Hirohiko Araki ผู้วาด JoJo กับแรงบันดาลใจในการออกแบบเมืองภาค 4

Hirohiko Araki ผู้วาด JoJo กับแรงบันดาลใจในการออกแบบเมืองภาค 4

JoJo

     หากใครที่ติดตาม JoJo’s Bizarre Adventure มา ก็คงจะรู้ว่าภาค 4 (Diamond Is Unbreakable) เป็นภาคที่เน้นดำเนินเรื่องในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งทางช่อง vizmedia ก็ได้มีการเข้าไปถามถึงอาจารย์ Hirohiko Araki ถึงความเป็นมาและแรงบันดาลใจในการออกแบบเมือง โมริโอะ ซึ่งเป็นจุดที่ดำเนินเนื้อเรื่องหลักของภาคนี้

JoJo

     อาจารย์ Araki ได้พูดในบทสัมภาษณ์ไว้ว่า “แม้เมืองโมริโอะจะเป็นเมืองที่ถูกแต่งขึ้นมา แต่จริงๆ เขาได้ต้นแบบมาจากเมืองเซ็นไดที่จังหวัดมิยากิ ซึ่งเป็นเมืองที่เขาเกิดและเติบโตขึ้นมา” นอกจากนี้อาจารย์ยังเสริมอีกว่า พวกคนแปลกๆ ที่เห็นภายในการ์ตูนนั้นก็เกิดจากเพื่อนบ้านนิสัยแปลกๆ ของเขานี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครเหล่านั้น และในภาคนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองปิด ทำให้ Stand ไม่ใช่ประเภทที่เดินหน้าต่อสู้ตลอดเวลา แต่เป็น Stand ที่แอบแฝงตัวและคอยสถานการณ์ที่เหมาะสม

JoJo

     ในส่วนของตัวละครที่อาจารย์ Araki ชอบที่สุดในภาค 4 นั้นก็คือตัวเอก โจซึเกะ โดยหากเทียบกับตัวละครหลักในภาค 3 (โจทาโร่) นั้นจะมีลักษณะเหมือนตัวละครในตำนานกรีก แต่โจซีเกะจะมีลักษณะเหมือนเพื่อนสนิทข้างบ้านที่มี Stand นี่เอง

JoJo

     พูดถึงตัวละครที่ชอบแล้วก็ต้องตามมาด้วย Stand ที่ชอบที่สุด ซึ่งอาจารย์ Araki นั้นชอบของ ชิเงจี้ (Harvest) เพราะเป็น Stand ที่ดูน่ารักดีและไม่เหมือนตัวไหนเลย แต่ในความน่ารักนั้นก็แฝงไปด้วยความน่ากลัวด้วยเช่นกัน

JoJo

     อาจารย์ Hirohiko Araki ได้เสริมว่า เขาชอบการวาด JoJo ภาค 4 มากที่สุด เพราะสนุกกับการวาดเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน และนั่นทำให้รู้สึกว่าเหตุการณ์เหล่านี้มันสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วย ส่วนเรื่องที่มีคนคิดว่าอาจารย์เอาตัวเองเป็นแบบให้กับ คิชิเบะ โรฮัง นั้นไม่เป็นจริง เพราะ คิชิเบะ โรฮัง นั้นเห็นศิลปะมีค่ามากกว่าชีวิต แต่สำหรับตัวอาจารย์เองยังไม่ถึงขั้นนั้น และยังรักในเพื่อนมนุษย์มากกว่านะ ฮา

คลิปสัมภาษณ์ความรู้สึกของอาจารย์ Araki เกี่ยวกับ JoJo ภาค 4

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้