ชาวเน็ตรายหนึ่งโวย หลังซื้อ iPhone 15 Pro จากเว็บทางการ แต่ได้ของก๊อปมาแทน

กลายเป็นเรื่องชวนปวดหัวเสียอย่างนั้น เมื่อชาว Reddit รายหนึ่งได้ตัดสินใจซื้่อ iPhone 15 Pro จากเว็บไซต์ทางการของ Apple แต่สินค้าที่เขาได้รับดันเป็นมือถือปลอมที่รันด้วยระบบ Android เสียอย่างนั้น เดือดร้อนเจ้าตัวที่ต้องไปสอบถามกับทาง Apple เป็นการใหญ่ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ค่ะ

iPhone 15 Pro

สั่งของแท้แต่ดันได้ของเทียม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาว Reddit นาม theEdmard ก็ได้มาตั้งกระทู้บ่นพร้อมแชร์เรื่องราวให้ชาวเน็ตฟังว่าเขาได้ทำการสั่งซื้อ iPhone 15 Pro จากเว็บไซต์ของ Apple สาขาสหราชอาณาจักร และทางบริษัทก็ดำเนินคำสั่งซื้อและส่งสินค้าให้ตามปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าทันทีที่ได้รับสินค้า คุณ theEdmard ก็รู้สึกได้ทันทีว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง เพราะสิ่งแรกที่เขาเห็นก็คือตัวเครื่องที่มีฟิล์มกันรอยติดมาด้วยแบบงง ๆ ค่ะ

I got a fake iPhone 15 Pro from Apple – PSA
byu/theEdmard inapple

ความผิดปกติที่เห็นได้ชัดยิ่งกว่าก็คือตอนเปิดเครื่อง แสงที่ส่องออกมานั้นเป็นแสงที่บ่งบอกได้ชัดว่าหน้าจอของเครื่องดังกล่าวไม่ใช่จอ OLED แน่ ๆ ซ้ำบริเวณส่วนล่างของหน้าจอยังมี “ขอบ” สีดำปรากฎอยู่ ชี้ให้เห็นว่ามือถือเครื่องนี้ใช้หน้าจอที่ไม่ตรงรุ่น ที่สำคัญก็คือหน้ารายละเอียดของระบบที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่านี่มันระบบปฏิบัติการ Android ชัด ๆ แถมยังเป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอีกด้วย

โชคยังดีที่ภายหลังจากนั้น เจ้าของกระทู้ท่านนี้ก็ได้มาโพสต์ข้อความอัปเดตว่าหลังจากที่เขาส่งเรื่องร้องเรียนไปยังทาง Apple เขาก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังทำเรื่องขอส่งมือถือเครื่องใหม่มาชดใช้ให้อีกด้วย ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวก็ยังคงกลายเป็นประเด็นถกเถียงในกระทู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเห็นตรงกันว่าตัวเครื่องของจริงน่าจะถูกใครบางคนสับเปลี่ยนไประหว่างขนส่ง เป็นเหตุให้ผู้ซื้อตัวจริงอย่างคุณ theEdmard ได้รับมือถือปลอมที่ดูเหมือนจะผ่านการใช้งานมาแล้วนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้