Apple ออกโรงเตือน อย่าใช้สายชาร์จที่หักหรือชำรุดแล้วเด็ดขาด

ด้วยความที่ราคาของสายชาร์จมือถือ iPhone แบบลิขสิทธิ์นั้นมีราคาค่อนข้างสูง เชื่อว่าหลาย ๆ คนในที่นี้น่าจะยอมทนใช้สายชาร์จอันเดิมต่อไปแม้มันจะชำรุด หัก หรือฉีกขาดจนเห็นสายไฟด้านในแล้วก็ตาม ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Apple สาขาสหราชอาณาจักรกลับออกโรงมาเตือนผู้ใช้ว่าให้หลีกเลี่ยงการใช้งานสายชาร์จหรือหัวชาร์จที่ชำรุดแล้ว เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวไอโฟน รวมไปถึงผู้ใช้และทรัพย์สินอื่น ๆ ได้ค่ะ

Apple

ชำรุดแล้วก็ควรเลิกใช้

โดยทาง Apple ได้ออกแถลงการณ์เตือนด้วยตนเองว่า “การใช้สายชาร์จหรือหัวชาร์จที่ชำรุดแล้ว หรือการเสียบชาร์จในขณะที่รอบด้านมีความชื้น อาจจะก่อให้เกิดการลุกไหม้ของเปลวไฟ, ไฟฟ้าช็อต, อาการบาดเจ็บ หรือสร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์ iPhone และทรัพย์สินอื่น ๆ ได้” ดังนั้นหากสายชาร์จของคุณมีอาการชำรุดเช่นมีรอยแตกจนมองเห็นสายไฟด้านใน ควรจะรีบเลิกใช้สายชาร์จนั้นทันที

Apple

นอกจากปัญหาเรื่องสายชาร์จชำรุดแล้ว ทาง Apple ยังได้ออกมาเตือนอีกว่าอย่าชาร์จไอโฟนทิ้งไว้บนเตียงขณะนอนหลับ และไม่ควรจะวางมันไว้บนผ้าห่ม หมอน หรือบนร่างกายขณะต่อสายอุปกรณ์เข้ากับแหล่งจ่ายไฟฟ้าด้วย เพราะในขณะที่เรานอนอยู่ เราอาจจะเผลอพลิกตัวไปทับมือถือจนมันเกิดอาการโอเวอร์ฮีตได้ และอาจจะทำให้ผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บหรือทำให้ตัวเครื่องไม่สามารถใช้งานต่อไปได้ หรือในบางกรณี เราก็อาจจะเผลอพลิกตัวไปเกี่ยวสายชาร์จจนหลุด ซึ่งก็อาจจะสร้างความเสียหายให้แก่ตัวสายหรือพอร์ตสำหรับชาร์จบนเครื่อง iPhone ได้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ladbible.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้