Discord เผยแผน Nitro Basic ใหม่ราคาประหยัดกว่าเดิม ดู YouTube กับเพื่อนได้

นับว่าเป็นข่าวดีของผู้ใช้ Discord สายเปย์ Nitro แบบประหยัดหลาย ๆ คนที่ไม่เน้นฟีเจอร์ขั้นสูง เพราะวันนี้ทาง Discord ได้เตรียมเปิดตัวแผนสมาชิกแบบใหม่ที่มีราคาถูกยิ่งกว่าเดิม ซึ่งก็คือ Nitro Basic นั่นเอง

discord nitro

โดยแผน Nitro Basic นี้จะมีราคาเพียงแค่ $2.99 บาทต่อเดือนเท่านั้น (115 บาท) เมื่อเทียบกับ Nitro Classic ที่มีราคา $4.99 ต่อเดือน (190 บาท) โดยยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ คล้ายกับของ Classic เช่น ใช้อีโมจิได้จากทุกเซิฟเวอร์ ฉากหลังวิดีโอที่ปรับได้เอง ใช้สติ๊กเกอร์ของตัวเองได้ และสามารถอัปโหลดไฟล์ได้สูงสุด 50 MB ซึ่งในไทยจะได้อัปเดตแผนด้วย และราคาน่าจะลดลงมาอีก

discord nitro

อย่างไรก็ดี Basic นั้นจะมีฟีเจอร์น้อยกว่า Classic เช่นกัน เช่นการแชร์หน้าจอก็จะสามารถเลือกความละเอียดได้น้อยลง ไม่สามารถอัปโหลด GIF ทำเป็นรูปหน้าโปรไฟล์ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลขสี่หลักต่อท้ายชื่อได้ และไม่ได้ส่วนลดเวลาซื้อ Boost ซึ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ผู้ใช้ทั่วไปอาจจะมองว่าไม่มีความจำเป็นหรือไม่ได้ใช้งานบ่อย จึงตัดออกไปแล้วไปลดราคาแผน Basic เพื่อดึงดูดคนให้สมัครมากขึ้น

ทั้งนี้ใครที่อยากได้ฟีเจอร์แบบ Classic ก็สามารถซื้อสมาชิก Nitro Classic เพื่อใช้งานตามแผนเดิมได้จนกว่าจะหมดอายุ แต่ถ้า Basic มาแทนที่เมื่อไหร่ก็จะสามารถซื้อได้แต่แผน Basic เท่านั้น

discord nitro

นอกจากนี้ Discord ยังมีฟีเจอร์ใหม่เรียกว่า Activities ด้วย ซึ่งในห้อง Voice จะทำให้เราทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับสมาชิกเซิฟเวอร์คนอื่น ๆ ได้เช่นเล่นมินิเกมต่าง ๆ หรือเชื่อมต่อเพื่อชมวิดีโอบน YouTube ได้แบบพร้อม ๆ กัน

ที่มา: The Verge, Game Revolution

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้