บาทหลวงในสหรัฐฯ โดนรวบ หลังนำเงินของโบสถ์ไปเปย์เกมมือถือเรียบ

แม้ข่าวที่ตัวแทนแห่งศาสนจักรทำการหลอกลวงประชาชนจะมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่นี่อาจจะเป็นเคสแรกที่เกี่ยวข้องกับเกม Candy Crush ด้วยก็ได้ เพราะจากการรายงานของสำนักข่าว The Philadelphia Inquirer บาทหลวงจากโบสถ์ St. Thomas More Church ผู้หนึ่งได้ถูกจับข้อหาแอบขโมยเงินของโบสถ์มาใช้เติมเงินเล่นเกมมือถือ Candy Crush และ Mario Kart ค่ะ

เกมมือถือ

เหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องเล่าย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เมื่ออดีตบาทหลวงนาม Lawrence Kozak ได้ถูกจับกุมตัวในเมือง Pottstown รัฐเพนซิลเวเนีย พร้อมถูกตั้งข้อหาขโมยเงินจำนวนกว่า 40,000 ดอลลาร์ (หรือกว่า 1.4 ล้านบาท) เพื่อนำไปใช้เปย์เกมมือถืออย่าง Candy Crush และ Mario Kart ค่ะ

โดยเดิมทีนั้น ตัว Kozak นั้นได้ถูกถอดชื่อออกจากเขตศาสนาตั้งแต่ปี 2022 เนื่องจากถูกตรวจพบว่าเขาได้นำบัตรเครดิตของทางโบสถ์ไปใช้ทำธุรกรรมในร้านค้าของ Apple เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะใช้เปย์เกมมือถืออย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว เขายังนำเงินของโบสถ์ไปใช้ซื้อของขวัญให้กับบุตรสาวภายใต้การอุปถัมภ์ของเขาด้วย ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้ให้เหตุผลว่าที่เขานำเงินจำนวนนี้มาใช้ ก็เพราะเขาต้องการจะ “เพิ่มพลัง” และสร้างข้อได้เปรียบในการเล่นเกมให้กับตนเอง ที่สำคัญก็คือ เขายังแก้ตัวอีกด้วยว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะใช้เงินของโบสถ์ เพียงแต่เลขบัตรมันถูกผูกไว้กับเบอร์มือถือของเขาอยู่แล้วนั่นเอง

เกมมือถือ

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้คุณ Kozak ก็ได้ถูกประกันตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยเพื่อที่จะเตรียมติดต่อทนายให้มาต่อสู้ในชั้นศาลต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamespot.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้