บริษัทญี่ปุ่นสุดเจ๋ง สร้างหอกลองกินุสจากเรื่อง Evangelion ยาว 7 เมตร

เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ญี่ปุ่นได้มีการเปิดตัวแบบจำลองหอกลองกินุสจากซีรีส์ Evangelion กันอีกแล้วที่เมืองอุเบะ จังหวัดยามากุจิ แต่รอบนี้เป็นแบบจำลองชนาดใหญ่มหึมาที่เรียกได้ว่าเท่าของจริงที่ต้องใช้ทีมสร้างถึง 40 คนเลยทีเดียว

หอกลองกินุสยาว 7 เมตรนี้เป็นผลงานของบริษัท Ube Steel หลังจากที่พนักงานรุ่นเยาว์คนหนึ่งเสนอให้สร้างขึ้นเมื่อฤดูร้อนปี 2022 ซึ่งหลังจากที่ได้รับอนุมัติก็รวมทีมสร้าง 40 คนแล้วเริ่มงานทันที

โปรเจกต์นี้ใช้เหล็กหล่อที่ทาง Ube Steel บริจาคให้ทั้งหมดและใช้เทคโนโลยีการหล่อขั้นสูงด้วยอุณหภูมิกว่า 1,500 องศา โดยทีมสร้างนอกจากจะพยายามให้เหมือนกับในอนิเมะมากที่สุดแล้ว ยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับทรงเกลียว และพยายามดัดแปลงแบบลองผิดลองถูกเพื่อให้หอกสองง่ามเล่มนี้ดูน่าเกรงขาม “ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นมีด” อีกด้วย

ทั้งนี้หอกลองกินุสหรือหอกแห่งโชคชะตานั้นเดิมทีว่ากันว่าเป็นหอกในตำนานที่นายทหารโรมันใช้แทงร่างของพระเยซูคริสต์ที่ถูกตรึงกางเขน และเนื่องจากอาบเลือดของพระคริสต์จึงกลายเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ในภายหลัง มีการหยิบยกไปใช้ในหลาย ๆ เรื่อง

ในเรื่อง Evangelion นั้น หอกลองกินุสเป็นวัตถุยักษ์จากต่างดาวที่มีอำนาจต่อกรกับเหล่าเทวทูต สามารถทะลุทะลวง A.T. Field ได้ และกลายเป็นหนึ่งในไอเทมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Evangelion ได้ทำเป็นสินค้าและแบบจำลองอยู่บ่อย ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้