18 มังฮวา (Manhwa) มังงะเกาหลี น่าอ่าน ภาพสวย เนื้อเรื่องดี

ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการ์ตูนจากเกาหลีใต้ หรือที่เราเรียกกันว่า มังฮวา (Manhwa) นั้นเข้ามาตีตลาดจนเกิดเป็นกระแสมากมายในไทย ไม่ว่าจะงานภาพที่สวยตาแตก เนื้อเรื่องที่ไม่ว่าจะเป็นแนวแอ็กชั่น หรือโรแมนซ์ก็เข้มข้นชนิดที่วางไม่ลง แล้วยิ่งรูปแบบที่เป็นการ์ตูนบนเว็บ ซึ่งเหมาะกับการอ่านบนหน้าจอมือถือที่ใช้แค่มือเดียวไถขึ้น ๆ ลง ๆ ก็เพลิดเพลินได้แล้วนั้น ทำให้ใครหลาย ๆ คนติดกันงอมแงมจนถอนตัวไม่ขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำมังฮวา มังงะเกาหลี น่าอ่าน ภาพสวย เนื้อเรื่องดี มาฝากเพื่อน ๆ กัน!


Solo Leveling

เรื่อง : Chugong
ภาพ : DISCIPLES (REDICE STUDIO)
ประเภท : Action, Fantasy

เนื้อเรื่องจะพูดถึงโลกที่มีการเกิดขึ้นของ “เกต” ประตูเชื่อมมิติที่ภายในเต็มไปด้วยมอนสเตอร์มากมาย และผู้คนในโลกที่ถูกปลุกพลังจะกลายเป็น “ฮันเตอร์” ที่สามารถต่อกรกับพวกมันได้

ทว่าไม่ใช่ฮันเตอร์ทุกคนจะแข็งแกร่ง นี่คือเรื่องราวของ “ซองจินอู” ฮันเตอร์สุดกากที่กลายมาเป็นฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติ หลังจากรอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ดับเบิลดันเจี้ยน

เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนที่สร้างกระแสมังฮวาในไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งมีการนำเวอร์ชั่นนิยายมาแปลไทย ทำเป็นมังงะเกาหลีรูปเล่มแบบญี่ปุ่น แถมยังมีการนำไปทำเป็นเกมและอนิเมชั่นอีก งานนี้ใครที่เป็นแฟนห้ามพลาดเลย!

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


อ่านชะตาวันสิ้นโลก

ชื่ออังกฤษ : Omniscient Reader
เรื่อง : sing N song
ภาพ : Sleepy-C
ประเภท : Action, Fantasy

ตัวเรื่องจะพูดถึง “ดกจา” พนักงานบริษัททั่วไปที่เป็นแฟนนิยายเว็บ “Three Ways to Survive the Apocalypse” ซึ่งมีเพียงเขาที่ยังคงติดตามอ่านมาจนจบ

และจู่ ๆ เรื่องราวในนิยายกลับกลายเป็นความจริง ทำให้มีเพียงเขาที่รู้ชะตากรรมของโลก เขาได้ใช้ความรู้และข้อมูลที่มีในการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวให้แตกต่างออกไป…

นี่คืออีกหนึ่งมังฮวาที่กระแสดีในไทยเลยทีเดียว ทั้งยังถูกนำเวอร์ชั่นนิยายเข้ามาแปลเป็นภาษาไทยในชื่อ “มุมมองนักอ่านพระเจ้า” อีกงานนี้ใครสายนิยายอย่าลืมไปตำกันล่ะ!?

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


My S-Class Hunters

เรื่อง : Geunseo
ภาพ : biwan
ประเภท : Drama, Action, Fantasy, Time-Travel

เนื้อเรื่องจะพูดโลกที่มี “เกต” เชื่อมต่อกับดันเจี้ยนของโลกใบอื่นปรากฏขึ้นทั่วทุกหนแห่ง มอนสเตอร์จำนวนมากไหลทะลักออกมา ท่ามกลางความโกลาหล ผู้คนบางส่วนถูกปลุกพลังหลังประจันหน้ากับสัตว์ประหลาด และกลายเป็น “ฮันเตอร์”

