นักข่าวไต้หวันลงคลิปขอโทษ ประเด็นว่า Vtuber เป็นพวกหน้าตาไม่ดี

กลายเป็นประเด็นเดือดสำหรับคนที่ชื่นชอบวงการ Vtuber กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับชาวไต้หวัน เมื่อสำนักข่าวในประเทศนั้นได้รายงานข่าวเกี่ยวกับประเด็น Vtuber ก่อนที่จะมีการพูดในทำนองว่า คนส่วนใหญ่ที่มาทำแบบนี้ก็เพราะมีหน้าตาที่ไม่ดี จนโดนถล่ม Dislike กันแบบหนักหน่วงสุดๆ


งานนี้ชาวไต้หวันก็มาแสดงความเห็นกันอย่างร้อนแรง โดยมากก็จะเป็นประเด็นว่า ผู้รายงานข่าวควรจะศึกษาประเด็นที่จะมาพูดให้รอบคอบมากกว่านี้ และควรที่จะมีการให้เกียรติผู้อื่นด้วย ไม่ใช่จะไปโจมตีประเด็นเรื่องหน้าตากับคนอื่นได้ โดยเฉพาะประเด็นที่บอกว่า Vtuber เป็นแค่คนพากย์เสียงเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงพวกเธอเหล่านี้มีความสามารถอื่นๆ เยอะแยะมากมาย

งานนี้ทำเอานักข่าวผู้พูดโดนถล่มไม่หยุด ทำให้ล่าสุดตัวเขาต้องออกมาทำคลิปโพสต์ขอโทษบนเพจของเขาในประเด็นนี้ และยอมรับผิดว่าศึกษาข้อมูลมาไม่พอจริงๆ รวมไปถึงขอโทษในเรื่องการพูดถึงหน้าตาในเชิงไม่เหมาะสมอีกด้วย


ในปัจจุบัน Vtuber เริ่มกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น และได้รับความสนใจจากสื่อหลักทั่วไปมากขึ้นด้วยเช่นกัน การที่คนนอกอาจจะไม่เข้าใจในบางประเด็นก็อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สุดท้ายก็ต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงออกทางความคิดเห็นที่บางเรื่องก็ไม่ควรพูดถึงจริงๆ ยิ่งเข้าใจผิดยิ่งไปกันใหญ่เลยนะครับ

Source : Kissช็อต

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้