10 อันดับ หนังสือไลท์โนเวล แนะนำ น่าอ่าน ขายดีตลอดกาล อัปเดต 2023

จากอีเวนต์ฉลองครบรอบ 10 ปี ของซีรีส์ไลท์โนเวลชื่อดัง ทำให้เราได้รู้ว่า ไลท์โนเวล (Light Novel) น่าอ่านและขายดีที่สุดตลอดกาลที่ญี่ปุ่น ที่ถูกจัดอันดับ 10 เรื่องมีอะไรบ้าง และในวันนี้ทีมงานจึงรวบรวมและหยิบ 10 เรื่องเหล่านี้มาบอกต่อ เพื่อให้สายนักอ่านจัดเก็บบทความนี้ไว้ และตามล่าหามาอ่านกันให้ครบ

สำหรับใครที่หลงเข้ามาอ่านบทความนี้ และสงสัยว่าไลท์โนเวลนั้นคืออะไร สามารถอ่านบทความนี้ได้ Light Novel คือ

10. Juni Kokuki (12.8 ล้านเล่ม)

12 อาณาจักรเทพยุทธ์ (ญี่ปุ่น: 十二国記; โรมาจิ: Juuni Kokuki) เป็นนวนิยายขายดีเรื่องหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ประพันธ์โดย ฟุยุมิ โอโนะ วาดภาพประกอบโดยอากิฮิโระ ยามาดะ เรื่องราวของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นที่ถูกพาตัวเข้าไปยังต่างโลก ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับประเทศจีนในสมัยโบราณ ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ ในปีพ.ศ. 2545 ออกอากาศทางสถานี NHK ที่ประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

9. Sorcerous Stabber Orphen (14 ล้านเล่ม)

Orphen หนึ่งในนักเวทย์ที่ถูกขับไล่ออกจากหอคอยแห่งคมเขี้ยว ในการผจญภัยเพื่อตามหา Azalie ผู้หญิงที่เขามองเป็นน้องสาว เขาได้เดินทางไปยังเมือง Totokanta และที่นั่นเขาก็ได้กลับมารวมตัวกับเพื่อน ๆ อีกครั้งในรอบ 5 ปี หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เกิดเหตุสัตว์ประหลาดบุกโจมตี และ Orphen ที่ออกตามหา Azalie มาตลอดก็ได้รู้ความจริงบางอย่าง

8. Kagero Days (15 ล้านเล่ม)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ wikipedia

7. Slayers (20 ล้านเล่ม)

Slayers นิยายไลทืโนเวลของ Kanzaka Hajime ที่ตีพิมพ์ใน Fujimi Fantasia Bunko เมื่อเดือนมกราคม 1990 และได้รับความนิยมจนถูกทำเป็น TV อนิเมะถึง 5 ซีรี่ส์ตั้งแต่ปี 1995-2009 ซึ่งฉบับอนิเมะก็ได้รับความนิยมอย่างมากจนมีการสร้างเป็นภาคหนังโรงถึง 5 ภาคด้วยเช่นกัน

6. The Melancholy of Haruhi Suzumiya (20 ล้านเล่ม)

สึซึมิยะ ฮารุฮิ เป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปีที่ 4 ผู้ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆรอบตัวจากจิตใต้สำนึกได้โดยที่เธอไม่รู้ตัว เธอได้ก่อตั้งชมรมที่เรียกว่า “หน่วยเอสโอเอส” (SOS dan) โดยมีจุดประสงค์เพื่อค้นหาปรากฏการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ, มนุษย์ต่างดาว, ผู้เดินทางข้ามกาลเวลา, มนุษย์ต่างมิติ และผู้มีพลังพิเศษ โดยเธอไม่รู้เลยว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเธอไม่ได้เป็นมนุษย์ธรรมดาแต่เป็นกลุ่มที่ฮารุฮิกำลังค้นหาอยู่ นั่นคือ มนุษย์ต่างดาว, ผู้เดินทางข้ามกาลเวลา และผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งส่งมาจากองค์กรลึกลับต่าง ๆ เพื่อศึกษาสามารถพิเศษของฮารุฮิและยับยั้งฮารุฮิจากการเปลี่ยนแปลงโลกโดยไม่รู้ตัว โดยพยายามทำให้เธอใช้ชีวิตอยู่อย่างคนปกติ