ตัวเอก “ฮันยูจิน” ได้ทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูน้องชาย “ฮันยูฮยอน” ให้เติบโตมาอย่างดี แต่หลังจากเหตุการณ์ “เกต” ทำให้น้องชายของเขากลายเป็นฮันเตอร์ระดับ S ทว่าตัวเขากลับเป็นเพียงฮันเตอร์ไร้ประโยชน์ระดับ F ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็แย่ลง

ทว่าในตอนที่การลงดันของ “ฮันยูจิน” เกิดความผิดพลาด น้องชายของเขาโผล่เข้ามาช่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้เขาตัดสินใจใช้ของรางวัลจากการเคลียร์ดันเจี้ยนเพื่อย้อนกลับไปก่อนที่จะเกิดเรื่องราวพวกนี้ขึ้น…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


นักล่าพลีชีพ ระดับ SSS

ชื่ออังกฤษ : SSS-Class Revival Hunter
เรื่อง : Sinnoa
ภาพ : Bill K
ประเภท : Drama, Action, Fantasy, Time-Travel

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “คิมกงจา” ฮันเตอร์ปลายแถวระดับ F ที่ดันได้ครอบครองสกิลระดับ S+ ที่สามารถก๊อปปี้สกิลของฮันเตอร์คนอื่น ๆ ได้ ทว่ามันต้องแลกด้วยความตายของเขา…

ตัวเรื่องจะเป็นแนวต่อสู้ ไต่หอผ่านไปเป็นชั้น ๆ และบอสในแต่ละชั้นก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ส่วนทาง “คิมกงจา” ก็จำเป็นต้องอ้าแขนรับความตายจำนวนไม่ถ้วน เพื่อรับสกิลและย้อนเวลากลับไป และเคลียร์อีเวนต์เพื่อผ่านไปยังชั้นถัดไปให้ได้

ทว่ามีเพียงตัวเขาที่ย้อนกลับพร้อมความทรงจำ ดังนั้นคนรอบกาย เพื่อน ๆ ผู้คนที่เขาเคยได้สร้างความสัมพันธ์ไว้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมีจะหายไปทั้งหมด มีเพียงสกิล ความแข็งแกร่ง และความทรงจำของเขาเท่านั้นที่ย้อนกลับมาพร้อมเขา…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


Lookism

เรื่อง & ภาพ : Park Tae Jun
ประเภท : Drama, Action, Comedy, Supernatural

Lookism เนื้อเรื่องจะพูดถึงสังคมที่ให้ค่ากับรูปลักษณ์ภายนอก ทำให้ “พัคฮยองซอก” เด็กหนุ่มที่มีรูปร่างอ้วน และฐานะยากจนตกเป็นเป้าของการบูลลี่จนต้องทำเรื่องย้ายโรงเรียน

แต่แล้วเขากลับตื่นขึ้นมาในร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี โดยที่มีร่างเดิมของเขานอนอยู่ข้าง ๆ เขาจึงต้องใช้ชีวิตในร่างหนุ่มรูปงามตอนกลางวัน และร่างหนุ่มอ้วนในตอนกลางคืน

แม้เรื่องราวจะดูแฟนตาซีสดใสวัยมัธยม แต่กลับเต็มไปด้วยการต่อสู้ การเสียดสีสังคมที่มองเพียงรูปลักษณ์ภายนอก การแบ่งแยก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


ตั๋วโกงชีวิต

ชื่ออังกฤษ : The Boy of Death
เรื่อง & ภาพ : Ryu
ประเภท : Action, Supernatural

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “อีคยองโฮ” เด็กหนุ่มสุดอาภัพที่นอกจากจะตัวคนเดียวแล้วยังถูกรังแกจนคิดอยากจบชีวิตตัวเอง จนกระทั่งได้พบกับยมทูตสาวที่เสนอ “ตั๋ว” ที่ทำให้เขาสามารถใช้พลังของบุคคลในตำนาน อาทิ บรูซลี, นายขนมต้ม และคนอื่น ๆ ได้เป็นเวลา 1 ชั่วโมงโดยแลกกับอายุขัย 1 ปี

ซึ่งเขาได้ตัดสินใจขอแลกอายุขัยของตัวเองทั้งหมดโดยเหลือไว้เพียง 1 ปี เพื่อแลกกับตั๋ว และทำการตามหาเบาะแสเกี่ยวกับแม่ของเขา…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : ตั๋วโกงชีวิต


