ชายผู้ใช้ชีวิตในปอดเหล็กมานานกว่า 70 ปี เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 78 ปี

คุณ Paul Alexander หรือที่รู้จักกันในนาม Polio Paul ชายผู้ใช้ชีวิตอยู่ในเครื่องปอดเหล็กมานานกว่า 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 78 ปีค่ะ

Paul Alexander

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้จักคุณ Paul หรือ “พอล ปอดเหล็ก” นั้น เขาก็คือชายชาวอเมริกันที่รอดชีวิตมาจากโรคโปลิโอตอนอายุหกขวบได้ ทว่าเจ้าไวรัสตัวร้ายก็ทำให้เขาเป็นอัมพาตถาวรตั้งแต่คอลงมาจนไม่สามารถหายใจด้วยตนเองได้ และต้องเข้าไปนอนใช้ชีวิตอยู่ในเครื่องปอดเหล็ก หรือ “Iron Lung” มานานกว่า 70 ปี จนกระทั่งเสียชีวิตลงในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 ค่ะ

Paul Alexander

ก่อนที่คุณพอลจะจากไป เขาก็ได้รับการยกย่องจาก Guinness World Records ให้กลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเครื่องปอดเหล็กมานานที่สุดในโลก

เนื่องในโอกาสอันน่าเศร้านี้ คุณ Philip Alexander น้องชายของคุณพอลก็ได้ฝากข้อความมายังเพจ GoFundMe ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับบริจาคค่ารักษาให้แก่พี่ชายของเขาว่า เขารู้สึกขอบคุณผู้บริจาคทุกคนที่ช่วยสมทบทุนค่ารักษาให้แก่พี่ชายของเขา เพราะมันทำให้พี่ชายของเขาสามารถใช้ชีวิตในช่วงไม่กี่ปีสุดท้ายได้โดยไร้ซึ่งความเครียด และมันยังจะถูกนำมาใช้เป็นค่าจัดงานศพท่ามกลางช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ด้วย นอกจากนี้ เขายังรู้สึกทึ่งสุด ๆ ที่ได้อ่านคอมเมนต์ทั้งหลาย และได้รู้ว่ามีผู้คนมากมายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพอล มันทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งสุด ๆ ไปเลยละค่ะ

Paul Alexander

ทางทีมงาน Online Station ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณพอลมา ณ ที่นี้ด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้