เฟมินิสต์ญี่ปุ่นแสดงความไม่พอใจหลังบริษัทรถบัสเปิดตัวมาสคอตหญิง

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทรถบัส Mie Kotsu ซึ่งเป็นบริษัทเดินรถโดยสารแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีอายุเก่าแก่ ได้ฉลองครบรอบ 80 ปี โดยเปิดตัวสองตัวละครใหม่ที่จะมาเป็นมาสคอตให้กับบริษัทพร้อมกับถามความคิดเห็นจากผู้ใช้ว่าควรตั้งชื่อสองคนนี้ว่าอย่างไรดี

ทว่าดูเหมือนว่ากลุ่มผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นที่มีแนวคิดโน้มเอียงไปทางนิยมสตรีนั้นจะไม่พอใจกับมาสคอตชุดนี้ โดยเฉพาะมาสคอตที่เป็นหญิงสาวสักเท่าไหร่นัก จึงแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดีไซน์ตัวละครอย่างเผ็ดร้อน

“นี่มันแย่ที่สุดเลย อยากจะอ้วก ไม่ยักรู้ว่า Mie Kotsu มีแต่พวกตาแก่เหยียดผู้หญิงเกิดสมัยโชวะ”

“นี่มันการ์ตูนโป๊ชัด ๆ Mie Kotsu รู้แก่ใจก็ยังจะโปรโมท เลวที่สุดเลย”

“มีแต่ผู้หญิงคนเดียวที่ตรงเอวเป็นแบบนั้นแบบไม่มีเหตุผล แถมยังยิ้มแบบฝืน ๆ อีก พอกันที แล้วแหงล่ะต้องให้ตัวผู้หญิงเด็กกว่าด้วย เห็นแล้วคลื่นไส้ ปล่อยของพรรค์นี้ไว้กับสมัยโชวะไม่ได้รึไง”

“ตั้งชื่อผู้หญิงว่า ‘ยัยสาวขาอวบจนชิดกัน’ ไปเลยก็ได้นะ”

บางคนดูเหมือนจะไม่ชอบใจเอามาก ๆ ถึงขั้นส่งอีเมลจำนวนมหาศาลเพื่อแสดงความไม่พอใจกับ Mie Kotsu จนกระทั่งกระแสเริ่มตีกลับจากผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรและมองผู้ใช้เฟมินิสต์กลุ่มนี้แสดงความคิดเห็นแบบโอเวอร์ไปกันเอง จนกระทั่งตั้งสถานะบัญชี Private หนีไปในที่สุด

ทั้งนี้มีผู้ใช้คนหนึ่งบอกว่าเรื่องนี้ชวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เมื่อครั้งหนึ่งทางตำรวจเคยพยายามใช้วีทูบเบอร์เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ก่อนจะโดนวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักโดยกลุ่มเฟมินิสต์จนกระทั่งทางตำรวจต้องล้มเลิกโครงการไป ทำให้กลุ่มเฟมินิสต์แสดงความยินดีว่าความคิดความเห็นของพวกตนได้รับชัยชนะ

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้