จัดอันดับบทของ JoJo’s Bizarre Adventure ที่ผู้คนชื่นชอบมากที่สุด

จัดอันดับบทของ JoJo’s Bizarre Adventure ที่ผู้คนชื่นชอบมากที่สุด

JoJo

JoJo’s Bizarre Adventure หนึ่งในซีรี่ส์มังงะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีดีไซน์และเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้แฟนๆ ช่วงหนึ่งถึงกับคลั่งเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันเอง JoJo ก็ได้มีการทำเป็นอนิเมะและเกมออกมามากมาย แม้แต่คนที่ไม่ชอบในสมัยก่อนก็ยังหันมาชอบในสมัยนี้

    และจากเนื้อเรื่องที่มีการเปลี่ยนบทกับตัวเอกไปเรื่อยๆ แต่ยังคงกิมมิคชื่อ JoJo อยู่ทางเว็บไซต์ Ranking Goo! จึงได้มีการจัดอันดับบทของ JoJo’s Bizarre Adventure ขึ้นมาว่าบทไหนเป็นบทที่สุดยอดที่สุด! โดยแบบสำรวจนี้ มีผู้ทำแบบสำรวจทั้งหมด 837 คน

อันดับ 8 บทที่ 6 Ocean Stone – Kujo Jolyne (35 votes)

JoJo

อันดับ 7 บทที่ 7 Steel Ball Run – Johny Joestar, Gyro Zeppeli (47 votes)

JoJo

อันดับ 6 บทที่ 8 Jojolion – Higashikata Josuke (55 votes)

JoJo

อันดับ 5 บทที่ 5 Golden Wind – Giorno Giovanna (77 votes)

JoJo

อันดับ 4 บทที่ 2 Battle Tendency – Joseph Joestar (104 votes)

JoJo    

อันดับ 3 บทที่ 4 Diamond is Unbreakable – Higashikata Josuke (121 votes)

JoJo

    สำหรับบทของตัวเอกอย่าง Josuke ลูกภรรยาลับของ Joseph ได้อันดับ 3 ไปครอง ถึงแม้ว่า Stand ของ Josuke อย่าง Crazy Diamond จะดูน่ากลัวในตอนแรก แต่พอรู้ความสามารถที่รักษาอย่างอื่นได้ก็ทำให้คนเริ่มชื่นชอบ อีกทั้งยังสามารถเอาชนะตัวร้ายสุดชั่วอย่าง Kira ในตอนสุดท้ายได้อีกด้วย และจากเมืองและมุมมองโลกในบทนี้ที่สื่อถึงชีวิตประจำวันของวัยรุ่นญี่ปุ่น ทำให้หลายคนที่อ่านบทนี้ค่อนข้างอินระดับหนึ่ง

อันดับ 2 บทที่ 1 Phantom Blood – Jonathan Joestar (153 votes)

JoJo

    ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการกล่าวถึง Stand ในช่วงนี้ แต่ว่าบทที่คนไทยเรียกว่าบ้านทรายทองนี้ก็ได้อันดับ 2 ไปครอง ซึ่งเนื้อเรื่องจะอยู่ในธีมของอังกฤษยุคศตวรรษที่ 19 เป็นจุดกำเนิดของตัวร้ายตลอดกาลอย่าง Dio และต้นกำเนิดเหล่าพระเอกอย่าง Jonathan Joestar จากการที่เราได้เห็นการเติบโตจากเด็กหนุ่มสู่สุภาพบุรุษของ Jonathan ทำให้หลายคนต่างจดจำและซาบซึ้งกับเรื่องราวที่เขาฝ่าฟันมาได้

อันดับ 1 บทที่ 3 Stardust Crusader – Kujo Jotaro (245 votes)

JoJo    

       และอันดับ 1 บทที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นจุดกำเนิดของพลัง Stand อย่างบท Stardust Crusader หลังจากบทที่ 1 กับ 2 มีตัวเอกชาวอังกฤษ ในบทที่ 3 นี้ก็ได้มีการเปลี่ยนตัวเอกมาเป็นคนญี่ปุ่นอย่าง Kujo Jotaro นอกจากนี้ตัวร้ายยังเป็น Dio จากบทแรกที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วย ซึ่งเสน่ห์ในภาคนี้นอกจากพลัง Stand การดีไซน์และภาพลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ตัวก็ทำออกมาได้ดีมาก จนมีการรักษารูปแบบ Setting แนวนี้ต่อเนื่องมาจนถึงบทล่าสุดอย่าง Jojolian นับว่าเป็นบทที่แสดงถึงเซนส์อันสุดยอดของอาจารย์ Araki ที่กล้าแหวกแนวมังงะต่อสู้ในขณะนั้นได้เป็นอย่างดี

    “ผู้ที่จะพิพากษาแก ก็คือ Stand ของฉันยังไงล่ะ!”   

ที่มา: https://ranking.goo.ne.jp/column/2871/ranking/48692
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้