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

5. The Apothecary Diaries (21 ล้านเล่ม)

สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง (ญี่ปุ่น: 薬屋のひとりごと; โรมาจิ: Kusuriya no Hitorigoto) เป็นซีรีส์ไลต์โนเวลญี่ปุ่น เขียนโดยนัตสึ ฮีวงะ และวาดภาพประกอบโดยโทโกะ ชิโนะ เผยแพร่ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์นิยายออนไลน์สร้างโดยผู้ใช้โชเซ็ตสึกะ นิ นาโรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ในปีถัดมาสำนักพิมพ์ชูฟูโนโมโตะได้ลิขสิทธิ์ตีพิมพ์ โดยเริ่มจากการตีพิมพ์ในฐานะหนังสือนวนิยาย 1 เล่มในปี พ.ศ. 2555 จากนั้นจึงเริ่มตีพิมพ์ในฐานะไลต์โนเวลในปี พ.ศ. 2557 ซีรีส์มีฉากเป็นประเทศจีนยุคโบราณ

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

4. The Irregular at Magic High School (22 ล้านเล่ม)

The Irregular at Magic High School เป็นผลงานนิยายแนวแฟนตาซีของ อ. Sato Tsutomu ที่จะมีเนื้อหาอยู่บนโลกในอนาคตอันใกล้ ที่ผู้คนมีพลังพิเศษและถูกเรียกกันว่า “เวทย์มนต์” ซึ่งผู้ใช้เวทย์ที่แข็งแกร่งก็จะแสดงถึงอำนาจของประเทศนั้นๆด้วย ทำให้มีการสร้างโรงเรียนสำหรับอบรบและฝึกสอนผู้ที่มีความสามารถด้านเวทย์มนต์ขึ้นในประเทศต่าง ๆ และเรื่องราวก็ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อพี่น้องคู่หนึ่งได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนเวทย์มนต์ชั้นนำในญี่ปุ่น ซึ่งน้องสาวนั้นได้เป็นนักเรียนชั้นหนึ่งที่มีพลังเวทย์สูงและได้รับการคาดหวังจากผู้คนรอบข้าง ส่วนพี่ชายกลับเป็นเพียงนักเรียนชั้นสองและไม่มีความสามารถด้านเวทย์มนต์ที่โดดเด่นอะไร และเมื่อสองพี่น้องคู่นี้ได้เข้ามาเรียนก็มีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย

3. Sword Art Online (30 ล้านเล่ม)

Sword Art Online เป็นผลงานนิยายอันโด่งดังของ อ. Kawahara Reki ที่มียอดตีพิมพ์ทั้งซีรีส์มากถึง 30 ล้านเล่ม โดยตัวเรื่องก็จะกล่าวถึง Kirito กับ Asuna ที่เข้าไปติดอยู่ในโลกของเกม VRMMORPG ชื่อ Sword Art Online ที่ไม่สามารถ Log Out ออกนอกเกมได้ และถ้าหากตายในเกมตัวผู้เล่นก็จะเสียชีวิตไปเลยจริง ๆ

2. A Certain Magical Index (31 ล้านเล่ม)

ซีรี่ส์ A Certain Magical Index เขียนโดย คามาจิ คาซึมะ เมื่อปี 2004 มีเนื้อหาแนวแฟนตาซีไซไฟ มีตัวละครเอกชื่อ คามิโจว โทมะ เด็กหนุ่มที่มีพลังประหลาด ที่สามารถลบล้างพลังเหนือธรรมชาติได้ ซึ่งเป็นพลังที่ไม่ค่อยมีใครเห็นประโยชน์สักเท่าไหร่ จนเขาได้มาพบกับแม่ชีอินเด็กซ์ เรื่องราวต่าง ๆ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

1. That Time I Got Reincarnated as a Slime (40 ล้านเล่ม)

Tensei shitara Slime Datta ken หรือในชื่อภาษาไทย “เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” ผลงานไลท์โนเวลต่างโลกที่กำลังฉายฉบับอนิเมะอยู่ในขณะนี้ กับเรื่องราวสุดฮิตที่ตัวเอกเป็น “สไลม์” มอนสเตอร์สุดอ่อนแอในเกม RPG ผู้ลงคะแนนให้ความเห็นว่า “รักในความมีไหวพริบและความขี้เล่นของตัวเอก” “การต่อสู้ของตัวละครมีเสน่ห์ที่ดึงดูด” “ตอนฉากที่ตัวเอกเป็นร่างไร้เทียมทานเป็นอะไรที่สนุกมาก”

แปลและเรียบเรียงจาก: https://twitter.com/clearlainrain/

ติดตามดูอนิเมะออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์เรื่องอื่น ๆ ได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้