ช่างทำผม สอนวิธีทำทรงผมตัวละคร JoJo ในชีวิตจริง

ช่างทำผม สอนวิธีทำทรงผมตัวละคร JoJo ในชีวิตจริง

JoJo

     ในเรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure นอกจากท่าโพสต์อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ติดตาไม่แพ้กันก็คือ ทรงผม ของหลายๆ ตัวละครที่ยากจะนึกภาพให้ออกหากอยู่ในชีวิตจริง แต่งานนี้ได้มีช่อง NgelRodzTV ที่เป็นช่องเกี่ยวกับการจัดทรงผม ได้สอนวิธีทำทรงผมของตัวละครต่างๆ ในเรื่อง JoJo และทำออกมาได้ดูดีเสียด้วย จะเป็นยังไงไปดูกันเลย


โจรูโน่ โจบาน่า

JoJo

     ตัวเอกในภาค 5 ที่มีทรงผลแยมโรลสุดพิลึกด้านหน้า แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ในชีวิตจริง โดยเริ่มแรกให้ปัดผมไปด้านหลังแต่เหลือผมด้านหน้าเอาไว้ ก่อนจะนำผมด้านหน้ามาม้วนให้เป็นก้อนกลมๆ 3 ก่อน ส่วนด้านหลังก็จัดทรงให้โป่งๆ เล็กน้อย และมัดเปีย เท่านี้เราก็ได้ทรง โจรูโน่ เพื่อไปตามล่าความฝันได้เลย

JoJo

แยกผมเป็นสองส่วนด้านหน้าและหลัง

JoJo

นำผมด้านหน้ามาม้วนให้เข้ารูป ส่วนด้านหลังก็มัดเปีย

JoJo

ได้ทรงผมโจรูโน่เรียบร้อย

คลิปสอนทำกับผมจริง

คลิปสอนทำกับวิก


เดียโบโร่

JoJo

     ทรงผมของเดียโบโร่นั้นไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องของทรง เพราะเป็นผมยาวตรงง่ายๆ ติดตรงเพียงสีผมสุดบาดใจที่มีลายเหมือนโดนคนสาดโคลนเป็นริ้วๆ มา ซึ่งทางช่างก็ได้ใช้กระดาษมาแปะบนหัวก่อนที่จะใช้สเปรย์เปลี่ยนสีผม เท่านี้เราก็สามารถทำผมแบบเดียโบโร่ได้ง่ายๆ เลย

JoJo

จัดทรงผมแหวกกลางให้เป็นรอยหยัก

JoJo

แปะกระดาษหรือสติ๊กเกอร์ให้เป็นจุดๆ กระจายทั่วผม

JoJo

ใช้สเปรย์เปลี่ยนสีผม

JoJo

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

คลิปสอนวิธีทำทรงผมเดียโบโร่


โจซุเกะ

JoJo

     ตัวเอกในภาค 4 ผู้รักทรงผมมากและไม่ยอมให้ใครมาดูถูกเด็ดขาด ซึ่งงานนี้หากคิดจะทำในชีวิตจริงก็ต้องเตรียมวัสดุเล็กน้อย โดยใช้ท่อทรงกระบอกที่สามารถดัดได้มาม้วนผมด้านหน้าขึ้นไปจนสุด ก่อนจะใช้กิ๊ปติดผมติดไว้ด้านหลัง และใช้สเปรย์จัดทรงเก็บงานที่เหลือ แม้ดูขั้นตอนจะไม่มาก แต่ก็ทำยากพอสมควรเลยทีเดียว

JoJo

ม้วนผมด้านหน้าขึ้นมาให้หมด

JoJo

เสร็จแล้วมัดไว้กับผมด้านหลังเพื่อให้ผมอยู่ทรง

JoJo

นำสเปรย์มาจัดความเรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จ

คลิปสอนวิธีทำทรงผมโจซุเกะ


โปลนาเรฟ

JoJo

     อีกหนึ่งทรงที่แทบจะหาดูไม่ได้ในชีวิตจริง แต่ทางช่างของเราก็ไม่หวั่น แค่งานนี้ต้องทำกับผมของหุ่นแทน (ดูทรงน่าจะทำกับผมของตัวเองยากไป) โดยการจับผมมาม้วนให้โป่งๆ เพื่อเป็นฐานตรงด้านบนหัว ก่อนที่จะนำผมส่วนที่เหลือจับตั้งขึ้นมาพร้อมใช้สเปรย์ช่วยในการเซ็ตผมให้อยู่ทรง งานนี้ดูแล้วน่าจะหมดสเปรย์ไปหลายกระป๋องแน่ๆ ฮา

JoJo

จับผมด้านบนมาม้วนให้เป็นก้อนๆ เพื่อเป็นฐาน

JoJo

นำผมส่วนที่เหลือมาโปะส่วนฐานที่ทำไว้

JoJo

ใช้สเปรย์ช่วยเพื่อให้ผมอยู่ทรงมากขึ้น

คลิปสอนวิธีทำผมทรงโปลนาเรฟ


     นี่ก็เป็นเพียงบางส่วนของวิธีทำจากเรื่อง JoJo ซึ่งหากใครอยากดูเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ในช่อง NgelRodzTV เพราะยังมีอีกหลายตัวละครให้ได้ชมกัน (มีจากการ์ตูนเรื่องอื่นด้วย) งานนี้เหมาะมากสำหรับสายคอสเพลย์ที่อยากลองทำผมด้วยตัวเองดู และหากใครสนใจตัวละครไหนก็สามารถ Request ไปได้อีกด้วย สมเป็นช่างทำผมสายอนิเมะที่แท้จริง ฮา

JoJo

JoJo

JoJo

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้