันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีการแข่งขันกันสูง ประกอบกับกฎเกณฑ์การใช้งานและการหาเงินในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เข้มงวดมากขึ้น ทำให้โอกาสและรายได้ลดน้อยลง และต้องมีผู้ติดตามจำนวนมากถึงจะทำรายได้มากพอเลี้ยงชีพได้

ใครที่สนใจจะประกอบอาชีพนี้ก็ควรรับฟังคำเตือนของ MrBeast ไว้ เพราะหลายคนมีความพร้อมและรับความเสี่ยงได้ไม่เท่ากัน อย่างน้อยก็ควรมีทางเลือกสำรองไว้ก่อนที่จะตัดสินใจจะกระโดดมาทำอาชีพนี้อย่างเต็มตัว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
X


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้