ชาวญี่ปุ่นฮือฮา คนไทยใช้ตุ๊กตาโดราเอม่อนในประเพณีแห่นางแมวขอฝน

เพื่อน ๆ ชาวไทยหลายคนคงจะรู้สึกกันเป็นอย่างดีว่าช่วงนี้นั้นอากาศร้อนและมีฝนตกน้อยมาก ทำให้เกิดภาวะแห้งแล้ง และด้วยเหตุนี้เองชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขากะลา อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จึงได้ทำพิธีขอฝนแห่นางแมวตามความเชื่อท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมับโบราณ แต่แทนที่จะใช้แมวเป็น ๆ ก็เลือกใช้ตุ๊กตาโดราเอม่อน ตัวการ์ตูนชื่อดังแทน กลายเป็นพิธี “แห่นางแมวม่อนขอฝน”!

ทว่าความสนุกสนานนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นที่สนใจของผู้ใช้ X ชาวญี่ปุ่นที่ดูเหมือนจะไปพบเห็นข่าวดังกล่าวเข้า จึงนำเรื่องราวมาแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ญี่ปุ่น

โดยชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า tkasasagi ได้นำภาพบรรยากาศงานพิธีมาแชร์โดยบอกว่าในไทยนั้นฝนไม่ตกมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว เลยมีการจัดพิธีขอฝน ซึ่งแต่เดิมแล้วจะมีการใช้แมว แต่เพราะผู้คนสงสารเลยใช้ตุ๊กตาโดราเอม่อนแทน และหวังว่าฝนจะตกเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับเสริมว่าพิธีนั้นไม่ใช่พิธีบูชายัญที่มีการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต แต่เป็นการแห่แมวไปรอบเมืองเพิ่อเป็นสัญลักษณ์และบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพยดาฟ้าดินมากกว่า

โดราเอม่อน

หลังจากที่โพสต์ไปก็มีผู้เข้ามาชมโพสต์นี้ถึง 16 ล้านกว่าวิว ผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายคนบอกว่าโดราเอม่อนคงรู้สึกภูมิใจที่ผู้คนยังมองว่าเป็นแมวแม้ว่าจะไม่มีหูแล้วก็ตาม แต่ก็มีบางคนเข้ามาแซวด้วย โดยบอกว่าโดราเอม่อนเป็นหุ่นยนต์แมวอาจจะเวิร์คก็จริง แต่อย่าให้เทวดาเข้าใจผิดแล้วกันว่าเป็นตัวทานูกิ (ไม่งั้นพิธีอาจไม่ได้ผล!)

โดราเอม่อน

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการใช้ตุ๊กตาโดราเอม่อนในการทำพิธีแห่นางแมว แต่เคยมีการใช้ก่อนหน้านี้มาแล้วและประสบความสำเร็จ จึงนำมาใช้กันอีก และเคยมีคนนตุ๊กตาโดราเอม่อนไปวางที่ศาลพระภูมิแล้วถูกหวย เลยเกิดเป็นกระแสแห่กันซื้อสินค้าโดราเอม่อนไปสักการะที่ศาลพระภูมิอีกด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch
X – tkasasagi


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้