หุ้น Anycolor Inc. ร่วงหนัก หลัง Nijisanji EN ทำกำไรไม่ตรงตามเป้าหมาย

ดูเหมือนว่า Anycolor บริษัทที่บริหารค่ายวีทูบเบอร์ชื่อดัง Nijisanji นั้นจะยังไม่พ้นวิบากกรรมจากกระแสดราม่า เพราะเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาหุ้นของบริษัทนั้นร่วงต่ำเป็นประวัติการณ์หลังจากที่รายงานงบการเงินของบริษัทสำหรับช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Nijisanji EN นั้นทำกำไรได้แย่ลงกว่าเดิมมาก

anycolor nijisanji

โดยในงบการเงินของ Anycolor นั้น ผลประกอบการของทางฝั่งทาเลนท์ญี่ปุ่นนั้นยังคงดีอยู่ มีการเติบโต 22.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทว่าทางฝั่ง Nijisanji EN กลับมีกำไรลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 40.3% ทำให้ฉุดผลประกอบการของทั้งบริษัทตามไปด้วย ซึ่งในรายงานทางบริษัทบอกว่าที่ร่วงเยอะเป็นเพราะสินค้าบางตัวในช่วงปีก่อนนั้นขายดีเอามาก ๆ

anycolor nijisanji

ทว่าถ้าดูจากไทม์ไลน์แล้ว ช่วงเวลาที่ Nijisanji EN ทำผลงานได้แย่ลงนั้นตรงกับช่วงที่เกิดดราม่าหลังจากที่บอกเลิกสัญญากับวีทูบเบอร์คนดังในเครืออย่าง Selen Tatsuk พอดิบพอดี ซึ่งมีเบื้องหลังและเรื่องราวซับซ้อน จนทำให้เกิดข้อกล่าวหาว่า Nijisanji EN นั้นมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ย่ำแย่ มีการเล่นพรรคเล่นพวก ใช้อำนาจข่มเหงรังแกทาเลนท์ในเครือ

anycolor nijisanji

ด้วยเหตุนี้ต่อมา Riku Tazumi ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Anycolor จึงได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขอโทษ และยอมรับว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนทางฝั่ง EN อย่างเพียงพอ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟน ๆ ผู้ติดตามนั้นรู้สึกดีขึ้นสักเท่าไหร่ เนื่องจากดูไม่จริงใจและดูเป็นการกล่าวขอโทษต่อผู้ถือหุ้นมากกว่าขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบมากกว่า

หลังจากที่ราคาหุ้นร่วง ผู้ใช้จึงเริ่มวิพากย์วิจารณ์การทำงานของบริษัทในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวีทูบเบอร์ของ Nijisanji EN อีกครั้ง จนมีบางคนบอกว่าผลประกอบการอาจจะแย่ยิ่งกว่านี้ถ้าไม่มีงาน NIJIFes 2023 ที่จัดขึ้นช่วงเดือนธันวาคมมาช่วยไว้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้