อันธพาลแห่งตระกูลเคานต์

ชื่ออังกฤษ : Trash of the Count’s Family
เรื่อง :
Yu Ryeo Han
ภาพ : PAN4
ประเภท : Isekai, Reincarnation, Drama

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “คิมรกซู” ที่ต้องไปอยู่ในร่างของตัวร้ายในนิยายอย่าง “เคล” เขาจึงมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตรอด และไม่ถูก “ชเวฮัน” ตัวเอกของนิยาย ซัดจนเละเช่นเดียวกับนิยาย

เขาได้เริ่มต้นออกตามหาไอเท็มวิเศษต่าง ๆ และหัก Death Flag ต่าง ๆ เพื่อปกป้องชีวิตน้อย ๆ ของตัวเอง และได้สร้างมิตรภาพกับเหล่าตัวละครในนิยายที่มีชีวิตจริงมากมาย แม้แต่กับตัวเอกก็ตาม…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


The Beginning After The End

เรื่อง : TurtleMe
ภาพ : FuyuKi23
ประเภท : Reincarnation, Fantasy, Action

เนื้อเรื่องจะพูดถึงกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ “เกรย์” ที่ลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ซ้ำยังอยู่ในร่างของเด็กทารกนาม “อาร์เธอร์” อีก

แต่แทนที่จะมัวแต่กลุ้มและจมปลักกับเรื่องที่หาสาเหตุไม่ได้ เขาตัดสินใจปรับตัวและเริ่มต้นชีวิตใหม่ และเมื่อเติบโตเขาก็ยิ่งพบศักยภาพของตัวเองที่ถูกปลุกขึ้น

นี่คือการเริ่มต้นครั้งใหม่ของเด็กหนุ่มอาเธอร์ อดีตกษัตริย์ผู้เกรียงไกร…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ :
KAKAO WEBTOON
Comico


The Lone Necromancer

เรื่อง : Jijeomjang
ภาพ : Kim Dong-jun
ประเภท : Action, Fantasy

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “ซองอู” ทหารหน่วยรบพิเศษที่กลับมาเรียนมหาลัยได้ไม่ทันไรชีวิตอันเรียบง่ายก็ต้องพังทลาย เพราะเหตุการณ์ลึกลับที่มีมอนสเตอร์มากมายปรากฎตัวแล้วออกทำลายล้างทุกสิ่ง แถมทุกคนยังถูกสั่งให้เลือกบทบาทโดยหน้าต่างที่ปรากฎขึ้นตรงหน้าอีก

และเมื่อเขาหาทางหลบหนีจากมหาลัยพร้อมเพื่อนออกมาได้ ก็ต้องพบว่าโลกทั้งใบเต็มไปด้วยมอนสเตอร์เดินเกลื่อนกลาดไปทั่ว

สุดท้ายแล้วเขาที่เลือกคลาส “เนโครแมนเซอร์” จะใช้ประโยชน์จากคลาสนี้อย่างไร และเอาตัวรอดจากหายนะพร้อมเพื่อนได้หรือไม่…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


เป็นตัวร้ายก็ต้องตายเท่านั้น

ชื่ออังกฤษ : Death Is the Only Ending for the Villaines
เรื่อง : Gwon Gyeoeul
ภาพ : SUOL
ประเภท : Drama, Romance, Reverse Harem, Villainess

เนื้อเรื่องจะพูดถึงตัวละครหลักที่หลุดเข้ามาในโลกเกมจีบหนุ่ม แต่แทนที่จะได้เป็นนางเอก เธอกลับอยู่ในร่างของนางร้ายอย่าง “เพเนโลเป” ที่ทุกคนต่างเกลียดชังและมีจุดจบคือความตายในทุก ๆ รูท

และนี่คือจุดเริ่มต้นของการพยายามลงเอยกับหนึ่งในตัวละครของเกมเพื่อเอาชีวิตรอด ทว่าการสร้างความสัมพันธ์มันกลับยากกว่าที่คิด และถ้าพลาดเพียงนิดเดียวนั่นหมายถึงเธอยิ่งเข้าใกล้ความตายไปอีกก้าว…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


