10 มังฮวา Manhwa ที่สนุกไม่แพ้ Solo Leveling จากเว็บไซต์ต่างประเทศ

เมื่อพูดถึงมังฮวา Manhwa หรือมังงะเกาหลี แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น “Solo Levelingมังฮวา Action ต่อสู้ สุดมันส์ ที่ไม่ว่าจะลายเส้นหรือเนื้อเรื่องก็ทำออกมาได้ดีจนทำให้ทั่วทั้งโลกเกิดกระแสหันมาสนใจอ่านมังฮวา และก็ทำให้หลาย ๆ คนตามหามังฮวาแนว Solo Leveling อ่านเพิ่มเติมกัน ซึ่งทางเว็บไซต์ animegalaxyofficial.com ก็ได้ออกมาจัดอันดับ 10 มังฮวา Manhwa ที่สนุกไม่แพ้ Solo Leveling ให้เราได้เห็นกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย!

มังฮวาแนว Solo Leveling
ภาพจากเรื่อง Eleceed

Doom Breaker

มังฮวาแนว Solo Leveling

Doom Breaker หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อ Reincarnation of the Suicidal Battle God เป็นมังฮวาที่นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้สุดเดือดแนว Time-Travel Action Fantasy พร้อมงานภาพระดับสุดยอด

โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึง Zephyr นักรบคนสุดท้ายของมนุษยชาติในโลกที่ถูกพระเจ้าทอดทิ้ง

ในตอนที่เขาต่อสู้กับ Tartarus เทพแห่งการทำลายล้าง ความหวังทั้งหมดของมนุษยชาตินั้นก็ได้สูญสิ้นไป ทว่าโชคชะตาได้นำพาเขากลับไปยังอดีตเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่ทุกอย่างยังเป็นปกติ

และนี่ก็เป็นโอกาสในชีวิตที่สองของเขาที่ตัดสินใจจะล้างแค้นให้เหล่ามนุษยชาติ และสังหาร Tartarus เพื่อทุกคน


Eleceed

มังฮวาแนว Solo Leveling

Eleceed นำเสนอเรื่องราว Action ที่สอดแทรกความขบขัน โดยตัวเรื่องจะมีเซ็ตติ้งอยู่ในโลกที่เหล่าผู้คนที่ปลุกพลังแล้ว (Awakened) ทำการแฝงตัวอยู่ท่ามกลางมนุษย์ธรรมดา

โดยเนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่ Ji-woo เด็กหนุ่มจิตใจดีที่มีการตอบสนองรวดเร็วดุจสายฟ้า

ซึ่งเขาไม่ได้รับรู้ถึงความสามารถของตัวเองเลยจนกระทั่งได้พบกับ Kayden แรงค์เกอร์ชื่อดังที่อยู่ในร่างของแมว

และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Ji-woo ถูกพาเข้าสู่โลกของพลังเหนือธรรมชาติ


Beginning After The End

มังฮวาแนว Solo Leveling

Beginning After The End จะพูดถึงกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ “Grey” ที่ลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ซ้ำยังอยู่ในร่างของเด็กทารกนาม “Arthur”

เขาตัดสินใจปรับตัวและเริ่มต้นชีวิตใหม่ และเมื่อเติบโตเขาก็ยิ่งพบศักยภาพของตัวเองที่ถูกปลุกขึ้น

และนี่ก็คือการเริ่มต้นครั้งใหม่ของเด็กหนุ่ม Arthur อดีตกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่…


SSS-Class Revival Hunter

มังฮวาแนว Solo Leveling

SSS-Class Revival Hunter หรือที่รู้จักกันในชื่อ นักล่าพลีชีพ ระดับ SSS นำเสนอเรื่องราว Action Time-Travel สุดเดือด ที่มักถูกยกมาพูดว่าคล้ายคลึงกับ Solo Leveling อยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งตัวเรื่องจะโฟกัสไปที่ Kim Gong Ja ฮันเตอร์ปลายแถวระดับ F ที่ดันได้ครอบครองสกิลระดับ S+ ที่สามารถก๊อปปี้สกิลของฮันเตอร์คนอื่น ๆ ได้ ทว่ามันต้องแลกด้วยความตายของเขา…


Boxer

มังฮวาแนว Solo Leveling

Boxer มังฮวาแนวกีฬา ที่พูดถึง Yu ชายหนุ่มที่มีบาดแผลทางจิตใจ เพราะการถูกทารุณในวัยเด็ก ทว่ามันก็ทำให้เขาได้รับความสามารถในการรับรู้ช่วงเวลาได้ราวกับกำลังเห็นภาพ Slow Motion

แม้จะมีความสามารถเช่นนั้น แต่เขาก็เลือกที่จะยอมโดนอัด เพราะไม่ได้มองเห็นถึงคุณค่าในการรอดชีวิต

