Sword Art Online มีกี่ภาค ? ดูภาคไหนก่อน ? พร้อมลิงก์ดูทุกภาค

Sword Art Online มีกี่ภาค _ ดูภาคไหนก่อน _ ปกเว็บ

ถ้าจะดูอนิเมะ Sword art online ดูภาคไหนก่อน? เรียงลำดับภาคและไทม์ไลน์ยังไง? อีกหนึ่งคำถามยอดฮิต สำหรับคนที่คิดกำลังจะดู Sword art online หนึ่งในอนิเมะสุดฮิตที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ที่มีภาคต่อออกมามากมาย โดยในวันนี้ Online Station จะมาให้คำตอบสำหรับคออนิเมะที่กำลังสนใจและอยากเริ่มดู SAO กัน

ต้องเกริ่นก่อนว่าในการดู Sword art online นั้น จะมีวิธีการเลือกดูได้ทั้งรูปแบบการเรียงตามปีฉายและรูปแบบที่เรียงตามไทม์ไลน์ ซึ่งจะให้การเก็บรายละเอียดในเนื้อเรื่องแต่ละส่วนแตกต่างกันไปตามวิธีการเลือกดู ในส่วนของบทความนี้ จะเหมือนเป็นคู่มือช่วยผู้อ่านว่า ถ้าในตอนนี้จะดูอนิเมะ Sword art online จะดูเรียงภาคยังไงดี แล้วภาคไหนมีเรื่องราวคร่าวๆ ยังไง ในส่วนนี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านครับ

ดูแบบเรียงตามลำดับเหตุการณ์ (Chronological Order)

สำหรับใครที่อยากจะดูเรียงตามเนื้อเรื่อง เพื่อเก็บรายละเอียดเราก็ได้รวบรวมและเรียบเรียงมาให้แล้ว โดยเนื้อหาจะเริ่มตั้งแต่การเริ่มต้นเรื่องราวใน Aincrad หรือ Sword art online season 1 ตั้งแต่เรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างการเคลียร์บอสในชั้นต่างๆ , เหตุการณ์สืบสวนคดีใน GGO ไปจนถึงการเข้าสู่โลกของ Underworld โดยข้อดีของการเลือกชมแบบนี้คือ การเก็บเรื่องราวจะสามารถเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่เกิดระหว่างช่วง SAO ได้อย่างดี

Season 1: Sword Art Online

เมื่อเกมไม่ใช่แค่เกมอีกต่อไป เมื่อผู้พัฒนาได้ตั้งใจขังผู้เล่นทุกคนเอาไว้ในเกม และบังคับให้ผู้เล่นเคลียร์เกม ผ่านบอสในชั้นต่างๆ ให้ได้โดยความง่ายไม่ได้มีแค่นั้น เพราะหากตายในเกมก็เท่ากับตายในชีวิตจริง

คิริโตะ หรือนักดาบหนุ่มฉายาดาบดำคิริโตะ ต้องทำการเคลียร์เกมเพื่อออกไปจากโลกแห่งนี้

Sword Art Online Progressive: Aria of a Starless Night

เรื่องราวที่เล่าการผจญภัยผ่านมุมของอาสึนะ ก่อนที่เธอและคิริโตะ จะถูกเรียกขานว่า “ประกายแสง” และ “นักดาบสีดำ” โดยในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวตั้งแต่ก่อนเข้ามาเล่น SAO ของอาสึนะ มุมมองที่ไม่เคยถูกพูดถึง การคลายปมในจุดที่ไม่เคยพูดถึง

การพบเจอของโชคชะตาที่มาเยือนอาสึนะ ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่บนขอบเส้นของความเป็นและความตาย

Sword Art Online Progressive: Scherzo of a Dark Dusk

เรื่องราวภาคต่อของ Aria of a Starless Night ที่กล่าวถึงการผจญภัยใน Aincrad ที่ไม่เคยถูกพูดถึงใน Sword Art Online ผ่านมุมมองของตัวละครสาวอย่างอาสึนะ หลังผ่านไปแล้วสองเดือนพวกเขาได้ขึ้นมาถึงชั้นที่ 5 ซึ่งมีภูมิทัศน์เป็นฉากซากปรึกหักพังเหมือนเขาวงกต เรื่องราวได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั่ง “เอลฟ์ลอร์ดโยฟิลิส” ได้ตื่นขึ้นพร้อมความโกลาหลที่ทำให้พวกเขาต้องเข้าต่อสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Season 2: Sword Art Online II

“Welcome to GUN GALE ONLINE” เรื่องราวเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากคดีเกมออนไลน์ SAO ผ่านไปได้ 1 ปี ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่มีคนตายจากระบบ VRMMO ในเกมออนไลน์ที่ชื่อว่า Welcome to GUN GALE ONLINE (GGO) จากผู้เล่นที่เรียกตัวเองว่า “เดธกัน” ทางหน่วยงานทางการจึงได้ขอความร่วมมือกับคิริโตะในการช่วยสืบคดี โดยการแฝงตัวเข้าไปในเกมนี้และหาตัวคนร้ายให้ได้

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online

เนื้อเรื่อง Spin-off ของภาค Gun Gale Online ดำเนินเนื้อเรื่องโดยโคฮิรุยมากิ คาเรน (LLENN) สาวมหาลัยเพื่อนน้อย ที่ต้องการเปลี่ยนตัวเองด้วยการหาเพื่อนภายในเกม

