Discord “เผลอ” ปั่นยอดวิวคลิป April Fool’s ทะลุพันล้านโดยไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทาง Discord แพลตฟอร์มสื่อสารยอดฮิตได้ร่วมฉลองวัน April Fool’s ด้วยการเปิดตัวระบบ Loot Box แบบขำ ๆ ล้อเลียนคนชอบเปิดกล่องสุ่มปริศนาไป ซึ่งแม้จะเป็นแค่โจ๊ก แต่กลับมีผลข้างเคียงทำให้คลิปวิดีโอหนึ่งมียอดวิวสูงขึ้นแบบผิดปกติเหมือนปั่นด้วยบอทจนเกินหลักพันล้านไปแล้ว!

Discord

คลิปดังกล่าวก็คือคลิปที่ Discord ประกาศเปิดตัวระบบ Loot Box นั่นเอง ซึ่งขณะที่เขียนอยู่นี้ มียอดวิวอยู่เกิน 1,400,000 วิวเข้าไปแล้วและยังไม่หยุดง่าย ๆ แม้แต่คลิปตัวอย่างเกม Grand Theft Auto VI ที่มียอดผู้ชมถล่มทลายยังทำยอดได้แค่ประมาณ 183 ล้านวิวเท่านั้น

โดย Marvin Witt ซึ่งเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักแกะข้อมูลแอป Discord ชี้ว่าที่ยอดวิวของคลิปนี้พุ่งสูงผิดปกติเป็นเพราะว่า Discord เขียนให้แอปเล่นคลิปดังกล่าววนซ้ำไปซ้ำมา ทำให้พอผู้ใช้เปิดแอปและได้รับแจ้งเตือนฟีเจอร์ใหม่ แล้วในประกาศมีการเล่นคลิปวิดีโอดังกล่าว ก็จะเป็นการเพิ่มยอดวิวให้กับคลิปดังกล่าว ถ้าเปิดแช่ไว้ก็เล่นใหม่ เพิ่มยอดวิวเข้าไปอีกเหมือนเป็นการเปิดบอทปั่นยอดวิวนั่นเอง

Discord

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดพลาดโดยที่ทางผู้พัฒนา Discord ไม่ได้ตั้งใจ เพราะ Witt ได้โพสต์ภาพที่ผู้พัฒนาคนหนึ่งของ Discord ที่มาเห็นเข้า ยังตกใจจนอุทานเลยว่า “มันเกิดบ้าอะไรกันขึ้นคลิปนี้ถึงมียอดคนดูเยอะขนาดนี้เนี่ย”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทาง YouTube เองก็มีโป๊ะเหมือนกัน เพราะถ้าไปดูช่อง YouTube ของ Discord แล้วเรียงคลิปวิดีโอตามอันดับความนิยม คลิปยอดวิวพันล้านนี้กลับเป็นที่โหล่ซะงั้น!

Discord

ถือเป็นความผิดพลาดที่กลายเป็นโจ๊กตามหลังวัน April Fool’s ให้เราได้ประหลาดใจกันต่อจริง ๆ แม้แต่ความเห็นในคลิปดังกล่าวยังแซวว่า Discord เก่งมากที่ทำลายสถิติของ YouTube ด้วยการยัดคลิปโจ๊ก April Fool’s ลงในแอป กลายเป็นสุดยอดบอทปั่นวิว เรียกได้ว่าจากที่ล้อเลียนผู้ใช้ กลายเป็นเปิดช่องให้ผู้ใช้ล้อเลียนไปแทน!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้