โดนอีกราย! Rythm บอทเพลงบน Discord ประกาศเตรียมยุติให้บริการ 15 กันยายนนี้

หลังจากที่ได้มีการประกาศปิดตัวของ Groovy บอทเพลงไปไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ล่าสุดนั้นทาง Google ผู้เป็นเจ้าของบริการชื่อดังอย่าง Youtube ก็ได้ทำการติดต่อไปยัง Rythm อีกหนึ่งบอทเปิดเพลงสุดโด่งดังบน Discord ให้ยุติการให้บริการแล้ว

โดยทาง Google นั้น ได้แจ้งว่าต้องการให้ตัวบอท Rythm ยุติการให้บริการภายใน 7 วันหลังจากได้รับการแจ้งเตือน ซึ่งนั่นก็คือตัวบอท Rythm นั้นจะยุติการให้บริการในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

ภาพจาก https://rythm.fm/

โดยในขณะนี้นั้น Rythm นั้นได้มีการถูกใช้งานบน Discord มากกว่า 20 ล้านเซิร์ฟเวอร์ และมีผู้ใช้งานกว่าอีก 560 ล้านรายด้วยกัน

“พวกเรารู้ว่าเรื่องนี้มันจะต้องเกิดขึ้น” คุณ Yoav ผู้สร้างบอท Rythm ได้กล่าวกับทาง The Verge “และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเราได้เริ่มทำ ‘อะไรใหม่ๆ บางอย่าง’ มาเป็นเวลาปีนึงแล้ว เพราะถ้า Groovy ถูกสั่งปิด ในไม่ช้าก็เร็วเหตุการณ์แบบนี้มันก็ต้องเกิดขึ้น”

ในขณะนี้ทางทีมงานของบอท Rythm ก็ได้ดำเนินการทำบางสิ่งบางอย่างอยู่ “มันเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่พวกเราตื่นเต้นกับมันมากๆ ” คุณ Yoav กล่าว แต่ทางทีมงานดูจะยังไม่พร้อมที่จะพูดถึงรายละเอียดโปรเจ็กต์ที่พวกเขากำลังทำอยู่ในขณะนี้

“ผมเชื่อว่าในตอนนี้ที่พวกเราได้รับจดหมาย บอทเพลงรายอื่นๆ เองก็คงจะโดนเหมือนกัน และผมเชื่อว่าบอทเพลงทุกตัวนั้นน่าจะปิดตัวลงเช่นกัน” คุณ Yoav อธิบายในสิ่งที่เขาคิด “ในฐานะคนที่ใช้งาน Discord มาตั้งแต่แรกๆ มันยากนะที่จะจินตนาการ Discord โดยที่ไม่มีบอทเปิดเพลงน่ะ เพราะบอทพวกนี้น่ะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ได้มอบความสนุกมากมายให้กับคอมมูนิตี้ไปแล้ว และเรื่องในครั้งนี้ก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับทุกคนบนแพลตฟอร์มเช่นกัน”

ที่มา : theverge

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้