โดยเนื้อหาภาคนี้จะอยู่ในช่วงที่คิริโตะกำลังออกสืบคดี แต่ไม่ได้มีรายละเอียดเชื่อมกับเนื้อเรื่องหลักโดยตรง

Sword Art Online Movie: Ordinal Scale

อนิเมชั่นมูฟวี่ ภาคต่อจากเนื้อหาสองภาคแรก โดยในภาคนี้จะกล่าวถึงสังคมที่ได้ใช้งานระบบ VR ในการใช้ชีวิต จนได้มีการพัฒนาเกมออนไลน์ที่ไม่ต้องใช้คอมขึ้นมาอย่าง “Ordinal Scale” ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์ไร้สายอย่าง Augma ในการเล่น

เมื่อ “คิริโตะ” และกลุ่มเพื่อนได้ลองเข้าเล่นก็ได้พบว่าเกมนี้มีมอนสเตอร์ระดับบอสจากเกม SAO ปรากฏตัวขึ้นมา เป็นบอสอีเว้นท์ภายในเกมนี้ พวกเขาจึงต้องหาคำตอบของเรื่องราวว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเหล่านี้

ซับไทย
พากย์ไทย

Season 3, Part 1: Sword Art Online: Alicization

เรื่องราวเริ่มขึ้น โดย คิริโตะได้เข้าไปรับการทดสอบระบบ Fulldive รุ่นที่ 4 ของ RATH ซึ่งเป็นระบบที่มีความสมจริงมาก โดยในโลกเสมือนนี้เวลาจะเดินเร็วกว่าความเป็นจริงหลายเท่าตัว

ทว่าเมื่อคิริโตะกลับไปโลกแห่งความเป็นจริง เขาถูกสมาชิก Laughing Coffin อย่างจอห์นนี่แบล็ก ผู้มีส่วนในคดีเดธกัน ทำร้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเข้าสู่อาการโคม่า ทำให้คิริโตะจำเป็นต้องเข้าสู่โลกเสมือน Underworld เพื่อคงสภาพไว้ไม่ให้เสียชีวิต

Season 3, Sword Art Online: Alicization – War of Underworld

หลังจากเหตุการณ์ที่ คิริโตะ สามารถเอาชนะ แอดมินิสเตเตอร์ เขากลับหมดสติไปและเข้าสู่อาการโคม่า ไม่สามารถขยับตัวได้

อลิส อัศวินบูรณภาพที่เป็นทั้งเพื่อนในวัยเด็กและศัตรูของคิริโตะ จึงได้รับบทบาทในการดำเนินเรื่องราวและทำหน้าที่ในการดูแลคิริโตะ แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ Vector จักรพรรดิแห่งโลกมืด ได้ลืมตาตื่นขึ้นและได้เริ่มสงครามกับโลกมนุษย์

Season 3, Sword Art Online: Alicization – War of Underworld Part 2

กำแพงกั้นระหว่างโลกมนุษย์และโลกมืดได้พังลง สงครามได้เริ่มต้นขึ้นทั้งส่องฝั่งห้ำหั่นจน Underworld นั้นนองเลือดโดยที่คิริโตะยังไม่ได้สติ โลกมนุษย์เริ่มตกลงสู่ความสิ้นหวัง แต่ทันได้นั้นแสงแห่งความหวังก็ปรากฏขึ้นพร้อมกับเหล่าตัวตนปริศนาที่ออกมาช่วยพวกเขา

ดูแบบเรียงตามปีฉาย (Release Order)

สำหรับการดูแบบปีที่ออกหรือตามลำดับตามปีฉาย ในการดูแบบนี้จะมีข้อดีก็คือ คุณภาพของภาพที่มีการพัฒนาขึ้นตามลำดับปีที่ออกฉายและได้อรรถรสตามความต้องการของผู้สร้าง ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วหากดูตามปีฉาย เนื้อหาก็ไม่ได้มีความซับซ้อนมากขนาดนั้น หากจะดูตามปีที่ฉายก็ยังถือว่าทำความเข้าใจได้ไม่ยากนัก

  • Season 1: Sword Art Online (2012)
  • Season 2: Sword Art Online II (2014)
  • Sword Art Online Movie: Ordinal Scale (2017)
  • Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online (2018)
  • Season 3, Sword Art Online: Alicization (2018–2019)
  • Season 3, Sword Art Online: Alicization – War of Underworld (2019–2020)
  • Season 3, Sword Art Online: Alicization – War of Underworld Part 2 (2020)
  • Sword Art Online Progressive: Aria of a Starless Night (2021)
  • Sword Art Online Progressive: Scherzo of a Deep Night (2022)

โดยนี่จะเป็นทั้งหมดของการดูอนิเมะ Sword art online แบบเรียงลำดับภาคและไทม์ไลน์ (Timeline) ทาง Online Station หวังว่าบทความนี้จะสามารถเป็นคู่มือให้กับคนที่กำลังเริ่มดูหรือกำลังเก็บรายละเอียดในอนิเมะเรื่อง Sword art online ได้อย่างเต็มอรรถรส

เรียงลำดับการดูอนิเมะเรื่องอื่นๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก averagebeing.com


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้