พี่ชายสายบอดี้การ์ด

ชื่ออังกฤษ : Teenage Mercenary
เรื่อง : YC
ภาพ : Rakhyun
ประเภท : Action, Drama

เนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องราวของ “ยูอีจิน” เด็กหนุ่มที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก และใช้ชีวิตเป็นทหารรับจ้างโดยไร้ซึ่งความทรงจำมาตลอด

จนกระทั่งความทรงจำเขาเริ่มกลับมาและด้วยความช่วยเหลือจากทหารเกาหลีที่ร่วมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกันมา เขาได้กลับมาใช้ชีวิตกับคุณปู่และน้องสาวที่เหลือเพียงคนเดียวอีกครั้งในฐานะเด็กม.ปลาย แต่ชีวิตที่สงบสุขมันไม่ได้มาง่าย ๆ ขนาดนั้นนี่สิ…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


Weak Hero

เรื่อง : SEOPASS
ภาพ : Kim Jinseok
ประเภท : Action, Drama

เนื้อเรื่องจะดำเนินโดยมีโรงเรียนมัธยมปลายอึนจังที่เต็มไปด้วยนักเลงเป็นหลัก และ “ยอนชีอึน” เด็กหนุ่มที่ภายนอกดูอ่อนแอ บอบบาง ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้

ด้วยลักษณะภายนอกของเขาทำให้ตกเป็นเป้าหมายของพวกเด็กเกเรอยู่บ่อยครั้ง ทว่าในความเป็นจริงเขากลับสามารถต่อสู้กับพวกเด็กเกเรที่ตัวใหญ่กว่าเขาได้โดยการใช้ไหวพริบ แถมยังโหดชนิดที่ทำเอาอ้าปากค้าง จนเกิดเป็นความแค้นที่ต้องตามล้างตามเช็ดกันไม่สิ้นสุด ไหนจะชื่อเสียงความโฉดที่แพร่ออกไปอีก…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


เพลเยอร์เลเวลไม่อัป

ชื่ออังกฤษ : The Player Who Can’t Level Up
เรื่อง : GaVinGe
ภาพ : Park Jeongjae
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “คิมคีกยู” เด็กหนุ่มที่ทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อจุกเจือครอบครัว เขาได้รับเลือกเป็นเพลเยอร์ตามความฝัน และกลายเป็นผู้ที่มีพลังระดับหายาก ทว่าเขากลับไม่สามารถอัปเลเวลได้

แม้จะล่ามอนสเตอร์ไปเท่าไหร่ก็ไม่อาจพ้นเลเวล 1 ได้เลย เขาจึงติดอยู่กับการเป็นไกด์ในการออกล่ามอนสเตอร์แทน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ผิดปกติที่ทำให้เขาต้องเสี่ยงชีวิต และได้รับบางสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเพลย์เยอร์ผู้ไม่อาจอัปเลเวลได้อย่างเขาไปตลอดกาล…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


Kill the Hero

เรื่อง : D-Dart
ภาพ : Manhwa Insaeng
ประเภท : Action, Fantasy, Time Travel

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “คิมอูจิน” ที่มีความศรัทธาในตัวเหล่าเพลเยอร์ว่าจะเป็นบุคคลที่กอบกู้โลกจากดันเจี้ยนที่ผุดขึ้นมาอย่างสุดใจ แต่เขากลับถูกสังหารเพียงเพราะคนเหล่านั้นต้องการคงอำนาจของตนเองไว้ เพราะหากโลกกลับสู่ภาวะปกติ พวกเขาก็จะหมดอำนาจที่มีอยู่ตอนนี้ไป

แต่แล้วคิมอูจินก็พบว่าตัวเองได้ย้อนเวลากลับมาอีกครั้ง และในครั้งนี้เขาจะจัดการพวกนั้นให้สิ้นซาก!?

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


Study Group

เรื่อง : Shin Hyungwuk
ภาพ : Ryu Seungyeon
ประเภท : Action

เนื้อเรื่องจะเล่าถึง “ยุนกามิน” เด็กหนุ่มที่ต้องการเกรดดี ๆ เพื่อที่เขาจะสามารถเข้าเรียนต่อในมหาลัยชั้นนำได้ ทว่าเขาไม่ได้มีหัวด้านการเรียนสักเท่าไหร่ ทางออกเดียวคือการเข้าเรียนในโรงเรียนสุดห่วยที่เต็มไปด้วยอันธพาล เพื่อที่จะได้มีเกรดดี ๆ

แต่การทำตัวเป็นเด็กเนิร์ดตั้งใจเรียนท่ามกลางโรงเรียนที่เต็มไปด้วยอันธพาลนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย… แล้วเขาจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนนี้อย่างสงบ และสอบเข้ามหาลัยดี ๆ ได้หรือไม่?

