10 อนิเมะแนวสงคราม โค่นล้มระบบปฏิบัติการ สนุก สุดมันส์ อัปเดต 2023

เมื่อพูดถึงการต่อสู้สเกลใหญ่สุดอลัง แน่นอนว่าต้องนึกถึงการทำ “สงคราม War” ซึ่งในวันนี้ทางเราได้รวบรวม 10 อนิเมะแนวสงคราม โค่นล้มระบบปฏิบัติการ สนุก สุดมันส์ อัปเดต 2023 มาฝากเพื่อน ๆ โดยภายในลิสต์จะมีรายชื่ออนิเมะแนวสงครามทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นสงครามหุ่นยนต์ สงครามยุคกลาง หรือแม้แต่สงครามทางประวัติศาสตร์ก็มีให้เลือกดูกัน บอกเลยว่ามันส์แน่นอน!!

อนิเมะแนวสงคราม
ภาพจาก 86 Eighty Six

Youjo Senki (2017-20xx)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ
ประเภท : Animation, Action, Military
IMDb : 7.6/10

เรื่องราวของชายผู้ยึดมั่นในหลักการและเหตุผลแบบสุดโต่งที่ตายเพราะถูกผลักให้ตกรางรถไฟจนเสียชีวิต ซึ่งในตอนนั้นเองเขาก็ได้พบกับตัวตนที่เรียกตัวเองว่าพระเจ้า และถูกลงโทษให้ไปเกิดใหม่ยังโลกอื่น ในร่างเด็กผู้หญิงนามว่า “ทาเนีย ฟอน เดเกรชาฟ”

ซึ่งโลกที่เขาได้มาเกิดนั้นเป็นโลกที่มีเวทย์มนต์และกำลังจะเข้าสู่ยุคสงครามที่ดูคล้ายกับสงครามโลกครั้งที่สอง เขาจึงใช้ความรู้ที่มีวิเคราะห์สภาพของประเทศแล้วตัดสินใจไปเป็นทหาร เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในแนวหลัง แต่แผนนี้ก็ต้องพังทลายเมื่อเขาถูกส่งไปรบที่แนวหน้าเสียอย่างนั้น

โดยอนิเมะ Youjo Senki ซีซั่น 2 ก็ได้มีข่าวคราวการประกาศทำออกมาได้สักพักแล้วด้วย งานนี้ใครที่เป็นแฟนน้องทาเนียเตรียมรอดูได้เลย


VINLAND SAGA (2019-2023)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : สงครามคนทมิฬ
ประเภท : Animation, Action, Adventure
IMDb : 8.8/10

เรื่องราวของ ธอร์ฟินน์ เด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัวในสถานที่ห่างไกล แต่ชีวิตสงบสุขนั้นต้องจบลงเมื่อพ่อของเขาถูกพวกนักรบไวกิ้งฆ่าตาย และต่อมาธอร์ฟินน์ก็ถูกเลี้ยงดูโดย แอสเคแลดด์ ชายที่เป็นผู้สังหารพ่อของเขา และเขาก็สาบานว่าจะล้างแค้นให้กับพ่อของเขาให้ได้

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปหาดูอนิเมะ VINLAND SAGA ซับไทยได้ที่ online-station.net เลย


Attack on Titan (2013-2023)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : ผ่าพิภพไททัน
ประเภท : Animation, Action, Adventure
IMDb : 9.1/10

เรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ที่ต้องอาศัยอยู่ในกำแพงขนาดใหญ่ เนื่องจากโลกภายนอกได้ถูกพวกไททันที่เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่และเป็นภัยต่อมนุษย์ยึดครองไปหมดแล้ว แต่หลังจากที่กาลเวลาได้ผ่านไปกว่า 100 ปี กำแพงที่คอยปกป้องมนุษย์ก็ได้ถูกไททันพังลง

โดยเนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่ เอเรน เยเกอร์ เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวไปตอนเหตุการณ์ที่กำแพงถูกทำลาย และสาบานว่าจะกำจัดพวกไททันไปให้หมดสิ้น

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปหาดูอนิเมะ Attack on Titan ซีซั่น 1-4 และ Attack on Titan ภาคอวสาน ได้ที่ online-station.net เล้ย


86 Eighty Six (2021-2022)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : 86 -เอทตี้ซิกซ์-
ประเภท : Animation, Action, Drama
IMDb : 8.2/10

จะพูดถึงเหตุการณ์ของสาธารณรัฐซันแมกโนเลีย ที่ถูกประเทศข้างเคียงส่งจักรกลไร้คนขับ “ลีเจี้ยน (Legion)” เข้ามารุกราน และทางฝ่ายสาธารณรัฐเองก็ได้ทำการพัฒนาอาวุธไร้พลขับขึ้นมาเพื่อตอบโต้ ทว่าเครื่องจักรดังกล่าวกลับไม่ใช่อาวุธไร้พลขับที่แท้จริง แต่กลับมีเหล่าหนุ่มสาวที่ถูกมองเป็นพวกคนชายขอบของประเทศเป็นคนควบคุม และทำหน้าที่ปกป้องประเทศที่ไม่เคยมองพวกเขาเป็นพวกเดียวกัน


Kyoukai Senki (2021)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : เคียวไคเซนกิ สงครามจักรกล
ประเภท : Animation, Action, Sci-Fi, Mecha
IMDb : 6.4/10

เรื่องราวของโลกในปี 2061 ที่ญี่ปุ่นได้ถูกปกครองและถูกแบ่งโดยเขตเศรษฐกิจหลักทั้ง 4 ของโลก ทำให้ชาวญี่ปุ่นใช้ชีวิตด้วยการถูกกดขี่ในฐานะมนุษย์ของประเทศใต้ปกครอง ซ้ำร้ายการปกครองนี้ยังส่งผลให้ญี่ปุ่นกลายเป็นแนวหน้าสนามรบที่มี “AMAIM” เป็นอาวุธพิเศษรูปแบบมนุษย์จากแต่ละเขตคอยสอดส่องด้วย

แต่อยู่มาวันหนึ่งสถานการณ์ที่ย่ำแย่ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อ ชิบะ อามุ เด็กหนุ่มผู้ที่ชื่นชอบเครื่องจักร ได้มาพบกับ AI ที่มีความคิดนามว่า Guy แล้วนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด


Darling in the FranXX (2018)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ประเภท : Animation, Action, Drama
IMDb : 7.3/10

เรื่องราวของ ฮิโระ อัจฉริยะที่ถูกผู้คนหมางเมินหลังราวกับไร้ตัวตนเพราะข้อผิดพลาดในอดีต จนกระทั่งได้พบกับ ซีทู สาวปริศนาคนหนึ่ง และแล้วชีวิตของ ฮิโระ ก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล


Drifters (2016)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : สงครามผ่ามิติ
ประเภท : Animation, Action, Historical
IMDb : 7.6/10

เรื่องราวของ ชิมาสุ โทโยฮิสะ นักรบซามูไรผู้เก่งกาจที่ตัดสินใจสละชีวิตเพื่อซื้อเวลาให้เพื่อนร่วมกองทัพ ในขณะที่เผชิญหน้ากับความตายโทโยฮิสะพบว่าตัวเองถูกเคลื่อนย้ายไปยังอีกโลกที่ไม่คุ้นเคย จึงทำให้เขาต้องเผชิญความท้าทายของสงครามและใช้ทักษะอันน่าเกรงขามของเขาในฐานะซามูไรที่ทรงพลังที่สุดแห่งยุคเซ็นโกกุ


Aldnoah Zero (2014-2015)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : อัลด์โนอา.เซโร่
ประเภท : Animation, Action, Adventure
IMDb : 7.1/10

