10 มังฮวา Action การต่อสู้สุดมันส์ เนื้อเรื่องเข้มข้น น่าอ่าน อัปเดต 2023

เมื่อพูดถึงมังฮวา (Manhwa) หรือมังงะเกาหลี เพื่อน ๆ คงรู้จักกันดี ทั้งเนื้อเรื่องและงานภาพที่สวยจนต้องหลง จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และอีกหนึ่งแนวของมังฮวาเกาหลีที่ได้รับความนิยมก็คือ มังฮวา Action ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้นข้น การต่อสู้ที่ดุเดือด และงานภาพสุดอลังการ ทำให้หลาย ๆ คนอ่านกันจนติดงอมแงมไม่หลับไม่นอน ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 มังฮวา Action ให้กับเพื่อน ๆ ทุกคน จะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย!

มังฮวาต่อสู้
แค่ภาพก็ดุเดือดสุด ๆ

ยอดอัจฉริยะแห่งโรงเรียนเนโครแมนเซอร์

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Necromancer Academy and the Genius Summoner
ประเภท : Action, Fantasy, School

เรื่องราวของ ไซมอน ฟลอเรนเทีย ลูกชายของเนโครแมนเซอร์ผู้ปกครองอาณาเขตเลสฮิลล์ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ถูกเชิญให้เข้าเรียนที่ ไคเซน สถาบันของเหล่าเนโครแมนเซอร์ และถูกเปิดตัวในฐานะ “นักเรียนพิเศษหมายเลขหนึ่ง” จากนั้นชีวิตในรั้วโรงเรียนที่แสนวุ่นวายก็ได้เริ่มต้นขึ้น!


ติดในหอคอยจนเป็นฮันเตอร์สุดเก๋า

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : The Tower’s Trapped Hunter
ประเภท : Action, Fantasy

เรื่องราวของ ฮยอนซู ที่ปรารถนาจะเข้าไปในหอคอยเพื่อเป็นฮันเตอร์ แต่ความเป็นจริงเขาต้องกลายมาเป็นกระสอบทรายและเบ๊ให้กับพวกฮันเตอร์ระดับ E ที่เลวทรามยิ่งกว่านักเลง แถมยังมาตายเพราะโดนหลอกอีก ก่อนจะหมดลมหายใจฮยอนซูได้ถูกอัญเชิญโดยหอคอยและฟื้นคืนชีพอีกครั้ง!

แต่ถึงเขาจะได้เข้าไปในหอคอยแล้ว ก็ยังไม่สามารถออกมาได้จนกว่าจะเคลียร์หอคอยชั้นที่ 100 ให้สำเร็จอยู่ดี!


สูตรสำเร็จแห่งการเกิดใหม่

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : The Art of Reincarnation
ประเภท : Action, Fantasy

เรื่องราวของ ดาเวน ทายาทสายรองของตระกูลซามีออน ที่เกิดมาพร้อมแขนซ้ายเพียงข้างเดียวและไม่ได้รับพรใด ๆ จึงมักถูกเปรียบเทียบกับดาจินที่เกิดมาเพียบพร้อมอยู่เสมอ ทำให้เขาอยากเอาชนะดาจินให้ได้

จนวันหนึ่งดาเวนเอาชนะดาจินได้สำเร็จ แต่กลับถูกเล่นทีเผลอจนเขาเกือบตาย ในขณะนั้นเองก็ได้นักบุญหญิงช่วยเอาไว้ ทว่าเหมือนโชคชะตาเล่นตลก ทั้ง ๆ ที่รอดมาได้ แต่กลับถูกตระกูลหักหลังและตายอีกครั้ง

เขาลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างเด็กหนุ่มปริศนาและยังได้รับภารกิจบางอย่าง แล้วดาเวนในร่างเด็กหนุ่มที่อ่อนแอนี้จะทำภารกิจสำเร็จไหมนะ?


ปฏิบัติการลับบุกโรงเรียนไฮโซ

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Undercover at Chaebol High
ประเภท : Action, School

เรื่องราวของ ดากยอง สมาชิกองค์กรอาชญากรรมชั้นนำ ที่ได้สูญเสียบอสผู้เป็นเหมือนแม่ของเธอไป และหลังจากที่รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือของ “ประธานลี” เธอก็พยายามแก้แค้นทุกวิถีทาง แต่การเข้าหาเขาผู้อยู่เบื้องหลัง “ซายองกรุ๊ป” ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน่ะสิ

ในตอนที่กำลังจะยอมแพ้กับทุกอย่างนั่นเอง เธอได้รับข้อมูลเกี่ยวกับลูกชายของประธานลีมา ทำให้ดากยองต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายแชโบลเพื่อทำภารกิจสุดท้ายที่มีชีวิตเป็นเดิมพันให้สำเร็จ…


เมื่อผมแกล้งทำตัวเป็นคนกากในโรงเรียน

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : My F-Rank High School Life
ประเภท : Action, School, Super Power

เรื่องราวของ พัคจินซอง ผู้มีความสามารถในการต่อสู้และจิตวิญญาณระดับ F ซึ่งในสังคมโรงเรียนได้นำระบบ อิเดีย เข้ามาใช้จัดอันดับการต่อสู้ของทุกคน ทำให้เขาโดนคนอื่นดูถูก เพราะระบบนี้มาเป็นเวลาถึง 10 ปี…

แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นผู้บรรลุอิเดียระดับ S “จิตสังหารไร้ที่ติ” เพียงแค่ผนึกตัวเองให้อยู่ในระดับ F เท่านั้น เพราะเขาต้องทุกข์ทรมานจากการฆ่าคนตามเจตนารมณ์ของจิตวิญญาณ ท้ายที่สุดแล้วเขาจะสามารถควบคุมจิตสังหารและพิสูจน์ว่าจิตวิญญาณนั้นไม่มีระดับชั้นได้หรือไม่?!


