Kiryu Coco จาก Hololive เป็น VTuber ที่ได้เงินจากระบบ Superchat มากที่สุดของโลก

Kiryu Coco จาก Hololive เป็น VTuber ที่ได้เงินจากระบบ Superchat มากที่สุดของโลก

     เรียกได้ว่านาทีนี้ ความแรงของ VTuber นั้นหยุดไม่อยู่จริงๆ และสามารถเทียบเคียงกับเหล่า Youtuber แบบปกติกันได้แล้ว ซึ่งล่าสุดจากการเช็คบนเว็บไซต์ playboard ในหัวข้อของเหล่า Youtuber ที่ได้เงินจากระบบ Superchat มากที่สุด จะเห็นได้ว่าแถบทั้งหมดจะเป็น VTuber กันทั้งนั้น

Kiryu Coco

ระบบ Superchat ของ Youtube คือระบบการ Donate เพื่อให้คอมเมนต์ของเรามีความโดดเด่นขึ้นมานี่เอง 


     ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลรายได้จาก Superchat ของเหล่า Youtuber นั้น เริ่มนับตั้งแต่ช่วง มกราคม เป็นต้นมา โดยผู้ที่ได้รายได้จากตรงนี้มากที่สุดคือ Kiryu Coco ซึ่งเป็น VTuber จากสังกัด Hololive โดยมีรายได้สูงถึง 85 ล้านเยนเลยทีเดียว (ราว 26 ล้านบาท)

VTuber

     นอกเหนือจาก Kiryu Coco แล้ว ก็มีสาวๆ VTuber จาก Hololive คนอื่นๆ ที่อยู่ในอันดับต้นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Rushia, Aqua และ Pekora ที่อยู่ในอันดับ 3,4 และ 5 ตามลำดับ 

VTuber


     ในส่วนของ VTuber ชื่อดังอย่าง PewDiePie ยังได้รายได้จาก Superchat เพียง 8 ล้านบาทเท่านั้น (อยู่ในอันดับที่ 41 ของโลก) ซึ่งหากนับจำนวนของ Vtuber ที่ได้รายได้ส่วนนี้มากกว่า PewDiePie ก็มีถึง 29 คนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าความเป็น VTuber ในนาทีนี้ ถือว่ามาแรงมากจริงๆ

VTuber

       งานนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ Kiryu Coco ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ผู้ที่มีรายได้มากที่สุดจากระบบ Superchat ในครั้งนี้ นอกจากนี้เธอยังเป็น VTuber ในสังกัด Hololive ที่มีอัตราการเติบโตของช่องมากที่สุดคนหนึ่งอีกด้วย สมกับเป็นมังกรที่อยู่มาหลายพันปีจริงๆ ฮา

Source : animenewsnetwork

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้