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON


เกมชีวิตที่สอง ของแรงเกอร์

ชื่ออังกฤษ : Ranker Who Lives A Second Time
เรื่อง : Sadoyeon
ภาพ : NongNong
ประเภท : Action, Fantasy

เนื้อเรื่องจะพูดถึง “ชายอนอู” ที่หลังจากสูญเสียแม่ก็ตัดสินใจไปเป็นทหารอาสา แต่หลังจากกลับมาได้ไม่นานเข้าก็ได้ข่าวว่าน้องชายฝาแฝดของตัวเองเสียชีวิตอย่างปริศนา

และสิ่งที่น้องชายหลงเหลือไว้ให้ได้นำพาเขาไปสู่สถานที่ที่น้องชายเคยอยู่ พร้อมพลังในการต่อสู้ และเขาก็ได้รับรู้ความจริงว่าน้องชายของเขาถูกทรยศจากคนที่ไว้ใจ

และนี่คือจุดเริ่มต้นการเดินทางค้นหาความจริงและตามล้างแค้นเหล่าคนที่เคยทรยศน้องชายเขา…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


การกลับมาของฮีโร่ระดับหายนะ

ชื่ออังกฤษ : The Return of the Disaster-Class Hero
เรื่อง : HEATS (REDICE STUDIO)
ภาพ : BGman (REDICE STUDIO)
ต้นฉบับ : SAN.G
ประเภท : Action, Fantasy

ตัวเรื่องจะพูดถึงมนุษยชาติที่กำลังตกอยู่ในความสิ้นหวังจากการรุกรานของอสูร และเหล่าเทพทั้ง 12 องค์ที่เรียกว่า “เทพแห่งดวงดาว” ได้ทำการเลือกมนุษย์จำนวน 12 คน เพื่อปลุกพลังที่สามารถต่อกรกับวิกฤตนี้ได้ ทว่า “ลีกอน” ที่ไม่ได้รับเลือกจากเทพองค์ใดกลับเป็นคนที่ 13 โผล่ขึ้นมา

ทั้ง 13 คนจึงออกเดินทางเพื่อไปกำจัด “เรดอาย” ที่เป็นศูนย์กลางของหายนะครั้งนี้ แต่แล้วลีออนก็ถูกหักหลงและผลักลงไปในหุบเหว

ในที่สุดเขาก็สามารถรอดมาได้จากที่แห่งนั้น และออกตามล้างแค้นเหล่าคนที่หักหลังเขาในวันนั้น…

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : KAKAO WEBTOON


ผู้เล่นหน้าใหม่เลเวลแมกซ์

ชื่ออังกฤษ : I’m the Max-Level Newbie
เรื่อง : Maslow
ภาพ : Swing Bat
ประเภท : Action, Fantasy

เนื้อเรื่องพูดถึง “จินฮยอก” สตรีมเมอร์หนุ่มที่หลงใหลในการเล่นเกม และเป็นเพียงไม่กี่คนที่อดทนเล่น “หอคอยแห่งความทรหด” เกมแฟนตาซีเสมือนจริงสุดหินที่หลาย ๆ ล้มทยอยล้มเลิกกันไปกลางคัน ซึ่งเขาสามารถเล่นจนเคลียร์เกมได้

แต่แล้วจู่ ๆ “หอคอยแห่งความทรหด” นั่นกลับโผล่ขึ้นมาในชีวิตจริงซะอย่างนั้น!?

อ่านแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : LINE WEBTOON

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำมังฮวา มังงะเกาหลี น่าอ่าน ภาพสวย เนื้อเรื่องดีที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ กันให้อ่านยาว ๆ บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่องนี่รับรองว่าถ้าได้ลองอ่านแล้วจะวางมือถือกันไม่ลงเลยทีเดียว!? และสำหรับใครที่มีเรื่องอะไรอยากแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย

เครดิตภาพ : LINE WEBTOON / KAKAO WEBTOON / myanimelist.net


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้