แต่เรื่องราวต่าง ๆ มันก็ดีขึ้นหลังจากที่ Yu ได้เจอกับโค้ชนักมวยระดับตำนาน ที่ตัดสินใจรับตัวเขามาฝึกและพาเข้าสู่โลกที่ Yu ต้องเจอกับศัตรูสุดแกร่ง


Omniscient Reader’s Viewpoint

มังฮวาแนว Solo Leveling

Omniscient Reader’s Viewpoint อ่านชะตาวันสิ้นโลก หรือ มุมมองนักอ่านพระเจ้า เปิดตัวมาในฐานะนิยายเว็บที่มียอดผู้เข้าอ่านสูงสุดในเกาหลี จนในภายหลังได้มีการนำมาทำเป็นมังฮวา

โดยตัวเรื่องจะพูดถึงเรื่องราวของ Kim Dokja พนักงานบริษัททั่วไปที่เป็นแฟนนิยายเว็บ “Three Ways to Survive the Apocalypse”

และจู่ ๆ เรื่องราวในนิยายกลับกลายเป็นความจริง ทำให้มีเพียงเขาที่รู้ชะตากรรมของโลก เขาได้ใช้ความรู้และข้อมูลที่มีในการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวให้แตกต่างออกไป…


The Breaker

มังฮวาแนว Solo Leveling

The Breaker มังฮวาต่อสู้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Kang Haje นักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อของการบูลลี่และกำลังคิดที่จะฆ่าตัวตาย

แต่เมื่อเขาได้พบกับ Lee Si-un รุ่นพี่ที่เป็นผู้ใช้ศิลปะป้องกันตัวสุดแกร่ง และได้ติดสอยห้อยตามรุ่นพี่ เขาก็ได้เข้าสู่โลกใต้ดินของศิลปะการต่อสู้อันวุ่นวาย


Bastard

มังฮวาแนว Solo Leveling

Bastard เป็นมังฮวาระทึกขวัญ แนวจิตวิทยา ที่มีเส้นเรื่องเรียบง่าย แต่ก็มีความเหนือจริง โดยตัวเรื่องจะมีทั้งการทารุณเด็ก, ความรุนแรง, เลือด, ดราม่า, การหักมุม รวมทั้งความลึกลับ

ซึ่งเนื้อเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวของ Jin Seon เด็กนักเรียนที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้เป็นพ่อ

โดยที่ในสายตาของคนทั่วไปพ่อของเขาคือนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ และรักใคร่ลูกเป็นอย่างมาก ทว่าในความเป็นจริง พ่อเขาคือฆาตกรต่อเนื่อง และตัวเขาก็ต้องร่วมมือโดยที่ไม่เต็มใจ!


Legend Of The Northern Blade

มังฮวาแนว Solo Leveling

Legend Of The Northern Blade เรียกได้ว่าเป็นมังฮวาต่อสู้ แนวล้างแค้นที่เหมาะสำหรับใครที่เริ่มอ่านมังฮวา

โดยตัวเรื่องจะพูดถึง Jin Mu-Won ที่ได้รับสืบทอดตำแหน่งผู้นำของ Northern Heavenly Sect หลังจากการตายของพ่อ

และด้วยความที่เขาไม่หลงเหลือญาติสนิทมิตรสหายใด ๆ เขาได้ออกเดินทางออกจากบ้านเกิดเพื่อหวังว่าตัวเองจะแข็งแกร่งขึ้น

หลังการฝึกฝนเป็นเวลานานนับปี นักรบหนุ่มก็ได้ปรากฏตัวขึ้นในโลกของ Murim โดยมีเป้าหมายในการล้างแค้นให้ผู้เป็นพ่อและจัดการกับองค์กรที่คุกคามเขาให้สิ้นซาก!


Tower Of God

มังฮวาแนว Solo Leveling

Tower Of God หรือ ทาวเวอร์ออฟก๊อด หอคอยเทพเจ้า มังฮวา Action ที่เรียกได้ว่ามีการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นด้านตัวละคร การสร้างโลก การต่อสู้ เนื้อเรื่องเข้มข้น

โดยตัวเรื่องจะกล่าวถึง Bam ที่ออกตามหา Rachel เพื่อนสาวที่ตัวเขารักและเทิดทูน โดยการเข้าไปยังหอคอยที่มีตำนานเล่าขานว่าจะได้รับสิ่งที่ปรารถนา หากขึ้นไปยังชั้นสูงสุดได้…

ก็จบไปแล้วกับรายชื่อ 10 มังฮวา Manhwa ที่สนุกไม่แพ้ Solo Leveling จากเว็บไซต์ต่างประเทศ ที่เราเอามาฝากให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสรรกัน ส่วนใครที่ยังไม่จุใจสามารถเข้าไปตามหารายชื่อมังฮวาแนวต่าง ๆ ที่น่าอ่านได้บน online-station.net และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีมังฮวาน่าอ่านนอกเหนือจากนี้ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่คอมเมนต์เล้ย!!!!

ขอบคุณข้อมูลจาก : animegalaxyofficial.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้