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1972 มนุษย์ได้ค้นพบประตูมิติบนดวงจันทร์ที่ถูกสร้างในอดีตกาลซึ่งสามารถเชื่อมเส้นทางไปยังดาวอังคารได้ ทำให้มนุษย์บางส่วนเลือกที่จะอพยพย้ายถิ่นฐานไปและได้ค้นพบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในดาวอังคาร ก่อตั้งจักรวรรดิ์ Vers ขึ้นมา หลังจากนั้นมีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับชาวโลก จนก่อสงครามขึ้นที่ดวงจันทร์ ส่งผลให้ประตูมิติถูกทำลายในปี 1999 สงครามจึงสงบลงชั่วคราว

ต่อมาปี 2014 ชาวดาวอังคารสามารถเดินทางมายังโลกได้โดยตรง ถึงจะมาแบบสันติ แต่เจ้าหญิงดาวอังคารที่เสด็จมาเยือนโลก กลับถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้ทหารจากดาวอังคารที่โกรธแค้นและก่อสงครามขึ้นอีกครั้ง โดยหวังกวาดล้างชาวโลกมนุษย์ให้สิ้นซาก


Guilty Crown (2011)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : ปฏิวัติหัตถ์ราชัน
ประเภท : Animation, Action, Crime, Sci-Fi
IMDb : 7.0/10

เรื่องราวเริ่มต้นในยุคสมัยที่ประเทศญี่ปุ่นถูกคุกคามด้วยภัยพิบัติจากโรคระบาดที่มีชื่อว่า อะโพคาลิปส์ ทำให้ทั้งประเทศต้องถูกควบคุมด้วยองค์กรมหาอำนาจ “GHQ” จึงทำให้กลุ่มนักปฏิวัติที่เรียกตัวเองว่า “Undertaker” ลุกขึ้นต่อต้าน

โดยเนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่ โอมะ ชู ที่ได้พบกับ “ยูซุริฮะ อิโนริ” นักร้องของวง Egoist โดยบังเอิญ ซึ่งแท้จริงแล้วเธอเป็นสมาชิกองค์กรใต้ดิน Undertaker และถูกพวก GHQ จับตัวไปต่อหน้า เขาจึงได้เปิดใช้ Void โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ จึงเป็นเหตุให้เขาต้องมาเข้าร่วมกับองค์กร Undertaker


Code Geass (2006-2008)

อนิเมะแนวทำสงคราม

ชื่อไทย : โค้ด กีอัส
ประเภท : Animation, Action, Sci-Fi
IMDb : 7.5/10

โดยเรื่องราวจะพูดถึงโลกที่ถูกยึดครองด้วยประเทศมหาอำนาจอย่าง “บริททาเนีย” ซึ่งทั่วทั้งโลกต่างยอมแพ้ให้กับกองทัพหุ่นประสิทธิภาพสูงอย่าง “ไนท์แมร์” ทำให้หลายประเทศต้องตกเป็นเมืองขึ้น รวมทั้งญี่ปุ่นเองด้วย

ในขณะที่ชาวบริททาเนียอาศัยอย่างสุขสบาย แต่ชาวญี่ปุ่นกลับถูกกดขี่อย่างทารุณ และด้วยเหตุนี้เองทำให้เกิดกลุ่มก่อกบฏ ภายใต้การนำของ ลูลูช แลมเพอร์ลูช ลูกชายของจักรพรรดิแห่งบริททาเนียที่ต้องการแก้แค้นพ่อตัวเองที่ทำให้แม่เขาต้องตาย

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการแนะนำ 10 อนิเมะแนวทำสงคราม ที่ทางเรารวบรวมมาบอกเพื่อน ๆ บอกเลยว่าโค่นล้มระบบปฏิบัติการกัน สุดมันส์แน่นอน และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจหรืออยากแนะนำเรื่องอื่นก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เล้ย

ขอบคุณข้อมูลจาก IMDb


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้