ไอเดียอย่างล้ำ บทเรียนสอนภาษาอังกฤษด้วยธีมมังงะแฟนตาซี

‘เด็กนักเรียนหญิงของญี่ปุ่นออกเดินทางเพื่อกอบกู้โลกแฟนตาซีจากมังกรชั่วร้าย ไปพร้อมๆ กับผู้อ่านที่เรียนรู้บทเรียนภาษาอังกฤษ’ อาจฟังดูแปลกไม่น้อย แต่นี่คือหนังสือเล่มใหม่ที่พึ่งวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น จากภาพที่เห็นคือสามตัวละครเอกของหนังสือเรื่องนี้ เด็กนักเรียนหญิงที่เราพูดถึงในบรรทัดแรก ส่วนชายหญิงที่อยู่ข้างๆ เชื่อว่าน่าฝ่ายชายน่าจะเป็นนักดาบ ส่วนฝ่ายหญิงก็น่าจะเป็นเจ้าหญิงหรืออาจเป็นจอมเวทย์ หรืออาจเป็นมันทั้งสองอย่าง โดยเรื่องหรือนิยายแนวๆ ไปต่างโลก เรามักจะเรียกว่า Isekai

ดูผิวเผินเราอาจนึกว่ามันเป็นเกมหรือมังงะเรื่องใหม่ แต่ความจริงแล้วมันคือ หนังสือบทเรียนภาษาอังกฤษ โปรดสังเกตตรงมุมซ้ายหน้าปก คุณจะเห็นโลโก้สถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นอย่าง NHK ที่ตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้เพื่อหวังให้เป็นหนังสือเรียนสำหรับเด็กญี่ปุ่นเอาไว้เรียนภาษาที่สองเพิ่มเติม โดยแต่ละบทเรียนจะมีคำศัพท์และไวยากรณ์ที่คลอบคลุมไปถึงตอนต่อไปให้ได้ศึกษากันอีกด้วย

สำหรับเรื่องย่อของหนังสือเรียนเล่มนี้ มีอยู่ว่านักเรียนหญิงชาวญี่ปุ่นนามว่า Runa เกิดพลัดหลงเข้าไปในโลกแฟนตาซี เธอจำเป็นที่จะต้องแนะนำตัวเองให้กับผู้คนในโลกใหม่ได้รู้จักเธอ รวมไปถึงให้พวกเขาช่วยอธิบายความเป็นมาของโลกที่พวกเขาอาศัย ก่อนที่เธอจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการพิชิตมังกรได้

หนังสือเล่มนี้มีราคาอยู่ที่ 486 เยน (ราว 139 บาท) เอาเป็นว่าใครสนใจอยากลองสั่งซื้อมาอ่านดูก็ไม่ว่ากันนะ

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://soranews24.com
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้