ช่างประปาใน UK เรียกเงินค่าเอาเทปปิดท่อน้ำที่รั่วกว่า 15,000 บาท

กลโกงของช่างสายต่าง ๆ ที่ไม่สุจริตต่ออาชีพตัวเองมีอยู่ทั่วโลกเลยครับ อย่างเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร เมื่อหญิงชราคนหนึ่งต้องจ่ายเงินค่าซ่อมท่อประปาเป็นเงินกว่า 356 ปอนด์ (ประมาณ 15,000 บาท) เรียกว่ามากเกินไปจนเข้าข่ายโกงเลยทีเดียว

ประปา

เรียกเงินค่าซ่อมท่อทั้งที่แค่แปะเทป

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ Margaret หญิงชราวัย 79 ปีที่ต้องทนทุกข์กับปัญหาท่อระบายน้ำเสียหายหลายครั้ง แม้เธอจะเรียกช่างประปามาซ่อมหลายรอบ แต่ผ่านไปสักพักก็ยังรั่วเหมือนเดิม เรื่องนี้ได้ถึงหูของ James Anderson ผู้ก่อตั้ง Depher บริการซ่อมประปาให้กับผู้พิการและผู้สูงอายุแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย

ประปา

เมื่อมาถึง James ได้ตรวจสอบท่อพบว่าช่างประปาที่มาซ่อมให้ Margaret ใช้เพียงเทปพันสายไฟมาปิดบริเวณที่รั่วเท่านั้น ซึ่งทำให้ James โกรธมาก แต่นั้นยังไม่เท่าเขาทราบว่า Magaret ต้องจ่ายค่าซ่อมท่อสูงถึง 356 ปอนด์ หรือราว ๆ 15,000 บาท เรื่องนี้ทำให้ James ติดต่อกับช่างประปาตัวแสบคนนั้นในทันที

สุดท้ายการ James ก็ได้พูดคุยกับช่างที่โกง Magaret และเขายินดีที่จะคืนเงินที่เขาโกงมาให้ และเขาก็ซ่อมท่อประปาในบ้านของ Magaret ใหม่ ซึ่งมี James จับตาดูอย่างใกล้ชิด พร้อมให้สัญญาว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก สุดท้ายเรื่องราวทั้งหมดก็จบลงอย่างสวยงาม

ประปา

แม้ว่าจะเกิดการโกงขึ้นแต่สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงได้ดีครับ อย่างที่เราเห็นว่าการทำอาชีพทุกแบบเราต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ควรคดโกงใคร และหากใครที่อยู่บ้านคนเดียว ก็ต้องระมัดระวังตัวไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพด้วยนะครับ

ที่มา: Ladbible


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้