ชายชาวไต้หวันถูกฟ้องร้องถึงศาล หลังเปรียบผู้หญิงเป็น ‘ไททันเกวียน’

มีชายชาวไต้หวันคนหนึ่งดูเหมือนจะงานเข้าหลังไปพูดไม่ดีใส่ผู้หญิงคนหนึ่งบนโลกออนไลน์ ก่อนที่จะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกลับ ทว่าสิ่งที่ทำให้คดีนี้ไม่ธรรมดา คือชายคนนี้ดันไปเปรียบเทียบว่าหน้าตาเหมือน Cart Titan หรือ ‘ไททันเกวียน’ จากเรื่อง Attack on Titan ผ่าพิภพไททันซะงั้น!

cart titan attack on titan

โดยรายงานของ Record China ระบุว่าเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายคนนี้ถูกฝ่ายหญิงฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 12,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 13,286 บาท) หลังจากที่ไปโพสต์ความเห็นหมิ่นประมาท เปรียบเทียบว่าหน้าตาเหมือนไททันเกวียน ซึ่งเป็นไททันตนหนึ่งในเรื่องที่มีใบหน้าลักษณะยาว กรามและปากยื่น ซึ่งแฟน ๆ หลายคนเห็นพ้องกันว่าเป็นหนึ่งในไททันที่หน้าตาอัปลักษณ์ที่สุดแต่ก็แลดูตลกในเวลาเดียวกัน

ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายหญิงจึงตัดสินใจดำเนินคดีกับทั้งชายคนนี้และผู้ใช้อีกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงเดียวกันแต่มีเรื่องเชิงเพศเข้ามาด้วย ทำให้ฝ่ายหลังโดนปรับเงินและโดนขังเป็นเวลา 25 วัน

ทั้งนี้คนทั่วไปนั้นรู้สึกเห็นใจกับฝ่ายหญิง เพราะรู้สึกว่าไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปเปรียบเทียบหน้าตาแบบนี้ ซึ่งทนายความคนหนึ่งให้ความเห็นว่าศาลคงมองว่าการเปรียบเทียบกับไททันเกวียนนั้นเป็นการกระทำที่ทั้งหมิ่นประมาทและมุ่งร้าย จึงให้ความสำคัญและพิจารณาคดีนี้อย่างจริงจัง

cart titan attack on titan

อย่างไรก็ตามคดีนี้ก็ทำให้เกิดมีมล้อเลียนขึ้นมาว่าการเปรียบเทียบคนหน้าตาเหมือนไททันเกวียนนั้น เป็นคำด่าระดับที่ ‘ศาลยังให้การรับรอง’ เพราะแสดงว่าหน้าตาไม่น่าดูจริง ๆ ชนิดที่ศาลเองยังเห็นด้วยเลยว่าไม่เหมาะสม!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้