ผู้ใช้แว่น Apple Vision Pro เซ็ง ซื้อมาแพงแต่ยังใช้ดู ‘หนัง 18+’ ไม่ได้!

หลังจากที่ Apple Vision Pro แว่น VR ตัวใหม่ราคาสุดแพงของ Apple วางจำหน่ายไป ก็มีผู้ใช้กระเป๋าหนักเริ่มจับจ่ายหาซื้อมาเป็นเจ้าของกันแล้ว และแน่นอนว่าก็มีบางคนที่หวังจะใช้ดูภาพยนตร์ 18+ ด้วย ทว่าผู้ใช้เหล่านี้กลับต้องผิดหวังเนื่องจากแว่น VR นี้ยังไม่ซัพพอร์ต ทำให้ดูไม่ได้!

apple vision pro 18+

ทางสื่อ 404 Media รายงานว่าชุมชนผู้นิยมการดูหนังผู้ใหญ่ด้วยแว่น VR พบว่า Apple Vision Pro นั้นใช้ดูหนัง 18+ แบบ VR ไม่ได้ ดูได้แค่หนังแบบจอแบนปกติ เพราะเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ VR ยังไม่ซัพพอร์ต WebXR ซึ่งเป็น API ที่จำเป็นต้องใช้ใน Safari ของแว่นตัวนี้

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ใช้มาตั้งกระทู้ถามบน Reddit r/oculusnsfw เพื่อหาคำตอบกัน ด้วยความหวังว่าจะมีใครสักคนที่หาทางแก้ได้ แต่ที่เจ็บจี๊ดที่สุดคือมีความเห็นที่ได้รับการโหวตมากที่สุดบอกว่า “แว่นนี้มันแย่กว่า PSVR2 เสียอีก นี่มันเข็มขัดพรหมจรรย์ราคา $3500 ชัด ๆ” จากที่เคยคิดว่าจะเป็นนวัตกรรมยุคใหม่ก็สร้างความผิดหวังให้กับผู้ใช้หลาย ๆ คน

apple vision pro 18+

หลังจากนี้แฟน ๆ หนัง VR สายผู้ใหญ่ก็คงต้องหาทางดิ้นรนกันต่อไป ซึ่งบางคนดูเหมือนจะหาทางแก้แบบอ้อม ๆ ได้แล้ว แต่ก็ต้องมีการแปลงไฟล์และแชร์ผ่าน Discord ไม่ง่ายเสียทีเดียว จนมีคนแซวขำ ๆ ไว้ดังนี้

“ยังพอมีวิธีเล่นไฟล์หนัง VR อยู่ ทำได้ด้วยการรีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมดของ Apple Vision Pro ให้มาจากโรงงาน จากนั้นให้เอาลงกล่อง แล้วเอาไปขายต่อบน eBay แล้วเอาเงินที่ได้ไปซื้อแว่น Quest 3 ซะ! เท่านี้ก็จะสามารถเล่นไฟล์หนัง VR ที่ต้องการได้ แถมมีเงินกลับมาใช้เหลือ ๆ อีกถึง $3000 ได้ไม่ได้ยังไงให้กลับมาบอกด้วย!”

apple vision pro 18+

แปลและเรียบเรียงจาก
Kotaku


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้