มือใหม่แกร่งเกินต้าน

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : The Overpowered Newbie
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวของ แจจู ที่โตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจันทราแห่งรัก และเติบโตมาอย่างดี จนอยู่มาวันหนึ่งเขาได้ยินว่าสถานเลี้ยงเด็กที่เคยอยู่จะปิดตัวลงใน 3 ปี ทำให้เขาอยากหาเงินมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือที่แห่งนี้

ในขณะที่หาเงินอยู่นั้นแจจูได้รับข้อความประหลาดและเมื่อเปิดดูก็ได้เห็นวิดีโอที่ตัวเองกำลังพิชิตหอคอยอยู่ ซึ่งเขาก็คิดว่า ในครั้งนี้มันคงถึงคิวของเราแล้วสินะที่จะได้เข้าไปในหอคอย เพราะเมื่อ 7 ปีที่แล้วก็ได้มีการสุ่มคนเข้าไปในนั้นเช่นกัน ถ้าพิชิตหอคอยสำเร็จก็จะกลายเป็น ผู้ปลุกพลัง และได้รับเงินทองมากมาย แล้วแบบนี้จะไม่เข้าร่วมได้ยังไง?!


การศึกษาที่แท้จริง

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Get Schooled
ประเภท : Action, School

เรื่องราวของ กรมคุ้มครองอำนาจหน้าที่ครูอาจารย์ ที่มี นาฮวาจิน เป็นหัวหน้า เพราะตั้งแต่มีการประกาศใช้กฎหมายห้ามลงโทษนักเรียนในปี 2011 ทำให้นักเรียนที่มีปัญหาในหลาย ๆ โรงเรียนได้ใจและใช้ช่องโหว่ของกฎหมายสร้างความวุ่นวายให้กับครูรวมถึงกดขี่คนอื่น ๆ ในห้องเรียน จึงทำให้ นาฮวาจิน ต้องออกไปตามโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อสืบและแก้ไขปัญหานั้น แต่วิธีการของเขามันแปลก ๆ เนี่ยสิจะสืบยังไงกันแน่นะ….


โซโลเลเวลลิง

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Solo Leveling
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

10 ปีก่อน “เกต” ที่พาทะลุไปสู่อีกมิติหนึ่งได้เปิดออก ซึ่งภายในเกตมีมอนสเตอร์ตัวร้ายที่มีเพียงเหล่าผู้คนที่ถูกปลุกพลัง หรือ ฮันเตอร์ สามารถกำราบได้ แต่ก็ไม่ใช่ฮันเตอร์ว่าทุกคนจะแข็งแกร่ง

ซองจินอู ผู้ได้รับฉายาเป็นอาวุธที่กากที่สุดในมวลมนุษยชาติ คือฮันเตอร์แรงค์ E ที่แม้กระทั่งในดันเจี้ยนแรงค์ต่ำ ๆ ชีวิตเขาก็ยังแขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่หลังจากที่ได้เข้าไปในดับเบิ้ลดันเจี้ยนและรอดชีวิตกลับมา เขาก็กลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด!


นาโนมาชิน

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Nano Machine
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy, Sci-Fi

เรื่องราวของ ชอนยออุน ลูกนอกสมรสของพรรคมาร ที่ถูกตามล่าจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดจนได้เทคโนโลยีนามว่า นาโนแมชชีน ช่วยเอาไว้ ทำให้เขารอดตายอีกทั้งยังมีความสามารถมากมายที่จะช่วยให้ชอนยออุนไปถึงเป้าหมายได้ ซึ่งเขาจะต้องแข็งแกร่งกว่าใครและไปอยู่เหนือประมุขพรรคมารให้ได้


อ่านชะตาวันสิ้นโลก

มังฮวาต่อสู้

ชื่ออังกฤษ : Omniscient Reader
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวของ คิมดกจา พนักงานบริษัทธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่มีงานอดิเรกคือการอ่านนิยาย ซึ่งก็เป็นนิยายที่มีเขาอ่านอยู่เพียงคนเดียว จนวันหนึ่งระหว่างนั่งรถไฟกลับบ้าน เขาก็ได้พบกับเรื่องประหลาด “เดี๋ยวนะ สถานการณ์มันคุ้น ๆ” ใช่แล้วมันคือเรื่องราวในนิยายที่เขากำลังอ่านอยู่ โลกใบเดิมพลิกผันไปในชั่วพริบตา ชีวิตธรรมดา ๆ ก็ได้แปรเปลี่ยนไป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ มังฮวา Action ที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ มีทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้นปนความฮาเล็กน้อย ดราม่าที่เข้ามาในบางฉาก ไหนจะงานภาพที่สวยอลังการอีก เรียกได้ว่าครบรสสุด ๆ ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจเรื่องไหนก็ไปลองอ่านกันได้ หรือ มีเรื่องไหนที่อยากแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้